นิทรรศการ “Finding Light” นิทรรศการแห่งโอกาส รวมทีมศิลปินรุ่นใหม่ถ่ายทอดศิลปะ ส่งต่อโอกาสแก่เยาวชนรุ่นใหม่

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๕
ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ (S.A.C.) ร่วมกับ โครงการ Arts4Changes จัดแสดงนิทรรศการสุดพิเศษ “Finding Light” รวมผลงานจากศิลปินรุ่นใหม่ที่เข้ามาจัดแสดงนิทรรศการและให้คำปรึกษาแก่เยาวชนทั้งกลุ่มและเดี่ยวที่เป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ที่ได้รับความช่วยเหลือ เปิดโอกาสให้ก้าวเข้าสู่การเป็นศิลปินและได้แสดงผลงานในนิทรรศการ พร้อมกับศิลปินรุ่นพี่ โดยได้จัดงานเปิดตัวและเปิดให้เข้าชมแล้ว เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ณ อาคาร Gallery ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์
นิทรรศการ Finding Light นิทรรศการแห่งโอกาส รวมทีมศิลปินรุ่นใหม่ถ่ายทอดศิลปะ ส่งต่อโอกาสแก่เยาวชนรุ่นใหม่

คุณจงสุวัฒน์ อังคสุวรรณศิริ ผู้บริหารศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ (S.A.C.) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับการจัดแสดงนิทรรศการครั้งนี้ ซึ่งหอศิลป์ S.A.C. เอง ก็มีวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งเพื่อเปิดพื้นที่ให้กับศิลปินทั้งหน้าใหม่และผู้ที่มีผลงานในวงการใช้พื้นที่ในการจัดแสดงงานศิลปะที่หลากหลาย รวมถึงประชาชนชาวไทยก็จะได้มีโอกาสชมงานศิลปะที่มีความหลากหลายด้วยเช่นกัน โครงการนี้จึงเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนที่ประสบเหตุร้ายมาและได้รับการเยียวยาด้วยศิลปะ นอกจากจะช่วยให้ได้รับการฟื้นฟูจิตใจให้กลับเข้าสู่สังคมได้อย่างเข้มแข็งแล้ว ยังถือเป็นโอกาสที่จะพัฒนาต่อยอดไปสู่การสร้างอาชีพ ให้เยาวชนกลุ่มนี้ สามารถนำทักษะทางศิลปะที่ได้รับจากโครงการนี้ไปใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป ”

คุณมาร์ติน รี้ด (Martin Reid) ศิลปิน, ภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการ และผู้ดำเนินโครงการในครั้งนี้ กล่าวว่า “สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของโครงการ Arts4Changes ที่ได้จัดแสดงผลผลิตจากศิลปินรุ่นเยาว์ที่มาจากการฝึกสอนแล้ว ยังมีศิลปินที่เป็นอาสาสมัครเข้ามาช่วยสร้างสรรค์และให้คำปรึกษากับเด็กๆ ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ ซึ่ง Arts4Changes เป็นองค์กรเพื่อการกุศลและพัฒนาเอกชน สามารถใช้ในการฝึกอบรมและจัดหาเงินทุนให้กับผู้ที่ร่วมสนับสนุนเพื่อที่จะเป็นศิลปินและสนับสนุนผู้ที่เป็นที่ปรึกษาอีกด้วย”

สำหรับนิทรรศการ “Finding Light” จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 10 กันยายน – 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563 ณ อาคาร Gallery ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ โดยรายได้จากการจำหน่ายงานศิลปะในนิทรรศการหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปสมทบทุนในโครงการของโครงการ Arts4Changes เพื่อดำเนินงานภารกิจของโครงการต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/sacbangkok หรือ โทร. +662 258 5580 ต่อ 401

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ