เอสโซ่ร่วมสนับสนุนและต่อยอดผลงานโครงงานวิทยาศาสตร์อาชีวศึกษาเพื่อนำไปปฏิบัติใช้ในชุมชน

ศุกร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๙
เอสโซ่ ร่วมกับ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยฯ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาฯ และ Startup Thailand จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จัดกิจกรรมขยายผลจากโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับอาชีวศึกษาสู่ชุมชน เพื่อนำไปใช้ในทางปฏิบัติ
เอสโซ่ร่วมสนับสนุนและต่อยอดผลงานโครงงานวิทยาศาสตร์อาชีวศึกษาเพื่อนำไปปฏิบัติใช้ในชุมชน

ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (ที่6 แถวยืนจากซ้าย) กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการ “การถ่ายทอดเทคโนโลยีการพัฒนาฉนวนกันความร้อนหลังคาจากวัสดุธรรมชาติ” สำหรับชุมชนบ้านคลองหัวคู้ หมู่ที่ 10 ตำบลบางพลวง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงงานที่ได้รับรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมจากการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 29 โดยมี ดร.วิชัย ชื่นชาติ (แถวยืนที่ 5 จากขวา) รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนและความร่วมมือ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี และ คุณเรไร สุดหา (แถวยืนที่ 3 จากขวา) ผู้ใหญ่บ้านชุมชนบ้านคลองหัวคู้ มาร่วมในกิจกรรมด้วย

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และ Startup Thailand จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ได้ร่วมกันคัดเลือก 4 โครงงานจากทั้งหมด 40 โครงงานในการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 29 ประจำปี 2562 ที่น่าสนใจสำหรับนำไปขยายผลสู่ภาคปฏิบัติกับชุมชน ซึ่งประกอบด้วย

- โครงงานระดับ ปวส.ได้แก่ โครงงานการพัฒนาฉนวนกันความร้อนหลังคาจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ไผ่และยางพารา ของวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี กับ โครงงานการศึกษาและ พัฒนาอัตราส่วนที่เหมาะสม ในการขึ้นรูปเส้นใยกล้วยเป็นภาชนะใส่อาหาร ให้มีคุณภาพในการกันน้ำของ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ

- โครงงานที่ได้รับการคัดเลือกระดับ ปวช.ได้แก่ โครงงานการศึกษาอาหารของกิ้งกือที่มีผลต่อการเพิ่มปริมาณและการขับมูลของกิ้งกือของวิทยาลัยเทคนิคตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เพื่อนำไปทำปุ๋ยการเกษตร กับ โครงงานฟิล์มเคลือบแผลจากเพคตินและแกนปลาหมึกกล้วยของวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี จ.นครราชสีมา เพื่อใช้ในการป้องกันน้ำเข้าแผล

บริษัทเอสโซ่ฯ ได้ให้การสนับสนุนโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับอาชีวศึกษา อย่างต่อเนื่องมากว่า 30 ปี และเล็งเห็นถึงความสำคัญของนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาในท้องถิ่น และมีการคัดเลือกโครงงานที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาในท้องถิ่นได้อย่างดี และส่งมอบให้กับชุมชนต่างๆ นำไปประยุกต์ใช้ได้ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3