จอมอึดซามูไร-รุ่งนภา กุศล คว้าแชมป์ไตรกีฬา “Phrae Triathlon” วิ่ง ว่าย ปั่น เลาะเลี้ยว เมืองแป้ ม่วนใจ๋แต๊เจ้า

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๑

ปิดฉากความยิ่งใหญ่ไปอีกหนึ่งรายการ สำหรับการแข่งขันไตรกีฬา “Phrae Triathlon” ที่จัดโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใต้แนวคิด “เลาะเลี้ยวเมืองแป้ ม่วนใจ๋แต๊เจ้า” เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในท้องถิ่น โดยมี นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วยนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ เข้าร่วมงาน ณ ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ บึงยมหลง จังหวัดแพร่

บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจมีเหล่ากองเชียร์มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจกันอย่างคับคั่งตลอดทุกช่วงการแข่งขัน ซึ่งงานนี้จอมอึดกว่า 200 ชีวิต จะต้องทั้งวิ่ง ว่าย ปั่น ผ่านเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามท่ามกลางขุนเขาและสายน้ำ พร้อมกับได้สัมผัสเอกลักษณ์ประเพณีวิถีชุมชนชาวล้านนา ความงดงามของภูมิทัศน์ และสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองแพร่ อย่างสนุกสุดมัน แม้จะเป็นการจัดการแข่งขันไตรกีฬาเป็นครั้งแรกก็ตาม ในฐานะเจ้าบ้านจังหวัดแพร่ก็สามารถโชว์ศักยภาพและมาตรการต่าง ๆ รองรับการแข่งขันได้เป็นอย่างดี ก่อนจบลงด้วยรอยยิ้มและเรียกความประทับใจให้กับผู้เข้าแข่งขันกันไปถ้วนหน้า

ส่วนผู้คว้าชัยประเภทชายเดี่ยวไม่จำกัดอายุ ในครั้งนี้ได้แก่ จอมอึดชาวญี่ปุ่น นายเคนชิน มิซูชิมา ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งควาแชมป์ไตรกีฬานครพนมมาแล้ว อันดับที่สองได้แก่ กฤษณพล พ้นภัย ,อันดับที่สามเป็นของ สหภาพ เครือบุญราช และอันดับที่สี่ ได้แก่ นิรมิต คำมา ส่วน ภาณุวิทย์ วงษ์พุฒ คว้าอันดับที่ 5 ไปครอง

สำหรับประเภทหญิงเดี่ยวไม่จำกัดอายุ อันดับที่หนึ่งได้แก่ รุ่งนภา กุศล ตามมาด้วยอันดับที่สอง ทิพย์วลี จารุหิรัญสกุล อันดับที่สาม พนิดา ธุระกิจ อันดับที่สี่ มนธิรา เอื้อประชานนท์ และอันดับที่ห้าเป็นของ พรไพลิน ใจนวล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office