Lomography ร่วมกับ Siam Discovery โชว์ประสิทธิภาพจากไอเทมรุ่นพิเศษ ผ่านคอลเลคชั่น Siam Discovery Autumn/Winter 2020

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๙
Lomography ร่วมกับ Siam Discovery โชว์ประสิทธิภาพจากไอเทมรุ่นพิเศษ ผ่านคอลเลคชั่น Siam Discovery Autumn/Winter 2020

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เดสติเนชั่นที่อุดมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย และความล้ำสมัย ร่วมมือกับ Lomography (โลโมกราฟฟี่) แบรนด์กล้องฟิล์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้สร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายจากกล้องฟิล์ม ฟิล์ม และเลนส์รุ่นพิเศษผสานด้วยการนำคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2020 จาก Siam Discovery มาเติมเต็มให้การบันทึกทุกนาทีภาพมีสไตล์ที่น่าจดจำด้วยคุณภาพสีอันเป็นเอกลักษณ์ของวัสดุแต่ละชนิดที่มีเฉพาะใน Lomography เท่านั้น

คอลเลคชั่น Siam Discovery Autumn/Winter 2020 ที่นำมาใช้ในการถ่ายแบบด้วย Lomography ครั้งนี้ประกอบไปด้วยไอเทมจากแบรนด์ดังทั่วโลกที่ได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นและกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ Fashion Trend-Setters ที่ต้องการจะแสดงออกความเป็นตัวตนผ่านแฟชั่นเทรนด์ของโลกยุคมิลเลนเนียล ได้แก่ Ader Error, Samsoe Samsoe, Push Button, Ganni, Acler, Butter Goods, Nanamica และ Second Female ถ่ายทอดผ่านการถ่ายภาพฟิล์มออกมาเป็นผลงานภาพที่สะท้อนได้ถึงคุณภาพและความงามของการถ่ายรูปจากไอเทมของ Lomography ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่ให้ภาพที่สวยงามแตกต่าง สยามดิสคัฟเวอรี่ขอแนะนำไอเทมพิเศษจาก Lomography ดังนี้

กล้อง Lomo LC-A+ กล้องฟิล์มคอมแพ็คตัวหลักของโลโมกราฟฟี่ที่ผลิตต่อเนื่องมาตลอดเกือบ 30 ปี ด้วยเอกลักษณ์พิเศษของเลนส์ที่ให้ผลลัพธ์ภาพแบบมีขอบดำ เลนส์แก้วที่ให้คอนทราสต์จัดจ้าน ระบบวัดแสงอัตโนมัติ ขนาดเล็กพกพาสะดวก เหมาะกับการถ่ายแบบสแนปที่ฉับไว ทำให้กล้อง LC-A+ เป็นกล้องในฝันของชาวโลโม่ทุกคนที่ต้องมี

กล้อง Lomo'Instant Automat กล้องฟิล์ม Instant โดยยังคงเสน่ห์ในความเป็นโลโมกราฟฟี่ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการให้ผลลัพธ์ภาพที่มีขอบดำ สีสันสดใส สามารถเปลี่ยนเลนส์เสริมได้มากมาย เช่นเลนส์ฟิชอาย หรือจะเป็นฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพซ้อนได้ไม่จำกัด และแฟลชที่เปลี่ยนสีได้ ทำให้เหมาะสำหรับการพกพาไปถ่ายในงานปาร์ตี้หรือถ่ายกับคนรักและเพื่อนสนิท เพราะคุณสมบัติที่สามารถเห็นภาพได้ทันทีและยังแชร์ภาพถ่ายที่จับต้องได้ให้กันได้อีกด้วย โดยในการถ่ายภาพครั้งนี้ได้ใช้กล้องคู่กับฟิล์ม Fuji Instax mini เพื่อความน่าสนใจของภาพที่ดูมีเอกลักษณ์ขึ้น

เลนส์ Petzval 55 เลนส์มือหมุนที่ทำขึ้นสำหรับกล้องดิจิตอล Sony ทุกรุ่น ให้ผลลัพธ์ภาพที่มีโบเก้เป็นเอกลักษณ์ โดยจะทำให้ฉากหลังหมุนวนเพื่อเพิ่มความโดดเด่นของตัวแบบ และยังสามารถปรับความแรงการหมุนของโบเก้ได้ถึง 7 ระดับ และสามารถใส่เพลทรูรับแสงรูปแบบพิเศษ เพื่อเปลี่ยนลวดลายของโบเก้ เช่น รูปดาวหรือรูปหัวใจ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Lomography ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของฟิล์มถ่ายภาพชนิดต่างๆ ให้ผลลัพธ์ที่มีเอกลักษณ์สวยงามแตกต่างกันออกไปตามแต่ละชนิดของฟิล์ม ซึ่งการถ่ายภาพครั้งนี้ได้หยิบฟิล์มชนิดพิเศษ 3 ชนิดมาเสนอไอเดียการถ่ายภาพ ได้แก่ ฟิล์มสี Lomography ISO400 ฟิล์มที่ให้ผลลัพธ์ภาพสีสันสดใสสมจริง ให้เกรนที่ละเอียด เหมาะสำหรับถ่ายภาพกิจกรรมระหว่างวันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนโดยสามารถเลือกถ่ายได้ทั้งสถานที่ในร่มและสถานที่กลางแจ้ง ฟิล์ม LomoChrome Purple ฟิล์มสีชนิดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร โดยการทำงานของฟลิ์มตัวนี้คือจะเปลี่ยนสีของภาพให้เป็นโทนม่วง-ชมพู สะดวกใช้ได้กับกล้องฟิล์มทุกรุ่น และสามารถล้างด้วยน้ำยาสีปกติจากร้านทั่วไปได้ทันที ฟิล์ม LomoChrome Metropolis ฟิล์มสีชนิดพิเศษที่ให้ผลลัพธ์ภาพที่มีความวินเทจและคอนทราสต์สูง สามารถใช้ได้กับกล้องฟิล์มทุกรุ่น และสามารถล้างด้วยน้ำยาสีปกติจากร้านทั่วไปได้เช่นกัน

เป็นเจ้าของภาพฟิล์มที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของสีและแสงผ่านไอเทมสุดพิเศษจากแบรนด์ทรงพลังแห่งโลกการถ่ายภาพอย่าง Lomography ที่มีแค่ที่โซน Digital Lab ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม หรือติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ Facebook: siamdiscovery และ Instagram: @siamdiscovery

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?