ทีมจักรยาน “Roojai.com” เปิดตัว 6 นักปั่น พร้อมสู้ศึกรายการใหญ่แห่งปี ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๗
ทีมจักรยาน Roojai.com เปิดตัว 6 นักปั่น พร้อมสู้ศึกรายการใหญ่แห่งปี ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

มร. นิโคลัส ฟาร์เกต์ (ที่ 4 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Roojai.com และผู้ก่อตั้งทีม พร้อม 6 นักปั่นแถลงความเตรียมสู้ศึกทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

Roojai.com (รู้ใจดอทคอม) เปิดตัว 6 นักปั่นทีม ?Roojai.com cycling team? (ทีมจักรยานรู้ใจ) ที่ร่วมลงแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 6-11 ตุลาคม 2563 เส้นทางจังหวัดสมุทรสงคราม ? สุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 939 กม.

มร. นิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Roojai.com และผู้ก่อตั้งทีม กล่าวว่า ?การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ เป็นการแข่งขันที่สุดในประเทศไทย ถือเป็นการแข่งขันรายการแรกในระดับ UCI 2.1 ที่ทีมจักรยาน Roojai.com ซึ่งเป็นทีมระดับสโมสร ได้มีโอกาสร่วมแข่งขัน ในช่วงเวลาปรกติได้จัดโปรแกรมการแข่งขันตลอดทั้งปีเพื่อให้นักกีฬาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งสนามในประเทศและต่างประเทศ สำหรับการเตรียมตัวในครั้งนี้ได้จัดแคมป์ฝึกซ้อมพิเศษก่อนการแข่ง และเน้นเรื่องโภชนาการ ส่วนเรื่อง covid นั้นทางทีมไม่มีความกังวลเพราะให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาดและสุขภาพนักกีฬามาตลอด สำหรับรายการนี้ 6 นักกีฬาที่จะร่วมลงแข่งขัน ได้แก่ ธนพล แสนอำนวยผล อายุ 24 ปี (ตำแหน่ง All arounder ) เฉลิมพล กล้ำหาญ อายุ 24 ปี (ตำแหน่ง Climber) เทอดเกียรติ บรรจงชีพ อายุ 33 ปี (ตำแหน่ง Domestique) มาร์คัส แฮลสัน อายุ 23 ปี (ตำแหน่ง All arounder ) เฮย์เด็น แคมป์เบล อายุ 32 ปี (ตำแหน่ง Climber, Domestique ) และวาเลนติน ไมดีย์ อายุ 29 ปี (ตำแหน่ง Puncher , Sprinter )
สำหรับการแข่งขัน Tour of Thailand ครั้งนี้ เราต่างมีความหวังสำหรับชัยชนะ นักปั่นในทีมล้วนมีประสบการณ์การแข่งขันทางไกลจึงคาดหวังว่า จะสามารถชนะ 1 สเตจ จาก 6 สเตจ และสามารถอยู่ใน 5 อันดับแรก ในประเภทบุคคล และ 3 อันดับแรก ประเภททีม แต่สิ่งสำคัญที่สุดของเราคือมิตรภาพ การทำงานเป็นทีมระหว่างการแข่งขัน เพราะชัยชนะไม่ได้เป็นของคนๆ เดียวแต่ชัยชนะเป็นของทุกคน?

ธนพล แสนอำนวยผล หนึ่งในนักปั่น กล่าวว่า ?ไม่รู้สึกกังวลต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนเนื่องจากเป็นความท้าทายที่ทุกทีมต้องเตรียมตัวเพื่อนับมือเจอเช่นเดียวกัน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะรับมือได้เนื่องจากเคยมีประสบการณ์มาบ้าง ตอนนี้ให้ความสำคัญกับทีมและจะทำอย่างเต็มที่?

ทีมจักยาน Roojai.com เริ่มต้นในปี 2559 จากทีมสโมสรท้องถิ่นในพัทยาโดยมีนักแข่งรุ่นเก่าเป็นสมาชิกในทีมและนักปั่นชาวต่างชาติ ต่อมาได้รับการสนับสนุนจาก Roojai.com บริษัทประกันรถออนไลน์ ก่อตั้งโดย มร. นิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นักปั่นและหลงใหลกีฬาจักรยานมากว่า 20 ปี ทีมจักยาน Roojai.com ได้รับการจัดระบบบริหารทีมและการสนับสนุนต่างๆ อาทิ อุปกรณ์กีฬา การฝึกสอนกับโค้ชผู้เชี่ยวชาญพิเศษ (Elite Coach) โอกาสลงแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในระดับ UCI และ Non- UCI ปัจจุบันทีมจักรยาน Roojai.com มีนักปั่นทั้ง 10 คน โดยผสมผสานทั้งนักปั่นหน้าใหม่อายุต่ำกว่า 24 ปี จำนวน 6 คน และนักปั่นที่มีประสบการณ์สูงอายุมากกว่า 30 ปี จำนวน 4 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?