Igor Rybakov และกลุ่มมหาเศรษฐีจัดโครงการส่งเสริมการศึกษาก่อนวัยเรียน หวังเพิ่มทุนทางสังคมในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐

ปี 2563 เป็นปีที่โหดร้ายสำหรับผู้คนทั่วโลก เพราะภาวะความยากจนได้ทวีรุนแรงมากขึ้น อันเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19 รอบที่สอง ด้วยเหตุปัจจัยดังกล่าว มหาเศรษฐีกลุ่มหนึ่งจึงตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยและจัดตั้งโครงการเพื่อสังคมขึ้นมา

Igor Rybakov มหาเศรษฐีชาวรัสเซียได้จัดตั้งเครือข่ายโรงเรียนและโรงเรียนอนุบาล ?Rybakov PlaySchool? ขึ้นมา ในขณะเดียวกันตัวเขาเองและภรรยา Ekaterina (เจ้าของรางวัล Silver Stevie Award สาขาผู้บริหารหญิงแห่งปี) ก็ได้ร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิ Rybakov Foundation โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับเด็กทุกคนตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ประการที่ 4 ขององค์การสหประชาชาติ (UN) ซึ่งทั้งมูลนิธิ Rybakov และโครงการ Rybakov Academy จะมอบเงินช่วยเหลือทางการศึกษาให้แก่เด็ก ๆ ในครอบครัวที่มีรายได้น้อยภายใต้เครือข่าย Rybakov PlaySchool

Rybakov PlaySchool ซึ่งเป็นเครือข่ายโรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนประถมระดับโลกจะดำเนินการขยายสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์ โดย Igor Rybakov ได้ลงทุนในโครงการนี้เป็นมูลค่าราว 3,800,000 ดอลลาร์ และตั้งเป้าให้เป็นโครงการด้านการศึกษาที่ครอบคลุมมากที่สุดแห่งหนึ่ง ทั้งยังวางแผนไว้ว่าจะทำให้ PlaySchools ขยายสาขาไปได้ถึง 1,000 แห่งภายในปี 2568 และ 10,000 แห่งภายในปี 2578 นอกจากนี้ ในปี 2565 Igor Rybakov ยังมีเป้าหมายที่จะลงทุนเพิ่มเติมอีก 10 ล้านดอลลาร์เพื่อขยายเครือข่ายไปทั่วโลก และจะเชิญชวนให้นักธุกิจเข้ามาร่วมลงทุนด้วยราว 10 ล้านดอลลาร์

มูลนิธิ Rybakov ได้ส่งเสริมการศึกษาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ในปี 2559 มูลนิธิได้จัดทำหลักสูตรสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่มีชื่อว่า "PRO Kids" โดยใช้กระบวนการด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับการศึกษาตามทฤษฎีของ Lev Vygotsky นักจิตวิทยาและอาจารย์ชาวรัสเซีย หลักสูตรนี้ยังได้รับแรงบันดาลใจจาก "Tools of the mind" ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ครูอาจารย์ 1,200 คน ใน 36 ภูมิภาคของรัสเซียได้นำไปใช้ นอกจากนี้ ทางมูลนิธิยังได้พัฒนาแนวคิดที่ว่า ?โรงเรียนเป็นศูนย์กลางของสังคม? และสนับสนุนโรงเรียนไปแล้วกว่า 3,500 แห่ง

Igor Rybakov นักธุรกิจและผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Rybakov Foundation กล่าวว่า ?บุคลิกของมนุษย์เราถูกหล่อหลอมขึ้นในช่วง 10 ปีแรกของชีวิต เราจึงต้องให้ความสำคัญกับช่วงเวลาดังกล่าว และเหตุผลนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่เราเข้าไปให้ความช่วยเหลือทางการศึกษาแก่เด็ก ๆ ในครอบครัวที่มีรายได้น้อย เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้มีอนาคตที่พึ่งพาตนเองได้?

นอกจาก Igor Rybakov แล้ว ยังมีมหาเศรษฐีหลายรายที่นำวิธีการเดียวกันนี้ไปใช้ อาทิ Jeff Bezos ซึ่งประกาศว่า จะดำเนินโครงการช่วยเหลือเด็กจากครอบครัวที่มีรายได้น้อยให้ได้รับการศึกษาก่อนวัยเรียนฟรีในเดือนตุลาคมนี้

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1306777/Rybakov_Family_Foundation.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest