กทม.นำน้ำประปาเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากท่อประปาแตกรั่ว

พุธ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๒๗
กทม.นำน้ำประปาเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากท่อประปาแตกรั่ว

พันตำรวจโท สมเกียรติ นนทแก้ว ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. กล่าวกรณีเกิดเหตุท่อประปาแตกรั่วฉุกเฉินและเสาตอม่อชำรุดบริเวณทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 พระประแดง - บางขุนเทียน ถนนคู่ขนานเลียบทางด่วน ส่งผลให้ประชาชนย่านทุ่งครุได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้ว่า สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สั่งการให้สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทุ่งครุ และสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียน นำรถบรรทุกน้ำดับเพลิงออกไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2563 เป็นต้นมา โดยได้นำน้ำประปาไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้แก่ ซอยประชาอุทิศ 54 แยก 13 และ 17 ซอยประชาอุทิศ 90 ซอยประชาอุทิศ 115 และโรงเรียนวัดทุ่งครุ เป็นต้น รวมทั้งได้นำท่อดูดน้ำของรถดับเพลิงต่อเข้ากับหัวจ่ายน้ำดับเพลิง (ประปาหัวแดง) ส่งต่อน้ำประปาให้กับรถบรรทุกน้ำของสำนักงานเขตและสำนักสิ่งแวดล้อมในการนำน้ำประปาไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า สำนักสิ่งแวดล้อมได้บูรณาการการทำงานร่วมกับสำนักงานเขต โดยเมื่อได้รับการประสานจากสำนักงานเขตทุ่งครุ ขอรับการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำ (ประปา) เพื่อนำไปบริการประชาชนในพื้นที่เขตทุ่งครุที่ได้รับความเดือดร้อนจากท่อประปาแตก จึงได้ให้การสนับสนุนรถบรรทุกน้ำ (ประปา) จำนวน 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ โดยสำนักงานเขตทุ่งครุ เป็นผู้แจกจ่ายน้ำประปาให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตามความเหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน

นายธนาชิต ชูติกาญจน์ ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ กทม. กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานเขตทุ่งครุ ได้ให้การสนับสนุนจัดรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่เขตทุ่งครุ จำนวน 4 คัน พร้อมทั้งประสานขอความร่วมมือหน่วยงานของ กทม. สนับสนุนจัดรถบรรทุกน้ำ ประกอบด้วย สำนักงานเขตหนองแขม 7 คัน สำนักงานเขตจอมทอง 1 คัน สำนักสิ่งแวดล้อม 5 คัน และรถดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 3 คัน โดยตั้งจุดแจกจ่ายน้ำภายในวัดทุ่งครุ ถนนประชาอุทิศ ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2563 ในเวลา 09.00 น. - 21.00 น. เป็นต้นมา และจะดำเนินการจนกว่าสถานการณ์ขาดแคลนน้ำจะคลี่คลาย ซึ่งขณะนี้ได้แจกจ่ายไปแล้วจำนวน 120 เที่ยวๆ ละ 6,000 ลิตร นอกจากนั้น การประปานครหลวงยังได้จัดรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายให้กับประชาชน พร้อมเปิดจุดจ่ายน้ำจำนวน 14 จุด โดยในพื้นที่เขตทุ่งครุ มีจำนวน 4 จุด ประกอบด้วย บริเวณตรงข้ามโรงเรียนนาหลวงถนนพุทธบูชา ตรงข้ามโรงเรียนอิสลามวิทยาลัย ถนนประชาอุทิศ ซอยประชาอุทิศ 79 และบริเวณระหว่างซอยประชาอุทิศ 113 - 115

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น