วสท. เปิดตัวจัด “งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2563” ชูแนวคิด Engineering Disruption สร้างโอกาสชีวิตและธุรกิจ 11 – 13 พ.ย. นี้

พุธ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๕
วสท. เปิดตัวจัด งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2563 ชูแนวคิด Engineering Disruption สร้างโอกาสชีวิตและธุรกิจ 11 13 พ.ย. นี้

พลังนวัตกรรมและวิศวกรรมเปลี่ยนแปลงโลก ขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าด้วยเทคโนโลยีและองค์ความรู้ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) โดยดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วสท. และคุณจีระศักดิ์ ปราชญ์โกสินทร์ ประธานจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2563 แถลงเตรียมจัดงาน ?วิศวกรรมแห่งชาติ 2563 (National Engineering 2020: Engineering for Society)? ระหว่างวันที่ 11 ? 13 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี โดยเป็นงานแสดงเทคโนโลยีทางด้านวิศวกรรมและงานสัมมนาด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดแห่งปี ภายใต้ธีม ?Engineering Disruption? เพื่อวิศวกรและประชาชนทั่วไป ได้อัพเดทและรองรับการเปลี่ยนผ่านของธุรกิจอุตสาหกรรมและชีวิตในวิถีใหม่ ยกระดับความก้าวหน้างานวิศกรรมไทยสู่ความเป็นผู้นำอาเซียน

ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า ในวาระครบรอบ 77 ปี วสท.ซึ่งเป็นสมาคมวิชาชีพ ซึ่งเป็นเสาหลักทางด้านวิศวกรรมของประเทศ ภายใต้การบริหารงานของคณะกรรมการอำนวยการ มีภารกิจในการบริการสมาชิกจัดฝึกอบรมเทคโนโลยีและองค์ความรู้ การจัดทำมาตรฐานวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมของประเทศ ให้คำปรึกษา และบริการหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และช่วยเหลือประชาชนทั้งในยามปกติสุขและวิกฤติฉุกเฉิน หนึ่งในภารกิจสำคัญคือการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ได้กำหนดจัดงาน ?วิศวกรรมแห่งชาติ 2563 (National Engineering 2020)? ระหว่างวันที่ 11 - 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ณ อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเป็นสื่อกลางการพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมและนวัตกรรม ก้าวทันเทคโนโลยี กระตุ้นการเรียนรู้ การสร้างแรงบันดาลใจและเปิดเวทีกิจกรรมให้กับคนรุ่นใหม่ในการพัฒนาทักษะความสามารถ เป็นศูนย์กลางติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนความรู้และส่งเสริมด้านวิชาชีพ วิชาการ สู่วิศวกร ผู้ออกแบบ ผู้ผลิต ผู้ใช้งาน และประชาชนทั่วไป ทั้งในระดับอุตสาหกรรมและองค์กร เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในบทบาทวิศวกรรมที่สร้างคุณูปการต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนที่ทันสมัยและปลอดภัย นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมที่ก้าวล้ำ เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาความรู้ ความสามารถ และศักยภาพของประชาชน รวมถึงการตระหนักรู้ถึงความปลอดภัยสาธารณะ

นายจีระศักดิ์ ปราชญ์โกสินทร์ ประธานจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2563 กล่าวว่า จุดเด่นภายในงาน ?วิศวกรรมแห่งชาติ 2563? จัดให้มีการนำเสนอข้อมูลรอบด้าน ความรู้ด้านวิศวกรรมในด้านต่างๆ ที่จะรับมือดิสรัปชั่นและวิกฤติโควิด-19 อาทิ เครือข่ายสื่อสาร 5G, ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence), BIM (Building Information Modeling)econ, เมืองอัจฉริยะและสมาร์ทไลฟ์ , พลังงานทางเลือก (Renewable Energy) และ ดิจิทัล ดิสรัพชั่น ฯลฯ การสัมมนามาตรฐาน กฎหมาย เทคโนโลยีใหม่ด้านวิศวกรรมทุกสาขาเพื่อรองรับ 5G โดยมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจเป็นหลัก, เทคโนโลยีกับคมนาคมระบบรางและแลนด์บริดจ์, การเพิ่มพูนองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยสาธารณะ ทั้งด้านอัคคีภัย ภัยพิบัติ อุบัติภัยต่างๆ และโรคอุบัติใหม่โควิด-19 ที่เกิดขึ้น พร้อมแนวทางมาตการแก้ไขและป้องกัน, จัดแสดงสินค้าทางวิศวกรรมและความปลอดภัยที่ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีใหม่ เพื่อพัฒนาและรองรับธุรกิจยุคดิจิทัล ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตในวิถีนิวนอร์มัล ผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมาตรฐานสากล ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ที่จะช่วยพัฒนาการบริหารจัดการและการผลิตสำหรับผู้ประกอบการในทุกระดับ การจัดเสวนาและสัมมนามาตรฐานวิชาการ...ฟรี กว่า 30 หัวข้อ โดยรวบรวมที่สุดของประเด็นที่น่าสนใจ

อีกหนึ่งไฮไลท์ การประกาศรางวัลเชิดชูเกียรติ ?นายช่างผู้ปิดทองหลังพระ? แก่ผู้สร้างสรรค์คุณประโยชน์เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ, การประกวดผลงานหนังสั้น ?วิศวกรดีมีจรรยาบรรณ? ที่จะส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ได้ให้ความสำคัญกับหลักจรรยาบรรณวิศวกรรมและภาพลักษณ์ของวิศวกรไทยในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม ?คลินิกช่าง? บริการให้คำปรึกษา ฟรี? เกี่ยวกับบ้าน อาคาร และปัญหาทางวิศวกรรมต่างๆ โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา อาทิ การแก้ปัญหากรณีบ้านทรุด บ้านร้าว ระบบประปา สุขาภิบาลในบ้าน ระบบความปลอดภัยภายในบ้าน รวมทั้งสนุกกับการชมบูธสินค้าผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยีต่างๆ จากบริษัทที่มีชื่อเสียงในงานอีกด้วย

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) ขอเชิญชวนประชาชน นักศึกษา วิศวกร สถาปนิก และผู้สนใจ ร่วมงาน ?วิศวกรรมแห่งชาติ 2563 (National Engineering 2020)? วันที่ 11 - 13 พฤศจิกายน 2563 ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ http://www.nationalengineering2020.com/index.php?modules=seminars ?ฟรี? รายละเอียดเพิ่มเติม www.nationalengineering2020.com เพจเฟซบุ๊ก: www.facebook.com/NationalEngineeringByEIT สอบถามได้ที่ โทร. 0-2184-4600-9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ