เขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู เปิดตัวการแข่งขันออกแบบโลโก้

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๒๓
เขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู เปิดตัวการแข่งขันออกแบบโลโก้

เขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู (Chengdu Tianfu New Area) เป็นต้นกำเนิดแนวคิดการพัฒนาเมืองแบบใหม่ที่เรียกว่า "เมืองอุทยาน" (park city) ซึ่งผสมผสานชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน การสร้างเมือง การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมเข้าด้วยกันอย่างสมดุล

คณะกรรมการบริหารเขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นเขตพัฒนาระดับชาติลำดับที่ 11 ของจีน ได้เปิดตัวการแข่งขันการออกแบบ เมื่อวันที่ 9 ต.ค ที่ผ่านมา เพื่อเชิญชวนเหล่านักออกแบบจากทั่วโลกร่วมส่งผลงานการสร้างสรรค์โลโก้สำหรับเขตเมืองใหม่แห่งนี้เข้าร่วมประกวด

สำหรับผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงสุดมูลค่า 100,000 หยวน (14,940 ดอลลาร์)

เขตเมืองใหม่แห่งนี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารเขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ครอบคลุมพื้นที่ 564 ตารางกิโลเมตร และเป็นต้นกำเนิดของแนวคิดการพัฒนาเมืองแบบใหม่ที่มีชื่อว่า "เมืองอุทยาน" ซึ่งผสมผสานชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน การสร้างเมือง การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมเข้าด้วยกันอย่างสมดุล

นับตั้งแต่แนวคิดเมืองอุทยานได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2561 เขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู พยายามผนวกแนวทางแบบใหม่เข้ากับการวางผังเมือง การก่อสร้าง และการพัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อเป็นต้นแบบด้านการพัฒนาเมืองที่ยั่งยืนสำหรับเมืองอื่นๆ ทั่วโลก

คณะผู้จัดงานประกวดระบุว่า ผลงานการออกแบบควรขับเน้นเอกลักษณ์ของเขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู ในฐานะเมืองอุทยาน และควรชูองค์ประกอบที่โดดเด่น ได้แก่ สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม ความสำเร็จในการสร้างเมืองและการพัฒนาอุตสาหกรรม อีกทั้งควรแสดงให้เห็นด้วยว่า เขตเมืองใหม่แห่งนี้ยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวเมืองอย่างไร

การแข่งขันเปิดรับผลงานอย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นสถาบัน หรือนักออกแบบมืออาชีพ ครูสอนศิลปะ นักเรียนศิลปะ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบ ทุกคนสามารถเข้าร่วมส่งผลงานได้

วันสุดท้ายในการส่งผลงานคือวันที่ 28 ตุลาคม และจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะบนเว็บไซต์และบัญชี WeChat ทางการของเขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู ในวันที่ 27 พฤศจิกายน

ผู้ชนะรางวัลจำนวน 10 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัล Chief Visual Officer Award, Best Creative Award และ the Viewers' Choice Award จะได้รับรางวัลเงินสดมูลค่าตั้งแต่ 2,000 หยวน ถึง 100,000 หยวน เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน

การแข่งขันรายการนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่ง ได้แก่ วิทยาลัยวิจิตรศิลป์แห่งชาติจีน วิทยาลัยวิจิตรศิลป์กว่างโจว มหาวิทยาลัยเสฉวน มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง วิทยาลัยศิลปะและการออกแบบของมหาวิทยาลัยชิงหวา

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1310450/Chengdu_Tianfu_New_Area_birthplace_a_urban_development_concept_named.jpg

คำบรรยายภาพ: เขตเมืองใหม่เทียนฝู่ นครเฉิงตู (Chengdu Tianfu New Area) เป็นต้นกำเนิดแนวคิดการพัฒนาเมืองแบบใหม่ที่เรียกว่า "เมืองอุทยาน" (park city) ซึ่งผสมผสานชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน การสร้างเมือง การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมเข้าด้วยกันอย่างสมดุล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4