นักเรียนเปิดโลกทัศน์เรียนรู้วิถีอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๕
นักเรียนเปิดโลกทัศน์เรียนรู้วิถีอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน

เมื่อเร็วๆ นี้ โรงเรียนบ้านปรือน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นำโดย คุณครูอรชุมา ใจหมั่น ได้นำนักเรียนไปเรียนรู้วิธีการทำซั้งเชือกหรือปะการังเทียม ปลูกจิตสำนึกรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเรียนรู้วิถีการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืนที่ธนาคารปูม้าของกลุ่มเกษตรกรทำประมงปากน้ำปราณ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้โครงการ ?ทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน? (Mubadala Petroleum Integrated Development Project (MPID)) ซึ่งมีมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เป็นองค์กรประสานงาน โดยมีคุณลุงเจือ แคใหญ่ หัวหน้าเกษตรกรทำประมงปากน้ำปราณให้การต้อนรับและเป็นวิทยากรในครั้งนี้

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่มีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาและเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากว่า 30 ปี และได้ทำงานร่วมกับ มูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) ดำเนินโครงการ ?ทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน? ในการมอบทุนการศึกษา พัฒนาศักยภาพนักเรียน โรงเรียน และชุมชน ครอบคลุมพื้นที่ 6 อำเภอในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ อำเภอเมือง หัวหิน บางสะพาน บางสะพานน้อย ปราณบุรี และสามร้อยยอด ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 5

บริษัท หรือองค์กรที่สนใจต้องการร่วมทำกิจกรรม CSR โครงการเพื่อสังคม จัดกิจกรรมอาสาสมัครบำเพ็ญประโยชน์ หรือมอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษาร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อมูลนิธิได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 หรืออีเมล [email protected] ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้