สู่โลกการเรียนรู้! คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม “เรียนรู้การสร้างแบรนด์ กับ SF BRANDNAME

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๗
สู่โลกการเรียนรู้! คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม เรียนรู้การสร้างแบรนด์ กับ SF BRANDNAME

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง จัดการบรรยายสุดพิเศษ ในหัวข้อ "เรียนรู้การสร้างแบรนด์" กับ SF BRANDNAME โดยได้รับเกียรติจากทีมวิทยากรพิเศษ คือ คุณวัฒนพล อุทยานะกะ ,คุณสมฤทัย สางชัยภูมิ พร้อมด้วย อาจารย์สุเมธ สันติกุล อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ SPU ร่วมถ่ายทอดความรู้และแชร์ประสบการณ์ตรง พร้อมเปิดให้ถามตอบทุกข้อสงสัย ปั้นแบรนด์ยังไงให้ปัง ให้น่าจดจำ ในยุค Marketing Digital การมีตัวตนบนโลกออนไลน์ ย่อมสร้างโอกาสทางการขายได้มากขึ้น ณ อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้ และพอสรุปประมวลความได้ดังนี้

SF Brandname เป็นร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนม ทั้ง New และ Used ร้านดังที่เป็นที่รู้จักกันดีในโลกออนไลน์ คุณสุด-วัฒนพล อุทยานะกะ และ คุณออน-สมฤทัย สางชัยภูมิ CEO/Founder ของ SF Brandname เล่าว่า สำหรับการสร้างแบรนด์ให้ปัง ให้น่าจดจำ

  1. จุดเริ่มต้นมันยากเสมอ จุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจมันยากเสมอ และมันมีอุปสรรคหลายอย่างมากๆ แต่ถ้าเราเริ่มต้นทำในสิ่งที่มันยาก คนอื่นจะเข้ามาทำตามเราได้ยากด้วยเช่นกัน และอย่ากลัวที่จะล้ม เพราะทุกๆการล้มจะทำให้เราลุกขึ้นมาได้อย่างเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น
  2. การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์สำคัญมากๆ ในยุคนี้การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์สามารถทำได้ง่ายขึ้น มีเครื่องมือ และตัวช่วยต่างๆเยอะมาก เราควรให้ความสำคัญกับการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้มากๆ เพราะโลกออนไลน์สามารถช่วยให้เราสร้างตัวตนได้เร็ว และสื่อสารออกไปได้อย่างไม่จำกัด โดยใช้ต้นทุนที่น้อยกว่าสมัยก่อนมาก
  3. ต้องสื่อสาร และตอกย้ำตัวตนของเรา อย่างจริงจัง ชัดเจน และสม่ำเสมอ ถ้าเราเริ่มสร้างตัวตนของเราขึ้นมาแล้ว การตอกย้ำตัวตนของเราว่าเราเป็นใคร เรามีจุดยืนอย่างไรสำคัญมากๆ และควรทำมันอย่างจริงจัง ทำอย่างสม่ำเสมอ และทำในทุกๆช่องทางที่สามารถทำได้ และอย่างลืมใส่ใจกับโลโก้ สี และ CI ของแบรนด์ สิ่งเหล่านี้จะช่วยตอกย้ำแบรนด์ของคุณในใจผู้บริโภคได้ดี
  4. บางเรื่องเราไม่ถนัด ก็ต้องหาคนช่วย จริงอยู่ที่เราควรจะทำทุกอย่างเป็น ควรรู้ให้รอบให้ธุรกิจของเรา แต่คนเรามีเรื่องที่ถนัดไม่เหมือนกัน ถ้าอะไรที่เราไม่ถนัด เราก็ต้องหาคนช่วย แต่ต้องเป็นคนที่ทำงานร่วมกับเราได้ด้วยนะ
  5. ต้องเข้าใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด อันนี้เป็นหลักการที่สำคัญกับเรามากๆ เพราะกาที่เรารเข้าใจลูกค้า จะทำให้เราสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ดี รู้ว่าเค้าต้องการอะไร รู้ว่าเค้าชอบอะไร และสามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ตั้งแต่ครั้งแรก จนเราสามารถเข้าไปยืนหนึ่งอยู่ในใจของลูกค้าได้ในที่สุด
  6. ใส่ใจกับการคืนกำไรสู่สั่งคม เราเชื่อเสมอว่ายิ่งให้ ยิ่งได้รับ เรามาถึงจุดนี้ได้เพราะทุกๆคน เราจึงอยากตอบแทนคืนสังคมบ้างในรูปแบบที่เราทำได้เมื่อเรามีโอกาสอยู่เสมอ
  7. คิดให้ไกล มองให้ไกล และเชื่อมั่นในตัวเอง เราไม่อยากบอกเลยว่าเราประสบความสำเร็จแล้ว เราคิดว่าเรากำลังอยู่ในจุดที่โอเค แต่เราเชื่อว่าเราไปต่อได้ เราคิดถึงโอกาสใหม่ๆ เส้นทางใหม่ๆอยู่เสมอ และเราไม่หยุดเดินอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้