โรงเรียนนานาชาติ YCIS Beijing ฉลองครบรอบ 25 ปี สานต่อพันธกิจ ต่อยอดนวัตกรรม

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๒

โรงเรียนนานาชาติ Yew Chung International School of Beijing (YCIS Beijing) เฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี และจัดงานเนื่องในวันผู้สถาปนา (Founder's Day) ในวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีการจัดแข่งขันกีฬา การแสดงดนตรี และกิจกรรมทางวิชาการที่วิทยาเขต Honglingjin Campus ซึ่งมีนักเรียนและคณาจารย์เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แสดงทักษะความสามารถของตนเอง ขณะที่โรงเรียนได้รับเกียรติเป็นประจักษ์พยานการพัฒนาอย่างรวดเร็วของจีนตลอดช่วง 25 ที่ผ่านมา

Dr Betty Chan Po-king ซีอีโอและศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน Yew Chung และโรงเรียน Yew Wah (YCYW) ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกล่าวขอบคุณบุคลากรสำหรับการทุ่มเทอุทิศตนในช่วงเวลาที่ยุ่งเหยิงและวุ่นวายอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาด โดย Dr Chan กล่าวว่า "เรามีความรักในการศึกษา ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้เราเอาชนะความท้าทายที่ไม่อาจคาดหมายได้" โดยนักเรียน ครู อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของกลุ่มโรงเรียน YCYW ในฮ่องกง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฉงชิ่ง ชิงเต่า กว่างโจว ตงเชียง เยียนไถ รื่อจ้าว เซินเจิ้น และซิลิคอนแวลลีย์ในสหรัฐ ได้รับฟังสุนทรพจน์ดังกล่าว และเข้าร่วมงานผ่านการไลฟ์สตรีม

ภายในงาน ยังได้มีการจัดตั้งหอเกียรติยศ Alumni Hall of Fame เพื่อสดุดีศิษย์เก่าที่มีส่วนสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือโรงเรียน ตลอดจนปลุกจินตนาการของนักเรียนรุ่นน้องๆ ให้ได้พิจารณาเส้นทางสู่ความสำเร็จในอนาคตของตัวเอง

นักเรียนโรงเรียน YCIS Beijing ได้สนุกสนานอย่างเต็มที่ไปกับการเล่นกีฬาหลากหลายประเภท รวมทั้งได้รับชมการแสดงจากคณะนักร้องประสานเสียง 35 คน ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ร่วมด้วยวงออร์เคสตราของโรงเรียน ที่มาแสดงความสามารถอันน่าทึงในการขับร้องเพลงคลาสสิกที่โด่งดัง เช่น "Lean on Me" ของ Bill Withers และเพลง "Hey Jude" ของวง The Beatles

สำหรับวันผู้สถาปนา หรือ Founder's Day ตรงกับวันศุกร์ที่สองของเดือนตุลาคมของทุกปี เพื่อรำลึก/รำลึกถึง Madam Tsang Chor-hang ผู้ก่อตั้ง YCYW รวมถึงวิสัยทัศน์ด้านการศึกษาที่กล้าหาญ ชัดเจน และมองการณ์ไกล เมื่อครั้งที่เธอเริ่มเปิดโรงเรียนแห่งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2475 ตลอดระยะเวลาเกือบ 90 ปี ทางกลุ่มโรงเรียน YCYW ยึดมั่นในปรัชญาการศึกษาแบบองค์รวมซึ่งพัฒนา "คนที่สมบูรณ์พร้อม" ควบคู่กับการผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดของตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน

YCIS Beijing ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 เป็นโรงเรียนนานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับที่สองในกรุงปักกิ่ง โดยในปี 2559 โรงเรียนกลายเป็นแห่งแรกในกลุ่ม YCYW ที่เปิดตัวชุมชน Learning Communities ซึ่งเป็นกำลังเสริมทักษะทางด้านอารมณ์และสังคม (soft skills) เพื่อเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการมีชีวิตที่สมดุลและอนาคตที่ประสบความสำเร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้