สถานีโทรทัศน์ CGTN เผยข้อความแสดงความยินดีของเผิง ลี่หยวน เนื่องในการประกาศรางวัล UNESCO Prize for Girls' and Women's Education

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๘

เผิง ลี่หยวน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน และทูตพิเศษโครงการพัฒนาการศึกษาของเด็กหญิงและสตรีขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก (UNESCO) ได้ส่งข้อความแสดงความยินดีเนื่องในการประกาศรางวัลของ UNESCO ผ่านทางวิดีโอเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

อ่านบทความต้นฉบับได้ที่ https://news.cgtn.com/news/2020-10-12/Peng-congratulates-UNESCO-award-ceremony-for-female-education-UxbVogDOow/index.html

ในข้อความดังกล่าว คุณเผิงได้แสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัลจากศรีลังกาและเคนยา โดยจีนได้จัดตั้งรางวัล Girls' and Women's Education Award ร่วมกับ UNESCO เมื่อปี 2558 และคุณเผิงได้แสดงความเห็นว่า มีผู้คนหลายล้านคนที่อุทิศตนให้กับการศึกษาของเด็กหญิงและสตรีในจีน

จาง กุ้ยเหมย คือหนึ่งในนั้น เธอเป็นครูหญิงที่ทำการสอนในพื้นที่แถบภูเขาที่ยากจนของมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนมานานกว่า 40 ปี เธอได้ตั้งโรงเรียนมัธยมหญิงที่เปิดให้เข้าเรียนฟรีแห่งแรกในจีน ซึ่งได้ช่วยให้เด็กหญิงจากครอบครัวที่ยากจนมากมายได้รับการศึกษา

มาดามเผิงเปิดเผยว่า ในปีนี้ นักเรียน 1.5 พันล้านคนจำต้องระงับการเรียนเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลกระทบต่อเด็กหญิงนั้นเด่นชัดมาก เราจำเป็นต้องหาทางเพื่อช่วยให้เด็กหญิงเหล่านั้นสามารถกลับไปโรงเรียนได้ เพื่อให้ไม่ต้องถูกทิ้งไว้ข้างหลังเนื่องจากโควิด-19

มาดามเผิงเปิดเผยว่า 63% ของผู้ใหญ่ที่ไม่รู้หนังสือทั่วโลกเป็นเพศหญิง และการศึกษาของเด็กหญิงและสตรีเป็นผลประโยชน์อันใหญ่หลวงต่อปัจจุบันและอนาคต จีนจะทำงานร่วมกับ UNESCO ต่อไป เพื่อความสำเร็จของรางวัล Girls' and Women's Education ตั้งแต่ปี 2564-2568 และมีส่วนร่วมมากขึ้นเพื่อส่งเสริมการศึกษาของเด็กหญิงและสตรี พร้อมบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ออเดรย์ อาซูเลย์ ผู้อำนวยการใหญ่ของ UNESCO กล่าวขอบคุณรัฐบาลจีนที่สนับสนุนการก่อตั้งรางวัล Girls' and Women's Education

รางวัล UNESCO Prize for Girls' and Women's Education มอบให้กับบุคคล สถาบัน และองค์กรที่มีส่วนอย่างโดดเด่นและแปลกใหม่ในการส่งเสริมการศึกษาของเด็กและสตรี

วิดีโอ - https://cdn5.prnasia.com/202010/CGTN2/video.mp4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4