ก.แรงงาน -รพ.กล้วยน้ำไท ผลิตนักบริการผู้สูงอายุ รับสังคมสูงวัย

จันทร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๕
ก.แรงงาน -รพ.กล้วยน้ำไท ผลิตนักบริการผู้สูงอายุ รับสังคมสูงวัย

ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท อาคารมิ่งประชา โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 กรุงเทพมหานคร ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงาน สาขาการดูแลผู้สูงอายุ ระหว่างนายชาคริตย์ เดชา รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กับนายศรัณยู ชเนศร์ รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทและกล้วยน้ำไทมูลนิธิ โดยมี นางสาวจิราภรณ์ ปุญญฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนายศีขรินทร์ ชเนศร์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทและกล้วยน้ำไทมูลนิธิ เป็นพยานในการลงนาม

ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังจากเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวว่า ในปี 2564 สังคมไทยจะก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่าง เต็มรูปแบบ จะมีประชากรที่มีอายุเกิน 60 ปี จำนวนถึงร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมด จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้สูงอายุต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ การบริการและการดูแลรักษา แต่ปัจจุบันบุคลากรหรือผู้ให้บริการด้านการดูแลผู้สูงอายุยังขาดแคลนและไม่เพียงพอต่อความต้องการ กพร. กระทรวงแรงงาน ซึ่งมีภารกิจมุ่งเน้นพัฒนายกระดับทักษะฝีมือเป็นแรงงานคุณภาพเพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานหรือการประกอบอาชีพ สร้างความมั่นคงทางรายได้ ให้สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ได้ร่วมกับโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ผลิตกำลังแรงงานคุณภาพป้อนสู่ตลาด มุ่งแก้ปัญหาการว่างงาน ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งผู้ให้บริการดูแลและผู้สูงอายุ

ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ทั้งสองหน่วยงานจะร่วมกันจัดฝึกอบรม หลักสูตรวิชาพนักงานโรงพยาบาล สาขาวิชาชีพการดูแลผู้สูงอายุตาม "โครงการให้ทุนสร้างอาชีพพัฒนาฝีมือแรงงานไทยขับเคลื่อนไปด้วยกัน" ใช้ระยะเวลาการฝึกอบรม 6 เดือน ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ณ โรงเรียนฝึกพนักงานโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ในปี 2563-2564 ทางโรงพยาบาลได้มอบทุนเพื่อการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าว จำนวน 377 ทุน ทุนละ 95,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 35 ล้านบาท โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ว่างงาน ผู้ตกงาน ผู้ด้อยโอกาส จึงขอเชิญชวนผู้สนใจ เพศหญิง อายุระหว่าง 18-35 ปี จบการศึกษาระดับม.3 ม.6 ปวช. ปวส. ป.ตรี และกศน. สมัครเข้ารับการฝึกอบรม ผู้ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับการบรรจุเข้าทำงานกับกลุ่มบริษัทในเครือโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท จะได้รับค่าตอบแทนประมาณ 15,000 บาทต่อเดือน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 098-983-0414 , 02-7692000 ต่อ 1077 , 1079

ด้านนายชาคริตย์ เดชา รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กพร. รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทผลิตกำลังแรงงานในสาขานี้ซึ่งจะเป็นไปตามนโยบายนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน นอกจากความร่วมมือในการฝึกอบรมแล้ว กพร. และโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทจะได้ขยายผลความร่วมมือจัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานในการทดสอบฯ บุคลากรในสาขานี้ จะช่วยยกระดับแรงงานในสาขานี้ให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับและสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการและตลาดแรงงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4