เดอะ อีสาน โปรเจ็ค ร่วมรำลึกครบ 2 ปี ปฏิบัติการช่วยชีวิต 13 ทีมหมูป่า

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๑
เดอะ อีสาน โปรเจ็ค ร่วมรำลึกครบ 2 ปี ปฏิบัติการช่วยชีวิต 13 ทีมหมูป่า

เดอะ อีสาน โปรเจ็ค ร่วมรำลึกปฏิบัติการช่วยชีวิตนักฟุตบอล 12 ชีวิตและโค้ชทีมหมูป่าจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนที่ครบรอบ 2 ปี ด้วยการเปิดตัวเพลงใหม่ ?Where the Eagles Fly? ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับปฏิบัติการกู้ภัยในครั้งนั้น และเชิดชู มิสเตอร์ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษในความมุ่งมั่นและกล้าหาญ

การแถลงข่าวเปิดตัวเพลง ?Where the Eagles Fly? ได้รับการสนับสนุนโดยการท่องเทียวแห่งประเทศไทย โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท และบริษัท ซีเรนนิตี้ ไวน์ส เอเชีย จำกัด โดยได้รับการเกียรติจากบุคคลที่มีส่วนสำคัญในปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนในปีพ.ศ. 2561 ร่วมงาน ได้แก่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้มีบทบาทสำคัญในการนำนักดำถ้ำจากสหราชอาณาจักรมาเข้าร่วมปฏิบัติการกู้ภัยตามคำแนะนำของ มิสเตอร์ เวิร์น อันสเวิร์ธ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจถ้ำ และรู้จักถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเป็นอย่างดี ?ต้องขอขอบคุณคุณเวิร์นอีกครั้งในความช่วยเหลือในครั้งนั้น เพราะหากไม่ได้คุณเวิร์นที่ช่วยแนะนำและประสานขอความช่วยเหลือจากทางสหราชอาณาจักร ปฏิบัติกู้ภัยช่วยชีวิตทีมนักฟุตบอลและโค้ชอาจไม่สำเร็จลุล่วงด้วยดีเช่นนี้ และแน่นอนการได้รับความช่วยเหลือจากนักดำถ้ำผู้มีทักษะและประสบการณ์จากทั่วโลกที่ต่อมาร่วมอาสาในปฏิบัติการกู้ภัย ผนวกกับทีมหน่วยซีลของไทย ที่ต่างร่วมแรงร่วมใจทำให้ปฏิบัติการครั้งนั้นประสบความสำเร็จด้วยดี? นายวีระศักดิ์ กล่าว

มิสเตอร์เวิร์น อันสเวิร์ธ พร้อมด้วย ภรรยา นางวรนัน รัตรวิภัคกุน และนายกมล คุณงามความดี คู่หูนักสำรวจได้ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลง ?Where the Eagles Fly? ที่ถ่ายทำในป่าลึก และบริเวณถ้ำบนดอยนางนอนในจังหวัดเชียงรายด้วย ?ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่บทเพลงนี้ถูกประพันธ์ขึ้นให้ผม และในระหว่างการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอทำให้รู้สึกเหมือนว่าได้ย้อนกลับไปสู่เหตุการณ์นั้นอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้คิดถึงตอนที่ผมและกมลได้เข้าไปค้นหาทีมนักฟุตบอลและโค้ชในถ้ำเป็นระยะทางกว่า 16 กิโลเมตรในวันแรกที่ทราบข่าวพวกเขาได้หายตัวไป เรา 2 คนอยู่ในถ้ำถึง 4 วันก่อนที่ทีมนักดำถ้ำจากสหราชอาณาจักรจะเดินทางมาถึง? มิสเตอร์อันสเวิร์ธ กล่าว

มิสเตอร์วิล โรบินสัน นักแต่งเพลงและผู้อำนวยการผลิตอัลบั้ม เดอะ อีสาน โปรเจ็ค กล่าวว่า ?แม้ว่าก่อนหน้านี้ในปี พ.ศ. 2561 ผมได้แต่งเพลง ?Heroes of Thailand? เพื่อเป็นการขอบคุณเหล่าผู้กล้าหาญที่ได้มีส่วนร่วมในปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวงแล้วก็ตาม แต่ผมยังรู้สึกว่าถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำขอบคุณแก่ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของปฏิบัติการกู้ภัยที่ยากและซับซ้อนอย่างเช่นในครั้งนั้น เวิร์น เป็นคนที่ถ่อมตน ผมจึงอยากเขียนเพลงที่ไม่เฉพาะชื่นชมในสิ่งที่เขาทำ แต่ยังช่วยประชาสัมพันธ์ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่แก่ผู้ชื่นชอบการเดินสำรวจถ้ำ ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายที่ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะยังไม่ได้ถูกกล่าวถึงมากนักในโบรชัวร์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือได้รับการประชาสัมพันธ์จากตัวแทนท่องเที่ยวต่างๆ จึงทำให้ตลอด 8 ปีที่ผมได้พำนักอยู่ในประเทศไทยและได้มีโอกาสเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทำให้ผมได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย อาทิ เพลง ?Thailand Amazing Thailand? เพลง ?Yellow Mountain? และเพลง 'Island Dream?

?การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รู้สึกซาบซึ้งในความรักที่คุณวิลมีต่อประเทศของเรา และ ททท. มีความยินดีที่ให้การสนับสนุนการเปิดตัวซิงเกิ้ล ?Where the Eagles Fly? ในวันนี้ เราเชื่อว่าด้วยเนื้อหาของเพลงนี้ ประกอบกับหนังสือเด็กที่วางจำหน่ายเล่มล่าสุดชื่อ ?All Thirteen? ที่เขียนโดยคุณคริสติน่า สุนทรวัฒน์ และภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่กำลังจะออกฉายเรื่อง ?Thirteen Lives? ในเร็วๆ นี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงในฐานะเมืองรองได้อย่างมากแน่นอน แม้ว่าเรายังคงต้องพึ่งรายได้จากนักท่องเที่ยวภายในประเทศ จนกว่าข้อจำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะผ่อนปรน ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้ อีกทั้ง ททท. ได้รับความร่วมมือจากเดอะ อีสาน โปรเจ็คในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับศิลปินชาวไทย โก้ มิสเตอร์แซกแมน ในการผสมผสานดนตรีระดับสากลเข้าในแคมเปญการตลาดใหม่ ภายใต้ชื่อ ?Magical Moments? ของทางททท. ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในปีพ.ศ. 2564? นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าว

เพลง ?Where the Eagles Fly? วิล โรบินสัน ร่วมประพันธ์กับ แดเนียล ไรอัน ผู้ขับร้องเพลงนี้ด้วย และคาดว่าจะติดอันดับชาร์ตเพลงยอดนิยมเมื่อภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ของค่าย MGM เรื่อง ?Thirteen Lives? และซีรี่ส์ทาง เน็ตฟลิกซ์ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวงออกฉาย ทั้งนี้สามารถซื้อเพลงทางออนไลน์ได้ที่ iTunes / Spotify / Apple และ Amazon

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ