Alaska Airlines และ Microsoft เซ็นความร่วมมือลดการปล่อยคาร์บอนในเที่ยวบินด้วยการใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนบนเส้นทางบินหลัก

พฤหัส ๒๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๑๕

- เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนซึ่งจัดหาโดยผู้นำอุตสาหกรรมอย่าง SkyNRG เป็นสัญญาณถึงแนวทางใหม่สำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจ

พนักงานบริษัท Microsoft Corp. ที่เดินทางระหว่างสำนักงานใหญ่ในเรดมอนด์ รัฐวอชิงตัน กับรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยเที่ยวบินของสายการบิน Alaska Airlines จะเดินทางอย่างยั่งยืนมากขึ้น เนื่องจากทางสายการบินจะใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) สำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจ ทั้งนี้ เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนซึ่งจัดหาโดย SkyNRG เป็นทางเลือกสำคัญที่อุตสาหกรรมการบินเลือกใช้เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในสิ่งแวดล้อม การเป็นพันธมิตรลักษณะดังกล่าวซึ่งนับเป็นครั้งแรกในสหรัฐ ถือเป็นแบบอย่างให้กับบริษัทและองค์กรอื่นๆ ที่มุ่งมั่นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการเดินทางทางอากาศเพื่อติดต่อธุรกิจ

ข้อตกลงฉบับนี้มีผลบังคับใช้กับการปล่อย CO2 จากพนักงานที่เดินทางระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคมา กับท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก ท่าอากาศยานนานาชาติซานโฮเซ และท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นสามเส้นทางยอดนิยมของพนักงาน Microsoft ที่ใช้บริการสายการบิน Alaska Airlines นอกจากนี้ ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมืออีกฉบับ Microsoft จะซื้อเครดิตเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนจาก SkyNRG จากนั้นจะมีการส่งเชื้อเพลิงดังกล่าวไปให้กับระบบเชื้อเพลิงสนามบินที่สายการบิน Alaska Airlines ใช้ โดยทั้งสามบริษัทสามารถขยายโครงการนี้ได้ในอนาคต

?หลังจากหนึ่งทศวรรษของการพัฒนาเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นหลักชัยสำคัญในการดำเนินงานเพื่อทำให้ SAF เป็นเชื้อเพลิงทางเลือกสำหรับการบินพาณิชย์? Brad Tilden ซีอีโอ Alaska Airlines กล่าว ?SAF ช่วยให้เราบินได้สะอาดขึ้น และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม เราไม่อาจทำสิ่งนี้ได้โดยลำพัง เราต้องทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมและผู้นำธุรกิจอื่นๆ เช่น Microsoft และ SkyNRG รวมถึงผู้คิดการใหญ่ทั้งหลาย เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายของเราและขยายตลาดสำหรับ SAF?

?เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Alaska Airlines ในการทำให้การเดินทางเพื่อธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนซึ่ง SkyNRG เป็นผู้จัดหาให้ เพื่อลดผลกระทบของคาร์บอนจากเที่ยวบินที่พนักงาน Microsoft ใช้เดินทางมากที่สุด? Judson Althoff รองประธาน Worldwide Commercial Business ของ Microsoft กล่าว ?เราหวังว่าบริษัทอื่นๆ จะใช้โมเดลเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนนี้เป็นแนวทางหนึ่งในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการเดินทางไปทำงานของพวกเขา?

Microsoft, Alaska Airlines และ SkyNRG หวังว่า ความร่วมมือนี้จะเป็นตัวอย่างสำหรับบริษัทและองค์กรอื่นๆ ในการซื้อเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน และสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรม SAF โดยการสร้างอุปสงค์ที่มั่นคง เพิ่มอุปทาน และลดต้นทุนของ SAF นอกจากนี้ ทั้งสามบริษัทยังสนับสนุนการพัฒนามาตรฐานการบัญชีสิ่งแวดล้อมระดับโลกสำหรับการซื้อ SAF ขององค์กรโดยสมัครใจ ผ่านทางความร่วมมือในโครงการนำร่องอย่าง Clean Skies for Tomorrow (ท้องฟ้าสะอาดเพื่อวันพรุ่งนี้) ของ World Economic Forum โดยบริษัททั้งสามมีแผนที่จะจัดงานเสวนาสำหรับซัพพลายเออร์และองค์กรธุรกิจเพื่อแบ่งปันการเรียนรู้และกระตุ้นความสนใจในการใช้ SAF เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนจากการเดินทางเพื่อธุรกิจ

Alaska Airlines เป็นหนึ่งในสายการบินที่ใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยพันธกิจที่แน่วแน่ต่อความยั่งยืน อีกทั้งบริษัทยังเป็นสายการบินรายแรกๆ ที่ใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนในเที่ยวบินพาณิชย์ คิดเป็นจำนวนเกือบ 80 เที่ยวในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ด้วยการสร้างฝูงบินที่ใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในลานบิน Alaska Airlines จึงสามารถลดเป้าหมายความเข้มข้นในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ถึง 16% นับตั้งแต่ปี 2012 อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือนี้ได้ที่ https://blog.alaskaair.com/company-news/fly-greener/alaska-microsoft-reducing-carbon-footprint/

สำหรับ Microsoft นั้น บริษัทมีเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่ท้าทาย ซึ่งรวมถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทปลอดคาร์บอนภายในปี 2030 และตั้งเป้าหมายภายในปี 2050 จะต้องกำจัดคาร์บอนออกจากสิ่งแวดล้อมมากกว่าปริมาณคาร์บอนที่ปล่อยนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ซึ่งการซื้อและใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน มีส่วนช่วยสนับสนุนบริษัทในการเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ยั่งยืนดังกล่าว

เป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษที่ SkyNRG ได้นำการพัฒนาและสร้างตลาดเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน โดยใช้แนวทางที่แน่วแน่เด็ดเดี่ยวต่อเป้าหมายความยั่งยืน การแทนที่เชื้อเพลิงฟอสซิลด้วยเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน คือสิ่งที่ SkyNRG วางเป้าหมายไว้ เพื่อสร้างหลักประกันความยั่งยืนทางสังคมและสิ่งแวดล้อมในซัพพลายเชน

?การเกิดขึ้นของระบบการผลิตและตลาด SAF เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในรอบศตวรรษที่จะมีการเปิดตัวแหล่งพลังงานใหม่สำหรับทั้งอุตสาหกรรม ภายใต้แนวทางมาตรฐานความยั่งยืนที่แข็งแกร่งตั้งแต่วันแรก? Theye Veen กรรมการผู้จัดการ SkyNRG กล่าว ?เรารู้สึกยินดีที่บริษัทชั้นนำอย่าง Microsoft และ Alaska Airlines มาร่วมกับเราในก้าวต่อไปนี้?
ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือกับ SkyNRG บริษัท Microsoft จะกลายเป็นสมาชิกรายใหม่ล่าสุดของ Board Now ซึ่งเป็นการรวมตัวของบริษัทชั้นนำที่มีเป้าหมายเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่การเดินทางทางอากาศที่ยั่งยืน โดยองค์กรต่างๆ มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยคาร์บอนจากการบินและมีส่วนร่วมโดยตรงกับการพัฒนากำลังการผลิต SAF ใหม่

ความเป็นมาของเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน

แทนที่จะกลั่นจากปิโตรเลียม แต่โดยทั่วไปแล้ว SAF ผลิตจากแหล่งพลังงานเพื่อความยั่งยืน เช่น น้ำมันที่ใช้แล้ว และของเหลือจากการเกษตร นอกจากนี้ SAF ยังสามารถผลิตจากคาร์บอนที่ดักจับได้ในอากาศ SAF จึงเป็นวิธีการที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการบินในการลดการปล่อย CO2 นอกจากนี้ยังช่วยสร้างประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น การสร้างงานและรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ SAF มีผลต่อการลดการปล่อยคาร์บอนในวงจรชีวิต โดย SAF ที่จัดหาโดย SkyNRG ภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ ผลิตในสหรัฐโดย World Energy ซึ่งใช้น้ำมันที่ใช้แล้ว และช่วยลดคาร์บอนลงได้ราว 75% เมื่อเทียบกับการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในเครื่องบิน SkyNRG สร้างความเชื่อมั่นในความยั่งยืนของเชื้อเพลิงที่จัดหาด้วยการรับรองจาก Roundtable on Sustainable Biomaterials (RSB) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่สมบูรณ์และคงทนที่สุดสำหรับการตรวจสอบแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน รวมถึง Sustainability Board ที่อิสระของบริษัท ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF International), มูลนิธิสภาพภูมิอากาศยุโรป (European Climate Foundation), Solidaridad Network และมหาวิทยาลัยโกรนิงเกน

เกี่ยวกับ Alaska Airlines

Alaska Airlines และพันธมิตรในภูมิภาค ให้บริการผู้โดยสารด้วยเที่ยวบินกว่า 115 จุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกาและอเมริกาเหนือ พร้อมด้วยบริการขนส่งสินค้าที่สำคัญ เช่น อาหาร ยา จดหมาย และสินค้าอีคอมเมิร์ซ โดยมีศูนย์กลางการบินอยู่ในซีแอตเทิล ซานฟรานซิสโก ลอสแอนเจลิส พอร์ตแลนด์ ออริกอน และแองเคอเรจ รัฐอะแลสกา สายการบินเป็นที่รู้จักในเรื่องค่าโดยสารราคาไม่แพง บริการลูกค้าที่มีรางวัลการันตี และโครงการด้านความยั่งยืน ด้วยบริการของ Alaska และพันธมิตรระดับโลก ผู้โดยสารจะสามารถเก็บแต้มและแลกไมล์เที่ยวบินสำหรับจุดหมายการเดินทางกว่า 800 แห่งทั่วโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Alaska ได้ที่ newsroom.alaskaair.com และ blog.alaskaair.com สายการบิน Alaska Airlines และ Horizon Air เป็นบริษัทในเครือของ Alaska Air Group (NYSE: ALK)

เกี่ยวกับ SkyNRG

SkyNRG คือผู้บุกเบิกและผู้นำระดับโลกด้านเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน บริษัทจัดหาเชื้อเพลิงให้กับสายการบินกว่า 30 แห่งในทุกทวีป ด้วยภารกิจที่จะทำให้ SAF เป็นมาตรฐานใหม่ของโลก ซึ่งขับเคลื่อนโดยแนวทางปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนทั่วทั้งซัพพลายเชน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.skynrg.com และ www.boardnow.org

เกี่ยวกับ Microsoft

Microsoft (Nasdaq "MSFT" @microsoft) เป็นผู้ขับเคลื่อนการปฏิรูปด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ในโลกแห่งอัจฉริยะภาพของเทคโนโลยีคลาวด์ที่ทุกอย่างล้วนเชื่อมโยงถึงกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรทั่วทุกมุมโลกได้บรรลุผลสำเร็จที่ดียิ่งกว่า

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/24227/microsoft_corp_logo226_9217jpg.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4