4 Steps เตรียมพร้อมรถก่อนเดินทางช่วงหยุดยาว กับ TIC ไทยประกันภัย

พฤหัส ๒๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๘
4 Steps เตรียมพร้อมรถก่อนเดินทางช่วงหยุดยาว กับ TIC ไทยประกันภัย

ถึงเวลาออกเที่ยวรับวิถีใหม่ในช่วงวันหยุดยาวกันแล้ว เชื่อเถอะว่าการได้พาร่างกายออกไปสัมผัสบรรยากาศดีๆ ต่างจังหวัด สูดอากาศเฟรชๆ ให้สมองปลอดโปร่ง ถือเป็นการพักผ่อนที่จำเป็นมากโดยเฉพาะปีนี้ที่แสนหนักหน่วงทั้ง โควิด-19 หรือความเหนื่อยล้าจากการงานมาทั้งปี

มีช่วงวันหยุดรัว 3 วันแบบนี้ ใครที่ตั้งใจจะเดินทางแบบ Road Trip เก็บพิกัดความสุขระหว่างทางไปด้วย ต้องห้ามพลาด 4 Steps เตรียมพร้อมดีๆ จาก TIC ไทยประกันภัย เพื่อการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ สนุกและปลอดภัยรับวันหยุดยาว มาเช็กลิสต์ทีละสเตปไปด้วยกันเลยดีกว่า

1) สภาพรถพร้อมเดินทางมั้ย? อย่าลืมตรวจเช็กความพร้อมของรถก่อนออกเดินทางไกล บอกเลยว่าขั้นตอนนี้สำคัญสุดๆ

  • สำรวจแบตเตอรี่ ระบบไฟ และช่วงล่าง ว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ระดับน้ำกลั่นอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ความแน่นของขั้วแบต ฉนวนหุ้มสายอยู่ในสภาพดี ไม่เสื่อมสภาพ ไฟทุกดวงยังส่องสว่างและใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ตรวจวัดลมยาง และลองสังเกตพวงมาลัยในขณะขับขี่ ต้องไม่หนักไปด้านใดด้านหนึ่ง
  • ระดับน้ำมันเบรก น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและระบบหล่อเย็น ตรวจสอบว่าทุกอย่างอยู่ในปริมาณที่พอดี หากระดับน้ำมันเบรกหายไป รีบเช็กโดยด่วน เพราะปกติจะไม่มีการระเหยใดๆ ควรเช็กระดับน้ำหล่อเย็นในหม้อพักและหม้อน้ำ รวมถึงการทำงานของพัดลมหม้อน้ำและมอเตอร์ ตรวจสอบรอยรั่วของหม้อน้ำ ท่อยาง และข้อต่อต่าง ๆ ว่ามีน้ำไหลซึมหรือไม่
  • ชุดเครื่องมือประจำรถ เตรียมพร้อม ล้อ-ยางอะไหล่, แม่แรง, ชุดเครื่องมือในการถอดล้อ, ที่เติมลมฉุกเฉิน, สายพ่วงแบต, สายลากรถ, ไฟฉาย นำติดรถเอาไว้ จะได้อุ่นใจยามเดินทาง เมื่อเจอเหตุฉุกเฉินก็ยังมีเครื่องมือพร้อมแก้ไขได้เนอะ

2) สำรวจเส้นทางไว้ มีชัยไปกว่าครึ่ง เชื่อเถอะว่าจะหวังพึ่งแต่ Google Maps ระหว่างทาง ไม่ได้เด็ดขาด!!! ควรหาเวลาวางแพลนการเดินทางหากต้องเดินทางไปยังพื้นที่ที่ไม่เคยไป สำรวจจุดพักรถ หรือปั๊มเผื่อเติมน้ำมัน แวะเข้าห้องน้ำ ยอมเสียเวลาสักนิดเตรียมเส้นทางก่อนไป ดีกว่าต้องขับไปลุ้นไป เผลอๆ เจอ Google Maps แกงหม้อใหญ่เลี้ยวผิดแยก ต้องไปยูเทิร์นกันยาว หรือดวงไม่ดีหน่อยเจอพาเข้าเส้นทางลัด เลาะทุ่ง อ้อมเส้นหลักไม่รู้ด้วยน้า

3) คัดสรรเพลย์ลิสต์ไว้สร้าง Carpool karaoke หนึ่งในความเบื่อหน่ายของใครหลายๆ คน คือ การขับรถเดินทางระยะไกล อยู่บนรถเป็นเวลานานๆ ซึ่งการสร้างเพลย์ลิสต์โปรดไว้ฟังบนรถถือเป็นสีสันที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ แนะนำให้คัดเพลย์ลิสต์ตามอารมณ์ไปเลย ชอบจังหวะเบาๆ ชิลล์ ชิลล์ หรือแดนซ์มันส์เผื่อไว้กันง่วงก็เข้าท่า ทั้ง K-pop, Rock, EDM, Soundtrack หนังดังเรื่องโปรด ก็จัดไปอย่าให้รถเงียบ

4) ปักหมุดพิกัดพักเหนื่อย ทั้งคนทั้งรถเดินทางนานๆ หากเริ่มเหนื่อยล้า จอดแวะจิบกาแฟ ชิมร้านดังข้างทางบ้าง อย่ามุ่งฝืนขับดิ่งยาวอย่างเดียว ถือโอกาสเที่ยวชิลระหว่างทางด้วย มีร้านอร่อยร้านไหนน่าไปลิ้มลอง Save พิกัดไว้เลยมีโอกาสผ่านไปทั้งที อย่าให้เสียเที่ยว แนะนำให้เลือกร้านตามเส้นทางที่คุณผ่านจะไม่เสียเวลา ได้ทั้งพักรถแถมยังอิ่มท้องด้วยแฮปปี้ทั้งคันนะบอกเลย

สุดท้ายของความปลอดภัยจะขับไกล หรือเที่ยวใกล้ๆ ก็ต้องมีประกันภัยรถยนต์ไว้นะ อย่าลืมเช็กประกันรถด้วยว่าหมดหรือยัง และเติมความอุ่นใจสะดวก ง่าย เพียงซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ 3+ ผ่านพี่ช้างออนไลน์ กับความคุ้มครองจัดเต็มโดนใจ ทั้งความเสียหายรถชน น้ำท่วม ไฟไหม้* รถสูญหาย* ในราคาเบี้ยสบายๆ กับแผนที่ใช่?ตอบโจทย์คนใช้รถมากที่สุด ที่สำคัญไม่ต้องตรวจสภาพรถ และรับอายุรถถึง 20 ปีเลย อยากอุ่นใจ ต้องให้ TIC ไทยประกันภัย คอยดูแลคุณตลอดทาง

สามารถติดตามข่าวสาร TIC ไทยประกันภัย ได้ที่ Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย, เว็บไซต์ TIC ไทยประกันภัย, LINE (ติดต่อซื้อประกันภัย) @Pchang, Call Center 0 2613 0123 (ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง), แจ้งอุบัติเหตุสายด่วน โทร. 1309
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้