จุฬาฯ รวมพลังแห่งการให้ ฉลองก้าวสู่ปีที่ 104 ชวนบริจาคโลหิตและบริจาคเงิน 104 บาท ปลุกเกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน

พฤหัส ๒๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๘
จุฬาฯ รวมพลังแห่งการให้ ฉลองก้าวสู่ปีที่ 104 ชวนบริจาคโลหิตและบริจาคเงิน 104 บาท ปลุกเกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน

เริ่มต้นด้วยกลิ่นอายที่อบอวลไปด้วยพลังแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ตลอดเดือนตุลาคมของพี่น้องชาวจุฬาฯ และคนไทยทั่วประเทศ กับกิจกรรม CHULA Challenge ?104 บาท ก้าวสู่ 104 ปี จุฬาฯ Less is More น้อยแต่มาก? และ CU Blood: Give Blood, Give Life ร่วมใจกันบริจาคโลหิต 1 ล้านหยดเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันปิยมหาราช

วันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันปิยมหาราช ปีนี้สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) ได้จัดงาน ?ปิยมหาราชานุสรณ์? เหมือนเช่นเคยแต่พลิกโฉมให้สอดรับกับฐานวิถีชีวิตใหม่ด้วยกิจกรรมออนไลน์ เพื่อเชิญชวนให้นิสิตเก่าจุฬาฯ นิสิตปัจจุบัน และคนไทยทั่วไปได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการการให้พร้อมเชิดชูปณิธานแห่งการให้เพื่อสังคมไทย ร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์ ทุนอาหารกลางวัน และสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมจุฬาฯ ขับเคลื่อนสังคมไทย

สำหรับกิจกรรมแรก CHULA Challenge ?104 บาท ก้าวสู่ 104 ปี จุฬาฯ Less is More น้อยแต่มาก? ให้น้อยแต่มากกันง่าย ๆ เพียงแค่แสกน QR Code บริจาคเงิน 104 บาท (K+ SHOP FOR CU ALUMNI) หรือโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสยามสแควร์ ชื่อบัญชี ?สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ-ปิยมหาราชานุสรณ์? เลขที่ 038-462388-9 และร่วมส่งต่อการเป็นผู้ให้แบบไม่มีที่สิ้นสุด โดยโพสต์หลักฐานการบริจาคเงินลงบนสื่อโซเชียล อาทิ Facebook, Instagram, Twitter, LINE พร้อมแท็กเชิญชวนเพื่อนที่คุณรัก 10 คนขึ้นไป ชวนส่งต่อน้ำใจให้น้องนิสิตที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนนวัตกรรมจุฬาฯ ก้าวไกลสู่ระดับโลกต่อไป

กิจกรรมที่สอง CU Blood: Give Blood, Give Life ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิต ร่วมกันบริจาคโลหิต 1 ล้านหยด ชวนน้องพี่ชาวจุฬาฯ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคโลหิตช่วยต่อชีวิต ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2563 บริจาคได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติทุกแห่ง และโรงพยาบาลที่ให้บริการบริจาคโลหิตทั่วประเทศ นอกจากนี้ วันที่ 26-30 ตุลาคม 2563 ยังสามารถร่วมบริจาคโลหิตเป็นกรณีพิเศษที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสภากาชาดไทย

หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนสังคมให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน นั่นคือ บทบาทการเป็นผู้ให้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดของพวกเราคนไทย เพราะเราเชื่อว่าทุกโมเลกุลเล็กๆ จะสามารถนำมาต่อยอดได้เสมอ ซึ่งต่อยอดให้งานปิยมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2563 เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ได้รับการพลิกโฉม และพร้อมสานต่อปณิธาน ?เกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน? เพื่อให้เดือนตุลาคมนี้อบอวลไปด้วยบรรยากาศของการให้จากใจน้องพี่ชาวจุฬาฯ และคนไทยผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานปิยมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2563 กล่าวถึงการจัดงานในปีนี้ว่า ?งานปิยมหาราชานุสรณ์ในปีนี้ ทางคณะกรรมการการดำเนินงานมีความตั้งใจจัดทำกิจกรรมที่ตอบสนองและสอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน ทั้งกิจกรรม CHULA Challenge ?104 บาท ก้าวสู่ 104 ปี จุฬาฯ Less is More น้อยแต่มาก? และ CU Blood: Give Blood, Give Life ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิต จะเห็นได้ว่าทั้งสองกิจกรรมจัดทำขึ้นมาเพื่อให้น้องพี่ชาวจุฬาฯ และคนไทยผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ได้ทุกเวลา ทุกภูมิภาค เพียงแค่บริจาคเงิน 104 บาท โดยการแสกน QR Code หรือโอนเงินเข้าบัญชี และการบริจาคโลหิตเพื่อต่อชีวิตได้ที่ ศูนย์รับบริจาคโลหิตทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ตุลาคม 2563?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้