สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ฉลองใหญ่ครบรอบ 2 ปี จัดงาน “SIAM Takashimaya 2nd ANNIVERSARY ยกความญี่ปุ่น 5 บิ๊กไฮไลท์ มาให้หายคิดถึง

จันทร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๐
สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ฉลองใหญ่ครบรอบ 2 ปี จัดงาน SIAM Takashimaya 2nd ANNIVERSARY ยกความญี่ปุ่น 5 บิ๊กไฮไลท์ มาให้หายคิดถึง

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้ไอคอนสยาม จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 2 ปีสุดยิ่งใหญ่ ?SIAM Takashimaya 2nd ANNIVERSARY? เนรมิตพื้นที่ภายในห้างสรรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะให้เต็มไปด้วยบรรยากาศชวน ช้อป ชิม ชิล โดยรวบรวม 5 ที่สุดแห่งคุณภาพความเป็นญี่ปุ่น ทั้งอาหารเลิศรสของแต่ละภูมิภาค ศิลปะวัฒนธรรมการจัดดอกไม้ที่งดงาม พร้อมการเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งกับสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสุดพิเศษมากมายตลอดเดือนพฤศจิกายน มามอบให้เป็นของขวัญแทนความคิดถึงญี่ปุ่น เพราะเรารู้ว่าคุณคิดถึงญี่ปุ่น..มากก

อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ดจากร้านดังจากทั่วภูมิภาคของญี่ปุ่น

Tokyo : ร้าน Tsukiji Takewaka (สึคิจิ ทาเควากะ) ชั้น 4โซน Rose Dining

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับตำนาน รังสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพสดใหม่ทุกฤดูกาลของญี่ปุ่น ส่งตรงจากตลาดปลาซึจิกิคุณภาพทุกอย่างเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ที่ร้านในญี่ปุ่นจากเชฟชาวญี่ปุ่นตัวจริง จะได้เห็นกระบวนการตั้งแต่การนวดแป้งที่นำเข้าจากฮอกไกโด เมนูดังที่ทุกคนต้องไปพลาดคือ Tempura Seiro (เทมปุระ เซโร) หรือ โซบะเย็นเซ็ทคู่เท็มปุระ เส้นโซบะทำสดใหม่เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งเทมปุระตัวโตเนื้อหวาน ผักต่างๆ ทอดกรอบไม่อมน้ำมัน และซอสสูตรเฉพาะจากทางร้านให้รสชาติกลมกล่อมต้องลอง

Kyoto : ร้าน Kyoto Uji Saryo (เกียวโต อุจิ ซาเรียว) ชั้น UG

มัชชะคาเฟ่ระดับตำนานจากเมืองอุจิ-เกียวโต จุดเริ่มต้นของร้านแบรนด์ขายชาชื่อดังของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า ?Fukujuen? (ฟุกุจุเอ็น) เมื่อบริษัทนำชาเข้ามาขายที่สยาม ทาคาชิมายะทั้งที เลยเกิดไอเดียว่าควรทำร้านชาและขายอาหารญี่ปุ่นไปด้วยพร้อมๆ กัน จึงเกิดเป็นคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ของหวานที่ทางร้านคัดสรรมา คือ ?โมนากะ? เสิร์ฟแบบมีกิมมิคให้ลูกค้าใส่ไส้ขนมเอง การชงชาของร้านนี้มีการชั่งตวงอย่างละเอียด เพื่อให้ได้สัดส่วนที่ถูกต้อง โดยที่ร้านมีอุปกรณ์ชงชาภายใต้แบรนด์ Fukujuen จำหน่ายให้กับลูกค้าด้วย และกิมมิคเล็กๆ สุดน่ารักในสไตล์คนญี่ปุ่นที่พลาดไม่ได้นั่นคือ ก่อนออกจากร้านอย่าลืมหยิบกระดาษที่อยู่ในถาดอาหารมาพับนกเป็นที่ระลึกกลับไปด้วย โดยมีวิธีพับตามสไตล์ศิลปะโอริกามิให้อยู่บนกระดาษรองจาน

Osaka : ร้าน Kissyan (คิชชัน) ชั้น 4โซน Rose Dining

ร้านชาบู ชาบูที่โด่งดังมากในญี่ปุ่น มีถึง 6 สาขาที่โอซาก้า และเปิดที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ เป็นสาขาต่างประเทศแห่งแรก โดยร้านจะเสิร์ฟเฉพาะเนื้อโกเบระดับ A5 ผ่านการรับรอง ?Kobe Beef Certificate?เท่านั้น และมีเนื้อหมูคุโรบุตะสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อ สำหรับน้ำซุปเป็นสูตรลับของร้าน Kissyan ปราศจากผงชูรส มี 3 รสชาติได้แก่ ชาบู ชาบู, สุกี้ยากี้ และซุปมิโสะสไตล์ญี่ปุ่น คนรักชาบูต้องไม่พลาด

Hokkaido : ร้าน Otaru Masazushi (โอตารุ มาซาซูชิ) ชั้น 4 โซน Rose Dining

ร้านอาหาร แบบโอมากาเสะระดับตำนานเชี่ยวชาญเรื่องซูชิ จากฮอกไกโด ที่มาเปิดสาขานอกญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกที่ สยาม ทาคาชิมายะ มีเชฟใหญ่ Nakamura Takayuki เชฟมือวางอันดับ 4 ของโลกและเจ้าของร้าน รุ่น ที่ 3 ดูแลรังสรรเมนูชั้นเลิศ เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ การทานอาหารรสชาติออริจินอลญี่ปุ่นแท้ๆ

Kobe : ร้าน DonQ (ดอนคิว) ชั้น G

ร้านเบเกอรี่ระดับตำนานอายุกว่า 100 ปีต้นกำเนิดที่เมืองโกเบ เป็นเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสที่นำมาปรับปรุงในสไตล์ของคนญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวที่ไปย่ำแดนอาทิตย์อุทัยส่วนใหญ่ไม่พลาดไปชิม ปัจจุบันมีสาขากว่า 200 สาขา รวมถึงใน สยาม ทาคาชิมายะ ที่อยาก Recommend คือ Fluffy Cheese ขนมปังชีสนุ่ม ตัวแป้งยังคงสไตล์ขนมปังฝรั่งเศสแต่มีความบางกรอบ ส่วนเนื้อสัมผัสของขนมปังชั้นในมีความนุ่ม ละมุน เข้ากันได้ดีกับมอสซาเรลล่าชีสที่จัดเต็มในทุกคำ

Japan Autumn Food ลองลิ้มวัตถุดิบที่ดีที่สุดประจำฤดูกาล ตั้งแต่วันนี้ ? 9 พฤศจิกายน 63 ณ บริเวณชั้น G โซน TAKA Marche' (ทาคามาเช่)

อีกไฮไลต์ที่นักชิมต้องไม่พลาด กับวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมประจำฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่น Japan Autumn Food Festival ที่คัดสรรทั้งปลาสด เนื้อชั้นดี และผลไม้รสเลิศ ประจำฤดูกาลส่งตรงความสดใหม่จากญี่ปุ่น มาให้ได้ฟินกันอย่างจุใจ อาทิ ปลาซันมะ (Sanma) ที่มีรสชาติอร่อยที่สุดในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี มาปรุงเป็นเมนู Sanma Teriyaki Don จากร้าน Tempura Koromo ที่มีเฉพาะงานนี้และที่นี่ที่เดียว, เนื้อวากิวสุดพรีเมียม A5 ในราคาพิเศษ จากร้าน Sugimoto Wagyu , ซูชิคำละ 10-20 บาท , ผลไม้ Sun Fresh Japan นำเข้าลูกพลับ สายพันธุ์ใหม่ คิทาโร จากเมืองทดโทริ และองุ่นเขียวจากเมืองนางาโนะ ที่มีรสชาติหอมหวานและผลใหญ่กว่าปกติ , เปิดตัวกับคาเฟ่ Sun Fresh Japan ที่รังสรรค์เมนูของหวานคุณภาพดีระดับเทพมาให้ชิมเป็นที่แรกในไทย อาทิ เมนู Sweet Potato Baked with Ice-cream , เมนู Parfait ผลไม้ต่างๆ อาทิ องุ่น , สตรอเบอรี่ , ลูกพลับจากญี่ปุ่นแท้ๆ , ฟินกับมะเขือเทศบิจินสีแดง สายพันธุ์ญี่ปุ่น ที่มีความหวานมากกว่ามะเขือเทศทั่วไป เติมเต็มความสุขในการชิมให้สมกับความคิดถึงญี่ปุ่น

สุนทรีย์ไปกับศาสตร์การจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น สัมผัสวัฒนธรรมเก่าแก่ที่หาชมได้ยาก
ตั้งแต่วันที่ 13 ? 22 พฤศจิกายน 2563 ณ บริเวณทางเข้าและลานเอเทรี่ยมชั้น M

ร่วมสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างแท้จริงกับที่สุดของนิทรรศการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น Ikebana (อิเคบานะ) หนึ่งในสามของวัฒนธรรมเก่าแก่ดั้งเดิมที่อยู่คู่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ยุคเฮอันหรือราวศตวรรษที่ 8 โดยสยาม ทาคาชิมายะ ร่วมกับสมาคมอิเคบานะอินเตอร์เนชั่นแนล แบงคอค แชปเตอร์ 177 ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เชิญศิลปินนักจัดดอกไม้อิเคบานะชื่อดังจาก 3 สถาบันเก่าแก่จากญี่ปุ่น ได้แก่ อิเคโนโบะ, โอฮาระ และโซเก็ทสึ มาจัดแสดงผลงานให้ผู้ที่ชื่นชอบและสนใจได้รับชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 13 ? 22 พฤศจิกายน 2563 ณ บริเวณทางเข้าและลานเอเทรี่ยมชั้น M

ชมแฟชั่นโชว์จากนายแบบและนางแบบ 3 เจเนอเรชั่น วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.00 ? 18.00 น. ณ แผนกเด็ก ชั้น 4

สัมผัสประสบการณ์ผสานสองวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นบนรันเวย์ กับแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นใหม่จาก แบรนด์ดังสุดเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากญี่ปุ่น ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่สยาม ทาคาชิมายะเท่านั้น! อาทิ SNIDEL, FRAY I.D, SNOW PEAK, AKIRA NAKA พร้อมแบรนด์เสื้อผ้าเด็กชั้นนำของไทย จากนายแบบ-นางแบบรุ่นจิ๋วที่มีใจรักการเดินแบบจับมือมาพร้อมครอบครัว ในแฟชั่นโชว์ 3 เจนเนอเรชั่นทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ พร้อมเซอร์ไพร์ส

กับครอบครัวเซเลบคนดัง แม่คุณลูกคู่ซี้ โบว์ แวนด้า และ น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์ ที่ชวนคุณตา มาร่วมเปิดประสบการณ์เดินแฟชั่นโชว์ เพื่อร่วมฉลอง 2 ปีห้างสยาม ทาคาชิมายะไปด้วยกัน โดยงานจะมีขึ้นใน วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.00 ? 18.00 น. ณ แผนกเด็ก ชั้น 4

ช้อปสนุกไม่รู้จบกับโปรโมชั่นสุดปัง

อิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและช้อปปิ้งอย่างจุใจ พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษฉลองครบครอบ 2 ปี ลดแรงแบบจัดหนักทั้งห้างกับส่วนลดสูงสุด 50% ช้อปครบตามเงื่อนไขรับคูปองเงินสดสูงสุด 6,000 บาท และ เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิต สยาม ทาคาชิมายะ รับบัตรกำนัลห้างฯสูงสุด 8,000 บาท และฟินกับสินค้าไฮไลท์ 22 ไอเท็มเอ็กคลูซีฟ เฉพาะที่สยาม ทาคาชิมายะเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ ? 30 พฤศจิกายน 2563

สัมผัสประสบการณ์สุดประทับใจทั้ง ชิม ชม ช้อป ชิล ให้สมกับความคิดถึงญี่ปุ่นได้อย่างเต็มอิ่ม ในงาน ?SIAM Takashimaya 2nd ANNIVERSARY? ที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-011-7500 หรือ Facebook : Siam Takashimaya

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้