เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ออนเซ็นสี่ฤดู พบสุดยอดเมนูต้นตำรับจากแดนอาทิตย์อุทัย

จันทร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๐
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ออนเซ็นสี่ฤดู พบสุดยอดเมนูต้นตำรับจากแดนอาทิตย์อุทัย

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ออนเซ็นสี่ฤดู พบสุดยอดเมนูต้นตำรับจากแดนอาทิตย์อุทัยในงาน "THE MALL JAPAN DISCOVERY 2020 : มนต์เสน่ห์ออนเซ็น 4 ฤดู"

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลล์ จำกัด จัดงาน "THE MALL JAPAN DISCOVERY 2020 : มนต์เสน่ห์ออนเซ็น 4 ฤดู" พร้อมด้วยพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO), โครงการค้นหาและทดลองจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพในการส่งออก (DEBUTANTE NEW SELECTION OF JAPAN FOODS) และได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ภายในงานพบกับการจำลองเมืองออนเซ็นชื่อดังของญี่ปุ่น สะท้อนความงดงามผ่านธรรมชาติของสี่ฤดูกาล พร้อมยังคัดสรรเมนูต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ ในแต่ละฤดูกาลมาให้ลิ้มลองความอร่อย ปิดท้ายด้วยโชว์วัฒนธรรมจากทีมนักแสดงชาวญี่ปุ่น ร่วมชมพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ ในวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 16.00 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ พบกับคู่รักคนดัง แพทตี้- อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา และ แดน-วรเวช ดานุวงศ์ มาร่วมสร้างสีสัน โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ? 8 พฤศจิกายน 2563 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ, วันที่ 12 ? 18 พฤศจิกายน 2563 ณ เอ็ม อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้นจี และ เอ็ม ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้นหนึ่ง เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และ ปิดท้ายวันที่ 20 ? 29 พฤศจิกายน 2563 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นหนึ่ง เดอะมอลล์ โคราช

งาน "THE MALL JAPAN DISCOVERY 2020 : มนต์เสน่ห์ออนเซ็น 4 ฤดู" ได้จำลองเมืองออนเซ็นประเทศญี่ปุ่น ในบรรยากาศสี่ฤดูกาลของสี่เมือง ได้แก่ นิวโต ออนเซ็น (NYUTO ONSEN) จังหวัดอะคิตะ ฉายา "HIDDEN ONSEN" ออนเซ็นลับเก่าแก่ท่ามกลางป่าและธรรมชาติในฤดูหนาว, ฮาโกเน่ ออนเซ็น (HAKONE ONSEN) จังหวัดคานางาวะ ที่สามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาไฟฟูจิท่ามกลางดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิ, อะริมะ ออนเซ็น (ARIMA ONSEN) จังหวัดเฮียวโงะ ออนเซ็นจักรพรรดิบ่อน้ำพุร้อนสีทองกลางเมืองโกเบ ฉายา "GOLDEN ONSEN" และยูฟูอิน ออนเซ็น (YUFUIN ONSEN) จังหวัดโออิตะ สวรรค์แห่งบ่อน้ำพุร้อน งดงามด้วยวิวทิวทัศน์ของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี พร้อมรวบรวมสุดยอดเมนูต้นตำรับเลื่องชื่อของสี่ฤดูที่ไม่ควรพลาด อาทิ

เมนูฤดูหนาว ฤดูแห่งความสุขของทุกคนในครอบครัว คนจึงมักนิยมรับประทานหม้อไฟเพื่อเพิ่มความอบอุ่นของร่างกาย อาทิ

  • หอยนางรมจากฮาริมานาดะ จังหวัดเฮียวโงะ อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ไหลมาจากแม่น้ำอิโบะและแม่น้ำ จิกุซะ เติบโตเต็มที่ช่วงฤดูหนาว จึงเรียกว่า "หอยนางรมหนึ่งปี" เนื่องจากเป็นหอยที่ตัวใหญ่ มีคุณค่าทางอาหารสูง ได้รับการขนานนาม "น้ำนมแห่งทะเล" จำหน่ายภายในงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
  • เนื้อเจงกิสข่าน สูตรฮอกไกโด เนื้อแกะเสิร์ฟพร้อมซอสสูตรพิเศษรสชาติเนื้อฉ่ำนุ่มละลายในปาก ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในช่วงหน้าหนาวได้เป็นอย่างดี ลักษณะเด่นคือไม่มีกลิ่นและนุ่มมาก นอกจากแคลอรี่จะต่ำแล้ว ยังเต็มไปด้วยวิตามินและธาตุเหล็ก มีประสิทธิผลในการไดเอ็ตและเสริมความงาม จึงเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมสูงมากในหมู่ผู้หญิง
  • คุชิคัตสึ จากโอซาก้า เมนูที่นำเนื้อสัตว์หรือผักหั่นมาพอดีคำมาเสียบไม้ ชุปแป้งทอด มักทานคู่กับผักกะหล่ำ และน้ำซอสสูตรพิเศษ

เมนูฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเวลาแห่งความสดชื่น ในเดือนเมษายนที่ดอกซากุระบานสะพรั่ง ฤดูนี้จะนิยมรับประทานพืชผักและต้นอ่อนที่ผลิดอกออกผล และยังเป็นฤดูกาลของปลาหมึกหิ่งห้อย อีกด้วย อาทิ

  • โฮตารุอิกะ หรือ ปลาหมึกหิ่งห้อย เนื่องจากมีตาเรืองแสงราวกับหิ่งห้อยในฤดูที่ขึ้นมาจากทะเล ทำให้น้ำทะเลเรืองแสงเป็นสีฟ้า มีรสชาติที่หวาน กรุบกรอบ ได้ชื่อว่าเป็นปลาหมึกที่มีรสชาติอร่อยที่สุด การทำประมงปลาหมึกโฮตารุมีขึ้นในฤดูใบไม้ผลิที่อ่าวโทยามะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น พวกมันจึงได้รับฉายาว่า "สิ่งลึกลับแห่งอ่าวโทยามะ"
  • ซากุระไทยากิ ขนมหวานรูปปลาไท ที่ถูกแปลงโฉมให้มีสีชมพูหวานเหมือนดอกซากุระ แป้งด้านนอกกรอบ อัดแน่นด้วยถั่วแดง รสชาติหวานกำลังดี โดยปกติจะมีจำหน่ายเฉพาะในเทศกาล คาวาซุซากุระ (KAWAZU SAKURA) เท่านั้น

เมนูฤดูร้อน ฤดูแห่งความสนุกสนาน เป็นช่วงที่มีเทศกาลประจำปีมากมาย และมีผลไม้ออกมาให้ลิ้มชิมรสมากมาย เมนูคลายร้อนจึงถูกคัดสรรมาจากรสธรรมชาติ เพื่อความสดชื่น และคลายร้อน อาทิ

  • ซารุโซบะ หรือ โซบะเย็น เส้นโซบะทำจากแป้งบักวีต มีลักษณะเป็นเส้นยาวสีน้ำตาล คนญี่ปุ่นนิยมทานทั้งแบบเย็นและจุ่มกับซอส จัดเป็นเมนูที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี
  • ยูสุ ไอศกรีม ไอสกรีม ทำจากน้ำยูสุ 100% และ นำผิวของยูซึ แท้ๆไปเชื่อมจนหวานหอมเพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติ เพื่อให้สัมผัสถึงยูสุแท้ๆจากญี่ปุ่น ไอสกรีมมีรสชาติเปรี้ยวหอมหวาน มีวิตามินซี และไฟเบอร์สูง ช่วยเพิ่มความสดชื่นในฤดูร้อน

เมนูฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ฤดูกาลที่มีสีสันมากที่สุด สวนสาธารณะต่าง ๆ เต็มไปด้วยสีสันของใบไม้ที่กำลังผลิใบและร่วงหล่น ถือเป็นฤดูแห่งความอุดมสมบูรณ์ และเต็มไปด้วยของอร่อย อาทิ

  • ปลาซัมมะ เมนูห้ามพลาดสำหรับฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เนื้อปลามีรสหวานแบบธรรมชาติ และเนื่องจากปลาจะกักเก็บไขมันเอาไว้ใช้ช่วงฤดูหนาว ทำให้ปลาซัมมะจะมีเนื้อมัน ตัวใหญ่ และรสชาติอร่อยกว่าในฤดูอื่น ๆ
  • พายมันหวานญี่ปุ่น และพายแอปเปิ้ล แป้งพายสูตรลับจากโอซาก้าที่รีดทับกันกว่า 48 ชั้น สอดไส้ด้วยมันหวานญี่ปุ่น ให้รสชาติหวาน เนื้อร่วน เข้ากันได้ดีกับแป้งพาย และ สอดไส้ด้วยแอปเปิ้ลสไลด์นำเข้าจากญี่ปุ่น เมืองอาโอโมริ เป็นเมืองที่ปลูกแอปเปิ้ลได้รสชาติอร่อยและดีที่สุด ผลผลิตแสนอร่อยแห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสี
  • เกาลัดญี่ปุ่น รสหวานมัน คนไทยมักนำเกาลัดมาคั่ว แต่คนญี่ปุ่นมักจะนำมาทำอาหารและขนม

พร้อมเมนูพิเศษภายในงาน อาทิ โยโคเทะ ยะกิโซบะ (YOKOTE YAKISOBA) จากจังหวัดอะคิตะ เมืองต้นกำเนิดของยากิโซบะ พิเศษตรงที่การนำเส้นไปต้มให้เหนียวนุ่ม มักทานกับไข่ดาวและผักดอง, เนื้อโออิตะ(OITA WAGYU) เนื้อวัวขึ้นชื่อของจังหวัดโออิตะ ที่เลี้ยงตามวิถีธรรมชาติ ทำให้ได้เนื้อวัวที่มีไขมันแทรกราวลายหินอ่อน เนื้อนุ่มลิ้นละลายในปาก เนื้อโกเบ(KOBE BEEF)เนื้อโกเบจะมีฟองไขมันเม็ดละเอียดแทรกซึม จึงทำให้เนื้อมีความนุ่ม เป็นหนึ่งในเนื้อวัวที่คุณภาพดี เป็นต้น

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบูธจำหน่ายสินค้า อาทิ ของที่ระลึก, อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์ความงาม ส่งต่อจากประเทศญี่ปุ่น เพลิดเพลินกับจุดถ่ายภาพมุมประทับใจของเมืองออนเซ็นสี่ฤดู พร้อมสะสมแสตมป์ครบสี่ฤดู รับกระเป๋าผ้าที่ระลึก เมื่อช้อปสินค้าภายในศูนย์การค้าครบ 500 บาท

พร้อมชมโชว์วัฒนธรรมจากทีมนักแสดงโชว์ชาวญี่ปุ่น มาพร้อมการแสดงจากเหล่าศิลปินมากมาย วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 เวลา 15.30 น. พบมินิคอนเสิร์ตจาก วงเมล่อนปัง, วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.30 น. พบมินิคอนเสิร์ตจาก คชา นนทนันท์, และวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 พบมินิคอนเสิร์ตจากวง เอส วาย 51 เวลา 15.30 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ

สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต อิออน เลือกรับฟรี 1 เมนูไฮไลท์ จาก 4 ฤดูกาล (20 สิทธิ์ / วัน จำนวน 200 สิทธิ์) และ รับสิทธิ์แลกซื้อ COKE MIXOLOGY และ SOFT DRINKโค้ก ในราคาพิเศษ เมื่อซื้อสินค้าไฮไลท์ภายในงาน นอกจากนี้สมาชิกบัตร M Card ยังรับฟรี เมนูมิกซ์พาเฟ่ (50 สิทธิ์ / วัน จำนวน 500 สิทธิ์)

ร่วมสัมผัสความงดงามของออนเซ็นสี่ฤดู พบสุดยอดเมนูต้นตำรับจากแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรมญี่ปุ่นสุดยิ่งใหญ่ ตลอดจนกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย ได้ภายในงาน "THE MALL JAPAN DISCOVERY 2020 : มนต์เสน่ห์ออนเซ็น 4 ฤดู" ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ? 8 พฤศจิกายน 2563 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ, วันที่ 12 ? 18 พฤศจิกายน 2563 ณ เอ็ม อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้นจี และ เอ็ม ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้นหนึ่ง เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และวันที่ 20 ? 30 พฤศจิกายน 2563 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นหนึ่ง เดอะมอลล์ โคราช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้