"RMHC Virtual Run for Kids 2020" วิ่งด้วยใจ ให้ความรัก เพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

จันทร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๑
RMHC Virtual Run for Kids 2020 วิ่งด้วยใจ ให้ความรัก เพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

นายธวัชช์ ปรีชาบัณฑิต คุณพ่อของน้องเกรซ ด.ญ. กัญญาณัฐ ปรีชาบัณฑิต อายุ 8 ปี จากจังหวัดชลบุรี กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าใช้บริการที่บ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย "ทันทีที่รู้ว่าน้องป่วยเป็นมะเร็งในสมอง พ่อตกใจ และสงสารน้องมาก น้องมักถามว่า "ทำไมหนูต้องป่วยเป็นแบบนี้" คำพูดที่ไร้เดียงสามันทิ่มแทงใจคนเป็นพ่อมาก พ่ออยากเจ็บแทน แต่ทำได้แค่ให้กำลังใจ ตอนน้องถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ พ่อมาแต่ตัวไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย ได้แต่นึกในใจว่าจะไปอยู่ที่ไหน ว่าจะไปนอนป้ายรถเมล์แล้วพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ จนมีพยาบาลแนะนำให้ไปพักที่บ้านพักพิงฯ ฟรี พ่อตอบตกลงแบบไม่ต้องคิดเลย มีที่นอน ที่อาบน้ำ ถ้าคืนนั้นไม่มีบ้านพักพิงฯ คงลำบากกว่านี้ ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่เป็นที่พึ่งพิงของคนต่างจังหวัด ที่ไม่มีที่พักระหว่างรักษาลูก ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลเป็นอย่างดี ให้ที่พักสะอาด ปลอดภัยดีมาก ที่สำคัญช่วยให้พ่อตัดความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายไปได้ มีแรงมีกำลังใจไปดูแลน้องได้อย่างเต็มที่"

คุณตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ นางแบบและนักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า "ตุ๊กพาน้องแพรว น้องภูมิ มาร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลของมูลนิธิฯ ทุกปี เพราะอยากให้เด็ก ๆ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทั้งการออกกำลังกาย และการทำกิจกรรมจิตอาสา ในปีนี้ก็ได้ร่วม Virtual Run กับมูลนิธิฯ ด้วย เพราะถึงแม้สถานการณ์โดยรอบจะเปลี่ยนไป แต่เด็ก ๆ ที่เจ็บป่วยและครอบครัวยังต้องการความช่วยเหลือ ในปีนี้ตุ๊กอยากจะเชิญชวนให้ทุกคนร่วมวิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือน้อง ๆ และคุณพ่อคุณแม่ที่รอความช่วยเหลือ เพื่อให้เขามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตุ๊กก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเข้มแข็ง สู้ต่อไปนะคะ"

ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมแข่งขันวิ่งการกุศลได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ตามรายละเอียด ดังนี้

  1. ระยะทาง 10 กิโลเมตร สมัครบริจาค 500 บาท ได้รับเสื้อที่ระลึก 1 ตัว, E-BIB, คูปองสิทธิพิเศษจากแมคโดนัลด์จำนวน 2 ชุด รวมมูลค่ามากกว่า 1,000 บาท พร้อมรับเหรียญที่ระลึกและ E- Certificate เมื่อส่งผลครบสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
  2. ระยะทาง 5 กิโลเมตร สมัครบริจาค 500 บาท ได้รับเสื้อที่ระลึก 1 ตัว, E-BIB, คูปองสิทธิพิเศษจากแมคโดนัลด์จำนวน 1 ชุด รวมมูลค่ามากกว่า 500 บาท พร้อมรับเหรียญที่ระลึก และ E- Certificate เมื่อส่งผลครบสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
  3. บริจาคสนับสนุนโครงการของมูลนิธิฯ โดยไม่ร่วมวิ่ง 400 บาท จะได้รับเสื้อวิ่งที่ระลึก 1 ตัว พร้อมรับคูปองสิทธิพิเศษจากแมคโดนัลด์จำนวน 1 ชุด รวมมูลค่ามากกว่า 500 บาท

ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถส่งผลวิ่งผ่านทางเว็บไซต์ภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 เมื่อทีมงานตรวจสอบการส่งผลวิ่งเรียบร้อยแล้ว ทีมงานจะจัดส่งของที่ระลึกตามเงื่อนไขการสมัคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป สอบถามเกี่ยวกับการสมัคร ติดต่อทีมรันลา โทร. 081-818-6155

เกี่ยวกับมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย

มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย (Ronald McDonald House Charities Foundation Thailand หรือ RMHC Thailand) จดทะเบียนเป็นมูลนิธิฯ ในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2544 โดยมีวัตถุประสงค์สอดคล้องในทิศทางเดียวกันกับมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ โกลบอล เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและครอบครัว เพื่อดูแลด้านจิตใจให้เข้มแข็งและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตลอดเวลากว่า 19 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ดำเนินกิจกรรม 3 โครงการหลักมาอย่างต่อเนื่องได้แก่

  1. โครงการบ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ให้บริการที่พักชั่วคราว แก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็กขั้นวิกฤตตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ สามารถให้บริการครอบครัวผู้ป่วยเด็กได้สูงสุด 58,400 เตียงต่อปี ให้บริการไปแล้วมากกว่า 22,000 คน
  2. หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" ให้บริการด้านทันตสุขภาพ ทั้งด้านการรักษาและป้องกันให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดารโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เฉลี่ยปีละ 6,600 คน ให้บริการตรวจรักษาฟันไปแล้วมากกว่า 35,000 คน
  3. โครงการสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก ให้แก่โรงพยาบาลของรัฐและสถานสงเคราะห์เด็ก ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 36 ห้องทั่วประเทศ ให้บริการผู้ป่วยเด็กเฉลี่ย 340,000 คนต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4