เพลิดเพลินกับไลฟ์สตรีมมิ่งที่บ้านด้วยแสงสีที่สว่างไสวตามจังหวะดนตรีการแสดงสด ด้วยอุปกรณ์ "Home Sync Light" ที่ร่วมกันพัฒนาโดย Rhizomatiks และ Evixar

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๓

บริษัท Rhizomatiks Co., Ltd. และบริษัท Evixar Inc. จากโตเกียว ได้ร่วมกันพัฒนาอุปกรณ์ "Home Sync Light" เพื่อสร้างความสนุกสนานระหว่างการชมไลฟ์สตรีมมิ่งที่บ้าน ด้วยแสงสีที่สว่างไสวตามจังหวะดนตรีของการแสดงสด โดยทั้งสองบริษัทได้ทดสอบอุปกรณ์ตัวนี้ระหว่างการแสดงพิเศษที่งาน "P.O.P (Perfume Online Present) Festival" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 21 กันยายน (วันหยุดประจำปีของญี่ปุ่น)

โลโก้1: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100832/202010165833/_prw_PI1fl_Sy0w64fj.jpg

โลโก้2: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100832/202010165833/_prw_PI2fl_6UD7ckXR.jpg

รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/release/202010165833?p=images

- Home Sync Light
อุปกรณ์ Home Sync Light จะปล่อยแสงสีออกมาเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับการชมไลฟ์สตรีมมิ่งที่บ้าน โดยแสงสีจะเคลื่อนไหวสอดคล้องกับจังหวะดนตรีด้วยความแม่นยำสูง แสงสีจาก LED จะซิงค์กับภาพวิดีโอไลฟ์สด แสงในวิดีโอ แสงเลเซอร์ ฯลฯ และจะสาดกระจายไปทั่วห้อง สร้างประสบการณ์การชมไลฟ์สตรีมมิ่งที่ดื่มด่ำเต็มอารมณ์มากขึ้น

โดยทั่วไปแล้ว อุปกรณ์ LED แบบสวมใส่ที่เชื่อมต่อแบบไวร์เลสถูกนำมาใช้ในการแสดงสด แต่ในขณะนี้ผู้คนชมการแสดงสดจากบ้านผ่านสตรีมมิ่งกันมากขึ้น เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีการจำกัดการแสดงสดที่มีคนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดี การซิงค์อุปกรณ์ LED ดังกล่าวที่บ้านกลายเป็นภาระหนักของผู้ใช้ และยังจำกัดบรรยากาศในการรับชม เพราะต้องมีการตั้งค่าอุปกรณ์ ติดตั้งแอปในสมาร์ทโฟนเพื่อทำการซิงค์ หรือเข้าเว็บเพจเฉพาะเพื่อดูสตรีมมิ่ง

Home Sync Light ใช้การสื่อสารด้วยอะคูสติก "Another Track (R)" ซึ่งพัฒนาโดย Evixar ในการซิงค์เสียงผ่านอุปกรณ์นี้เพียงตัวเดียว ผู้ใช้เพียงแค่เปิดใช้งานอุปกรณ์และนำไปวางไว้ในที่ที่ได้ยินเสียงจากสตรีมมิ่ง ไฟ LED ก็จะเริ่มกะพริบโดยอัตโนมัติตามจังหวะดนตรี การซิงค์ใช้เวลาแค่ 1 วินาทีแม้ว่าผู้ใช้จะเริ่มชมสตรีมมิ่งกลางคันก็ตาม นอกจากนี้ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งนี้ยังไม่มีข้อจำกัด จึงไม่จำเป็นต้องใช้แอปสมาร์ทโฟนหรือเว็บเพจพิเศษเพื่อทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ ขณะที่การสื่อสารด้วยอะคูสติกทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับแสงสีแบบเดียวกับในสถานที่จัดการแสดง แม้ว่าจะเป็นไลฟ์สตรีมมิ่งที่การแสดงสดเกิดขึ้นพร้อมกับการสตรีมมิ่งออนไลน์ ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่หลังเกิดโรคระบาด จึงช่วยสร้างอารมณ์ร่วมกับการแสดงมากขึ้น

อุปกรณ์นี้ออกแบบมาให้มีไฟ LED แบบเส้นพันรอบอุปกรณ์ที่เป็นทรงกระบอก จึงรองรับการใช้งานหลากหลายแบบในบ้าน เช่น วางอุปกรณ์ไว้เป็นแท่งไฟ หรือดึงไฟ LED แบบเส้นออกมาและนำไปพันรอบจอมอนิเตอร์ นอกจากนั้นยังสามารถครีเอทบอดี้ดีไซน์ใหม่หมดโดยไม่ต้องเปลี่ยนแผงวงจรภายใน

ในระหว่างสาธิตการใช้งาน ได้มีการทดลองชมไลฟ์สตรีมมิ่งผ่าน ABEMA, niconico Live, U-NEXT และ LINE LIVE-VIEWING ตามสถานที่ต่าง ๆ ราว 80 จุดทั่วญี่ปุ่น ภายใต้เครือข่ายที่มีสภาพแตกต่างกัน ซึ่งเป็นการยืนยันว่าการซิงค์กับอุปกรณ์นี้สมบูรณ์แบบ และอุปกรณ์นี้ช่วยเพิ่มความดื่มด่ำเต็มอารมณ์กับไลฟ์สตรีมมิ่งอย่างเห็นได้ชัด

ในอนาคต Rhizomatiks และ Evixar มีแผนที่จะขยายอุปกรณ์ตัวนี้ไปยังกลุ่มสินค้าที่ใช้ในคอนเสิร์ตและการจัดงานอีเวนต์ ทั้งสองบริษัทจึงมองหาพันธมิตรทางธุรกิจอยู่ในขณะนี้

YouTube: https://youtu.be/z5SwSouk9ws

- Another Track (R)
ทั้งสองบริษัทได้อัปเกรดการสื่อสารด้วยอะคูสติก "Another Track (R)" ให้เข้ากับยุคชีวิตวิถีใหม่ โดยก่อนหน้านี้ Another Track (R) ใช้ได้กับบริการสตรีมมิ่งที่มีคลื่นความถี่สูงเท่านั้น แต่เวอร์ชันใหม่ที่อัปเกรดแล้วไม่มีข้อจำกัดดังกล่าว จึงทำให้สามารถสื่อสารด้วยอะคูสติกกับทุกบริการสตรีมมิ่ง โดย Another Track (R) เวอร์ชันใหม่สามารถรองรับการบีบอัด (compression) และการตัดเรนจ์ (range cut) ที่เกิดขึ้นระหว่างสตรีมมิ่ง และยังสามารถสตรีมมิ่งพร้อมกันหลายช่องทาง เช่น ทีวีและบริการสตรีมมิ่งออนไลน์ต่าง ๆ ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากสามารถใช้เป็นปลั๊กอิน VST เพื่อสร้างสัญญาณในฝั่งส่งสัญญาณ จึงสามารถใช้ในการสตรีมมิ่งออนไลน์ใน OBS Studio ได้ด้วย ส่วนฝั่งรับสัญญาณไม่เพียงรองรับบอร์ดโมดูลเท่านั้น แต่ยังรองรับไลบรารี่ฟอร์แมตที่ใช้งานกับแอปสมาร์ทโฟนด้วย

- P.O.P (Perfume Online Present) Festival
เทศกาล P.O.P (Perfume Online Present) Festival จัดขึ้นในฐานะพาร์ทที่ 4 ของโปรเจคส่งท้ายปีฉลองครบรอบ Perfume ในชื่อ "Perfume 15th & 20th anniversary with you all" และนับเป็นเทศกาลในรูปแบบออนไลน์ครั้งแรกของ Perfume โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2020 เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีการเปิดตัว และครบรอบ 20 ปีการก่อตั้ง
https://perfume-popfes.jp/

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
https://kyodonewsprwire.jp/attach/202010165833-O1-aNG1Vyi4.pdf

ที่มา: Rhizomatiks Co., Ltd. และ Evixar Inc.

AsiaNet 86210

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก