ธนาคารไทยพาณิชย์สืบทอดประเพณีที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา จัดพิธีถวายผ้ากฐินประจำปี 2563 ณ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๒
ธนาคารไทยพาณิชย์สืบทอดประเพณีที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา จัดพิธีถวายผ้ากฐินประจำปี 2563 ณ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร

ธนาคารไทยพาณิชย์จัดพิธีถวายผ้ากฐินประจำปี 2563 ณ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการสืบทอดทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสืบทอดประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี พร้อมห่มผ้าพระประธานและหลวงพ่อโตพระพุทธไสยาสน์ (พระนอนองค์ใหญ่) ความยาว 39 เมตร โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมในพิธี นำโดยคุณอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน กรรมการ และคุณอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่

ในครั้งนี้ได้ปัจจัยในการทำบุญ เป็นเงินกว่า 4.30 ล้านบาท โดยจะนำไปร่วมสร้างหลังคาหลวงพ่อโตพระพุทธไสยาสน์ (พระนอนองค์ใหญ่) ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมดรวม 12 ไร่ และสร้างพระพุทธรูป 128 องค์ ภายหลังจากพิธีถวายผ้ากฐิน ธนาคารฯ ได้มอบเงินและถุงน้ำใจไทยพาณิชย์บรรจุสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้สูงอายุในชุมชน และมอบอุปกรณ์การเรียน มุมรักการอ่าน และอุปกรณ์การศึกษาให้กับนักเรียน โรงเรียนสหกรณ์กสิกรรมชายทะเล และโรงเรียนบ้านสันดาบ จังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ยังได้ร่วมสักการะศาลพันท้ายนรสิงห์ อนุสรณ์แห่งความภักดีของ "พันท้ายนรสิงห์" นายท้ายเรือของสมเด็จพระเจ้าเสือ ที่ได้รับยกย่องว่าเป็นผู้มีความซื่อสัตย์สุจริต จงรักภักดี และรักษาระเบียบวินัยยิ่งชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4