งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 128 ปิดฉากสวยงาม พร้อมส่งเสริมการฟื้นตัวของการค้าระหว่างประเทศ

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๓
งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 128 ปิดฉากสวยงาม พร้อมส่งเสริมการฟื้นตัวของการค้าระหว่างประเทศ

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ ครั้งที่ 128 ปิดฉากลงอย่างงดงามบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทันสมัย หลังจัดงานมาเป็นเวลา 10 วัน เพื่อมอบโอกาสสุดพิเศษให้ภาคธุรกิจและเหล่าผู้ค้าจากนานาประเทศได้มาสัมผัสกับประสบการณ์การค้าแบบไร้อุปสรรคอย่างง่ายดายโดยใช้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

งานแคนตันแฟร์ปีนี้มีโอกาสได้ต้อนรับผู้ซื้อจำนวนมากเป็นประวัติการณ์จาก 226 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งเฉพาะในวันที่ 24 ตุลาคมเพียงวันเดียว มีผู้มาใช้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ของงานถึง 51.17 ล้านครั้ง ขณะที่ส่วนจัดแสดงนิทรรศการเสมือนจริงก็มีผู้เข้าไปเยี่ยมชมมากถึง 7.89 ล้านครั้ง

สวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์ และรองผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการค้าต่างประเทศจีน กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ได้สร้างความท้าทายอย่างมาก เพราะประเทศต่าง ๆ ต้องพยายามสร้างการขยายตัวทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการปกป้องชีวิตของประชาชน ด้วยเหตุนี้ จีนจึงพยายามหาทางอำนวยความสะดวกให้ภาคอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศสามารถกลับมาดำเนินการตามปกติ พร้อมกันกับช่วยให้การค้าและการลงทุนระหว่างประเทศฟื้นตัวเพื่อกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว

ผู้ร่วมจัดแสดงทั้ง 26,000 รายได้ขนทัพผลิตภัณฑ์มากกว่า 2.47 รายการมาจัดแสดงภายในงาน ซึ่งเพิ่มขึ้น 16.5% จากการจัดงานครั้งก่อนหน้า โดยมีผลิตภัณฑ์ 8,500 รายการที่มาจากผู้จัดแสดงต่างชาติจาก 30 ประเทศ และอีก 730,000 รายการเป็นสินค้าที่ถูกนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกภายในงาน เพิ่มขึ้นจากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา 21.6%

งานแคนตันแฟร์ครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นเทรนด์ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยการใช้นวัตกรรมในการออกแบบ, การทำงาน, การใช้ฝีมือ และวัสดุอุปกรณ์ โดยมีผลิตภัณฑ์ 131 รายการจาก 91 บริษัทที่มีการออกแบบโดดเด่นและสร้างสรรรค์ได้รับรางวัล 2020 Canton Fair Design Awards อันทรงเกียรติในงานนี้

มหกรรมแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่งานนี้ยังนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ อาทิ บิ๊กดาต้า, คลาวด์คอมพิวติ้ง และปัญญาประดิษฐ์ มาใช้กับการจัดงานเพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่บรรดาผู้ซื้อ ผ่านการใช้งานกราฟฟิก, วิดีโอ ตลอดจนแพลตฟอร์มการจำลองภาพเสมือนจริง (VR) และสามมิติ โดยโถงจัดแสดงนิทรรศการแบบ VR ซึ่งมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์จากบริษัท 2,046 แห่ง มียอดการเข้าชมตลอดระยะเวลาจัดงาน 163,200 ครั้ง ในขณะที่การจัดแสดงแบบไลฟ์สตรีมมิ่งของแต่ละบูธจัดแสดงก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมจำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยสามารถดึงดูดผู้ชมได้มากถึง 1.89 ล้านคน

ผู้ซื้อจำนวนมากต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าการจัดงานแคนตันแฟร์ในรูปแบบเสมือนจริงครั้งนี้ได้มอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับพวกเขา ทั้งในเรื่องการค้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทำให้พวกเขาได้รู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ หรือแม้แต่การได้รับรู้ถึงข้อมูลเชิงลึกในตลาด ตลอดจนการสนทนาแบบที่สามารถโตตอบระหว่างกันได้ ซึ่งผลที่ได้ก็ปรากฏให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าฟังก์ชั่นที่ผ่านการอัปเกรดมาแล้วเหล่านี้ได้ช่วยให้ผู้เข้าชมงานสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากซัพพลายเออร์และผู้ผลิตผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากการจัดแสดงสินค้าแล้ว งานแคนตันแฟร์ยังเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสนับสนุนทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อสำรวจและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น กิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจเสมือนจริง 38 รายการที่จัดขึ้นใน 37 ประเทศและภูมิภาค และโครงการ Canton Fair Global Cooperative Partnership Program ซึ่งมีสมาคมธุรกิจจากแอฟริกา ยุโรป และเอเชีย 6 สมาคมเข้าร่วมอยู่ในโครงการ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1319955/1.jpg

คำบรรยายภาพ: งานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 128 ปิดฉากสวยงาม พร้อมส่งเสริมการฟื้นตัวของการค้าระหว่างประเทศ

ติดต่อ: Ms. Chloe Cai, Tel: +86-20-8913 8622, Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ