Beko แนะเช็คลิสต์เลือกตู้เย็นให้คุ้มค่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๘
Beko แนะเช็คลิสต์เลือกตู้เย็นให้คุ้มค่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

จากวิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นในปีนี้ ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจในประเทศไทยอย่างรุนแรง คนไทยประสบกับวิกฤตด้านการเงิน จากการที่งานหรือธุรกิจได้รับผลกระทบทำให้ต้องตกงานและสูญเสียรายได้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยว่า ปีนี้หนี้ครัวเรือนของคนไทยพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและจะสูงสุดในรอบ 18 ปี ทำให้หลายๆคนต้องบริหารจัดการการเงินอย่างมีสติ วางแผนค่าใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้นและใช้เงินอย่างคุ้มค่าที่สุด

ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคต่างต้องรัดเข็มขัด ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น การดูแลรักษาสุขอนามัยและสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงในยุค New Normal ก็มีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น แผนการเลือกซื้อสินค้าขนาดใหญ่ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ หรือคอนโด ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน แต่อย่างไรก็ตามเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ยังเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก อาทิ เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องดูดฝุ่น ไมโครเวฟ และอื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นผู้บริโภคจึงต้องมีความพิถีพิถันมากกว่าเดิมในการเลือกซื้ออย่างถี่ถ้วนเพราะนอกจากต้องระมัดระวังในการใช้จ่ายแล้ว การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุ้มค่าสามารถตอบโจทย์ดูแลรักษาสุขอนามัยและสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงในวิถีชีวิตยุค New Normal จึงเป็นสิ่งสำคัญ

Beko ในฐานะแบรนด์ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าจากยุโรป แบรนด์ที่เป็นมากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้า และเป็นเหมือนคู่หูมือโปรที่ช่วยสร้างเสริมความสุขและส่งเสริมด้านสุขภาพให้กับผู้บริโภค วันนี้Beko จึงมีเช็คลิสต์ในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นเช็คลิสต์สำหรับการเลือกซื้อตู้เย็นให้คุ้มค่าและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้มากที่สุดในยุค New Normal มาฝากกัน ดังนี้

- ตั้งงบประมาณในการซื้อ: ราคาเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อตู้เย็น การตั้งงบประมาณในการซื้อนอกจากจะช่วยให้ เราสามารถวางแผนทางการเงินแล้วก็จะทำให้เราได้ตู้เย็นที่ถูกใจ ในราคาที่เรายอมรับได้ ซึ่งตู้เย็นราคาสูงก็อาจไม่ได้แปลว่าดีที่สุดเสมอไป ตู้เย็นที่ดี เราควรดูจากราคาและคุณภาพควบคู่กันไป ให้มั่นใจว่ามีฟังก์ชั่นที่เราต้องการครบถ้วนมากที่สุด แต่ก็ยังอยู่ในงบที่เราสามารถซื้อได้อย่างสบายใจ เรียกว่ามีฟังก์ชั่นตรงใจอยู่ในงบที่พอดี
- มีการรับรองมาตรฐานและการันตีคุณภาพ: คุณภาพถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อตู้เย็น ราคาที่เราจ่ายก็เพื่อคุณภาพการใช้งานที่ดีและมีประสิทธิภาพในการใช้งานได้ยาวนาน ถึงจะเป็นการซื้อตู้เย็นที่คุ้มค่า โดยเราสามารถพิจารณาคุณภาพได้จากแบรนด์ผู้ผลิต หากเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เป็นผู้นำตลาด มีอัตราการเติบโต รวมไปถึงเทคโนโลยีของตู้เย็นได้รับการรับรองจากสถาบันต่างๆ อาทิ Beko แบรนด์ผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 จากยุโรป ได้พัฒนาเทคโนโลยี ที่ได้รับการทดสอบและรับรองจากสถาบันวิจัย Intertek ผู้รับรองมาตรฐานสากลและมาตรฐานท้องถิ่นสำหรับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย
- เลือกฟังก์ชั่นของตู้เย็นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์: หลังจากดูตู้เย็นที่ราคาพอดีเหมาะกับงบในกระเป๋าของเราแล้ว สิ่งสำคัญอีกข้อหนึ่งที่เราควรพิจารณาคือ ฟังก์ชั่นของตู้เย็นที่เหมาะกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของเรา ถึงแม้ในปัจจุบันฟังก์ชั่นของตู้เย็นจะมีมากมายหลายแบบ ล้วนแล้วแต่มีความทันสมัย น่าซื้อ แต่เทคโนโลยีที่ทันสมัยก็อาจไม่มีความจำเป็น หากเทคโนโลยีนั้นไม่ได้ตรงกับการใช้งานของเรา ดังนั้นนอกจากจะซื้อตู้เย็นที่ราคาสบายกระเป๋าแล้ว ก็ควรมองหาตู้เย็นที่มีฟังก์ชั่นตรงใจ ตรงกับไลฟ์สไตล์ เพื่อให้เราใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า และที่สำคัญนอกจากฟังก์ชั่นพื้นฐานของตู้เย็นแล้วเราสามารถเลือกซื้อตู้เย็นที่มีเทคโนโลยีเสริมที่ช่วยดูแลเราในวิถีชีวิตยุค New Normal อย่างตู้เย็นของ Beko ที่มีเทคโนโลยี HarvestFresh ช่วยคงคุณค่าวิตามิน A และ C ในผักผลไม้ได้ยาวนานกว่าตู้เย็นทั่วไปด้วยพลังแสง 3 สี ที่จำลองจากกระบวนการสังเคราะห์แสงอาทิตย์ และเทคโนโลยี EverFresh+ ในช่องแช่ผักผลไม้ที่สามารถปรับระดับความชื้นตามประเภทของผักและผลไม้เพื่อรักษาความสดของผักผลไม้นานขึ้นถึง 3 เท่า
- การรับประกันและบริการหลังการขาย: ตู้เย็นเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นการรับประกันคุณภาพสินค้า และการบริการหลังการขายจึงเป็นสิ่งที่เราควรพิจารณาในการเลือกซื้อตู้เย็นเพราะหากสินค้ามีปัญหาหรืออะไหล่ต่างๆเสื่อมหรือชำรุด การการันตีและรับประกันก็ช่วยให้เราอุ่นใจ สามารถนำสินค้าไปซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงเกินจำเป็น โดยควรดูจากระยะเวลาและความครอบคลุมในการรับประกัน ซึ่งหากเป็นแบรนด์ที่มีความมั่นคง น่าเชื่อถือ ก็มั่นใจได้ว่าตู้เย็นที่เราซื้อมานั้นจะมีการรับประกันที่ยาวนานและคุณภาพการบริการหลังการขายที่ดี ยกตัวอย่างเช่น ตู้เย็นจาก Beko จะได้รับการประกันสินค้านานถึง 2 ปี และมีรับประกันอะไหล่ต่างๆสูงถึง 12 ปี
- โปรโมชั่น: หากเรามีตู้เย็นในใจ ที่มีราคาและฟังก์ชั่นตรงกับความต้องการแล้ว ช่วงเวลาที่คุ้มที่สุดในการซื้อตู้เย็นคือช่วงที่แบรนด์ออกโปรโมชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลด แลก แจก แถม นอกจากจะได้ตู้เย็นคุณภาพดีที่ถูกใจ ยังสามารถซื้อได้ในราคาสุดคุ้มอีกด้วย โดยช่วงเวลาที่แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆจะมีโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้บริโภคมักเป็นช่วงเวลาต้นปี กลางปี และปลายปี สำหรับใครที่ไม่รีบร้อนสามารถรอซื้อตู้เย็นในช่วงเวลานี้ได้เลย

สำหรับใครที่สนใจอยากเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจาก Beko สามารถติดต่อได้ที่จุดจำหน่ายต่าง ๆ อาทิ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน, เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัล อีสวิลล์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เมกา บางนา, โฮมโปร ราชพฤกษ์, โฮมโปร พระราม2, โฮมโปร รามอินทรา และโฮมโปร รังสิต หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและโปรโมชั่นได้ทางเว็บไซต์ http://www.beko.co.th และ เพจเฟซบุ๊ก Beko Thailand หรือดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/beko_thailand

เกี่ยวกับเบโค ไทย

เบโค เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและเริ่มดำเนินการผลิตตู้เย็นเมื่อต้นปี 2559 ที่ผ่านมา ณ โรงงานที่นิคมเหมราช จังหวัดระยอง โดยใช้เป็นฐานการผลิตส่งออกตู้เย็นไปยังประเทศต่างๆ ได้แก่ สเปน ฝรั่งเศส ตุรกีและประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เบโคได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 ที่สยามพารากอน

ภายใต้แบรนด์แมสเสส "Live Healthier" หรือ "สุขภาพดีคุณเลือกได้" แบรนด์ตระหนักถึงสุขภาพที่ดีของคุณ เริ่มต้นจากบ้านที่อยู่อาศัย โดยมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีพร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งสุขภาพกายและใจ อีกทั้งโปรดักซ์ของเบโคยังมีดีไซน์สวยล้ำสมัย ประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์อยากจะมอบความสะดวกสบายและช่วยให้ชีวิตผู้คนง่ายขึ้นในทุก ๆ วัน

ปัจจุบันเบโคได้พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ภายใต้มาตราฐานยุโรป ที่สามารถตอบโจทย์ของคนทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างครอบคลุม เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เบโคเชื่อว่ายุคที่เทคโนโลยีก้าวล้ำเป็นแรงบันดาลใจที่ใหญ่ที่สุดในการคิดค้นโซลูชั่นในอนาคต เบโคจึงได้รับแรงบันดาลใจจากความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้คน และช่วยให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ง่ายขึ้นด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ทันสมัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4