เซ็นทารา มอบเงินบริจาค 2.3 ล้านบาท จากแคมเปญ Help The Heroes ให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนา และสภากาชาดไทย ร่วมต่อสู้วิกฤติโควิด-19

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๔
เซ็นทารา มอบเงินบริจาค 2.3 ล้านบาท จากแคมเปญ Help The Heroes ให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนา และสภากาชาดไทย ร่วมต่อสู้วิกฤติโควิด-19

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจองห้องพักของลูกค้า โครงการ Help the Heroes หลังเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการช่วยระดมเงินบริจาคจำนวน สองล้านสามแสนบาท ตลอดช่วงระยะเวลาสามเดือนที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เป็นตัวแทนนำเงินบริจาคไปมอบให้กับมูลนิธิทั้งสองแห่งด้วยตนเอง ซึ่งมูลนิธิทั้งสองแห่งนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ให้กับคนไทยทั่วประเทศมาโดยตลอด โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นตัวแทนกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาด) และนายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติในการต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19 เป็นตัวแทนรับมอบ

สำหรับเงินบริจาคจำนวน 928,000 บาทนั้นได้นำไปมอบให้กับกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาด) ซึ่งเป็นกองทุนที่ก่อตั้งขึ้นโดยมูลนิธิชัยพัฒนา อันเนื่องมาจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินบริจาคจำนวน 1,451,500 บาท ได้นำไปมอบให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปสมทบทุนในการผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าและชุดธารน้ำใจกู้ชีวิต สำหรับโรงพยาบาลและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19

โครงการ Help the Heroes นั้นเกิดจากการที่เซ็นทารามอบเงินสมทบขึ้นอีก 50% ทุกครั้งที่ลูกค้าซื้อบัตร เงินสด โดยครึ่งหนึ่งของมูลค่าที่เพิ่มมานั้นจะถูกเพิ่มเข้าไปในยอดบัตรเงินสดของลูกค้าทันที และอีกครึ่งหนึ่งจะถูกส่งต่อไปยังมูลนิธิที่ลูกค้าประสงค์ร่วมบริจาค

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า "เซ็นทารามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิทั้งสอง เพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์จำเป็น ช่วยเหลือบุคลากรด้านการแพทย์ และคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัส โควิด-19 ในครั้งนี้ อีกทั้งเรายังภูมิใจที่ได้เห็นความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนไทย ที่พร้อมจะให้การช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามวิกฤต"

สำหรับโครงการดังกล่าว ลูกค้าสามารถใช้บัตรเงินสดเซ็นทาราในการสำรองห้องพัก และชำระค่าอาหารและบริการต่างๆ ระหว่างการเข้าพัก ณ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทุกแห่งทั้งในและต่างประเทศได้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564

เซ็นทารายังตั้งใจสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง โดยยังได้เปิดตัวอีกโครงการภายใต้ชื่อว่า "10,000 คำขอบคุณ" ด้วยการมอบโควต้าห้องพักจำนวน 10,000 ห้อง ให้กับแพทย์และพยาบาลที่อุทิศตนและเสียสละทำงานอย่างหนักเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้สิทธิ์เข้าพักฟรี 1 ท่าน ต่อ 1 คืน ที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทั้งในและต่างประเทศรวมถึงมัลดีฟส์ โดยโครงการยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและจะสิ้นสุดในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 นี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ได้ที่ www.centarahotelsresorts.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ