กรุงไทยจัดยิ่งใหญ่ขบวนแห่งานนมัสการหลวงพ่อโสธร ปีที่ 130

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๔
กรุงไทยจัดยิ่งใหญ่ขบวนแห่งานนมัสการหลวงพ่อโสธร ปีที่ 130

กรุงไทยชวนเที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ปีที่ 130 และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดยิ่งใหญ่เตรียมยกระดับเป็นงานประจำปีสำคัญระดับชาติและระดับโลกในอนาคต เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเที่ยวชมงาน นำขบวน Krungthai NEXT สืบสานประเพณี และแต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ร่วมขบวนแห่ของธนาคาร พร้อมสนับสนุนโครงการคนละครึ่ง ใช้จ่ายได้ทุกร้านค้าในงานและร้านดังในจังหวัดกว่า 400 ร้าน โดย นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและพิธีเปิดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร และงานประจำปี จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ.2563 และชมขบวนแห่ธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้สนับสนุนการจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ปีที่ 130 และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม - 8 พฤศจิกายน 2563 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ประเพณีลอยกระทง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ซึ่งธนาคารได้ร่วมเคียงข้างชาวแปดริ้ว โดยร่วมขบวนแห่ทางบกภายใต้แนวคิด "วายุภักษ์ปักษา เทพเทวานฤมิต" นำริ้วขบวนบุษบกเครื่องสักการะถวายองค์หลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองชาวแปดริ้ว ที่ประกอบด้วยนางกินรี ครุฑ สิงห์ และนาค ที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรให้มีความยั่งยืน โดยมีนักแสดงสาวชื่อดัง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ที่มาในชุด "กนกไพลินกินรี" จำแลงมาจากกินรี นางในวรรณคดีจากป่าหิมพานต์ ที่สวมเครื่องประดับและอาภรณ์สีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำธนาคาร ร่วมขบวนแห่และรำถวายเป็นพุทธบูชา ผสมผสานความล้ำยุคด้วย Krungthai NEXT แอปพลิเคชันที่พร้อม ฝาก โอน เติม จ่าย ง่ายแค่ปลายนิ้ว และสนับสนุนจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นเมือง Smart City อย่างแท้จริง พร้อมเชิญชวนดาวน์โหลด Krungthai NEXT เวอร์ชันใหม่ ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกทำให้ลูกค้าและประชาชนใช้ชีวิตเก่งขึ้นในแอปเดียวด้วย Cloud Native ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 9 ล้านคน มั่นใจว่าภายในสิ้นปี 2564 จะมียอดผู้ใช้งาน Krungthai NEXT จำนวน 12 ล้านคน

"ขอเชิญประชาชนร่วมกิจกรรมที่บูธ "Krungthai Next ขอให้โหลด ขอให้รวย" รับของที่ระลึกที่โซน "วายุแลนด์" เพียงโชว์ สลิปโอน เติม จ่าย จากแอป Krungthai Next ตั้งแต่ 59 บาทขึ้นไป หรือสแกนทำบุญกับ QR e-Donation กรุงไทยเติมบุญ กับโรงพยาบาลพุทธโสธร นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่มาเที่ยวงานและลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง สามารถเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าทั้งหมดภายในงาน รวมทั้งร้านค้าที่มีชื่อเสียงในจังหวัดฉะเชิงเทรา กว่า 400 ร้าน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ รวมทั้งลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน"

นายผยง ศรีวณิช กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำทางการเงินของประเทศ เพิ่มประสบการณ์การทำธุรกรรมของลูกค้าประชาชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นความสำคัญของประเพณีท้องถิ่น และเดินหน้าทำกิจกรรมกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ติดตามกิจกรรมดีๆ จากธนาคารกรุงไทยได้ที่ Facebook.com / KrungthaiCare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ