ศศินทร์ ขึ้น Top 10 เอเชีย ด้าน Entrepreneurship และ Alumni Outcomes QS Global MBA Rankings 2021

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๑
ศศินทร์ ขึ้น Top 10 เอเชีย ด้าน Entrepreneurship และ Alumni Outcomes QS Global MBA Rankings 2021

Sasin School of Management (สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 100 อันดับแรกของโลก และ 10 อันดับแรกของเอเชีย ใน QS Global MBA Rankings 2021 ในด้านความเป็นผู้ประกอบการและความสำเร็จของศิษย์เก่า (Entrepreneurship and Alumni Outcomes) และ ความหลากหลายของผู้เรียนและคณาจารย์ (Class and Faculty Diversity)

ทั้งนี้ QS Global MBA Rankings 2021 ได้ทำการจัดอันดับสถาบันที่สอนด้านบริหารธุรกิจทั่วโลกทั้งหมด 258 แห่ง จาก 40 ประเทศ ทั้งในเอเชีย แคนาดา ยุโรป ลาตินอเมริกา โอเชียเนีย และสหรัฐอเมริกา โดยพิจารณาจากตัวชี้วัด 5 ด้านที่มีการคำนวณค่าน้ำหนักแตกต่างกัน ประกอบด้วย การจ้างงานหลังจบการศึกษา (Employability) 40%, ผลตอบแทนจากการเรียน (Return on Investment) 20%, ความเป็นผู้ประกอบการและความสำเร็จของศิษย์เก่า Entrepreneurship and Alumni Outcomes 15%, การเป็นผู้นำทางความคิด (Thought Leadership) 15%, และ ความหลากหลายของผู้เรียนและคณาจารย์ (Class and Faculty Diversity) 10%

"ทุกคนที่ศศินทร์ภูมิใจกับผลการจัดอันดับของ QS Global MBA Rankings 2021" ศาสตราจารย์ ดร.เอียน เฟนวิค ผู้อำนวยการศศินทร์ กล่าว "นี่เป็นเครื่องยืนยันว่า ศศินทร์ ให้ความสำคัญในด้านการเป็นผู้ประกอบการ ในหลักสูตรต่างๆ ของเรา รวมถึงเป็นการแสดงถึงพันธสัญญาที่เรามีต่อนิสิตเก่าในระยะยาว"

สำหรับ QS หรือ Quacquarelli Symonds เป็นองค์กรของประเทศอังกฤษที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2533 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านการให้ข้อมูลในด้านการศึกษาและการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั่วโลก "QS World University Rankings" ที่เป็นที่น่าเชื่อถือและถูกอ้างอิงถึงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้