Dole แต่งตั้ง บาร์บารา เกอร์พิลลอน เป็นประธาน Dole Ventures

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๘:๓๐

ผู้บริหารมากความสามารถจาก Unilever มาพร้อมความเชี่ยวชาญด้านการสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการกับบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อสร้างคุณค่าร่วมกัน

บริษัท Dole Asia Holdings Pte. Ltd. ประกาศแต่งตั้ง บาร์บารา เกอร์พิลลอน ดำรงตำแหน่งประธานของ Dole Ventures ครอบคลุมทั้งธุรกิจผลไม้สดและผลไม้บรรจุห่อ คุณบาร์บาราจะประจำอยู่ที่สิงคโปร์เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีกำไร ผ่านการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพและการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการทั่วโลก โดยมีเป้าหมายในการทำตามพันธสัญญา Dole Promise ซึ่งประกอบด้วยสามเสาหลักในส่วนของโภชนาการ ความยั่งยืน และการสร้างคุณค่าร่วมกัน

ปิแอร์ ลุยจิ ซิกิสมอนดี ประธานกรรมการบริษัท Dole Packaged Foods, LLC กล่าวว่า พรสวรรค์และประสบการณ์ของคุณบาร์บาราจะช่วยผลักดันการพลิกโฉมธุรกิจเพื่อทำตามพันธสัญญา Dole Promise "เราให้เวลาตัวเอง 5 ปีในการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ได้แก่ การช่วยให้ประชากรโลก 1 พันล้านคนเข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างยั่งยืน การเลิกใช้น้ำตาลแปรรูปในผลิตภัณฑ์ทั้งหมด การลดการสูญเสียผลไม้จากฟาร์มสู่ตลาดให้เหลือศูนย์ การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ และการเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกฟอสซิล"

"แต่ละเป้าหมายล้วนอาจหาญ แต่เราเชื่อว่าเป็นไปได้ ตราบใดที่เราเปิดตา เปิดหู และเปิดใจให้กับผู้ที่มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถผลักดันเราให้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว คุณบาร์บารามีพรสวรรค์ในการขับเคลื่อนสุดยอดไอเดียและผู้ประกอบการผ่านนวัตกรรมต่าง ๆ และเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้เธอมาร่วมทีมผู้บริหารของเรา"

คริสเตียน ไวเกล ประธานกรรมการ Dole Asia Fresh กล่าวว่า "การแต่งตั้งผู้บริหารครั้งนี้มีความสำคัญมากทั้งสำหรับธุรกิจผลไม้สดและผลไม้บรรจุห่อ โดยสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการร่วมมือกับนักนวัตกรรมและเปิดโอกาสให้เกิดการพัฒนาอย่างมหาศาล ในขณะที่เราค้นพบหนทางสำคัญในการเดินหน้าสร้างสรรค์ธุรกิจเพื่อสังคม ภาคส่วนหนึ่งที่ผมให้ความสนใจเป็นพิเศษคือเทคโนโลยีการเกษตร ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถทำตามพันธสัญญา Dole Promise ที่ประกาศไปเมื่อต้นปี"

"คุณบาร์บาราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ โยฮัน อัลบาโน ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมของธุรกิจผลไม้สดในเอเชีย"

คุณบาร์บาราเข้ามาร่วมงานกับ Dole พร้อมประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากการทำงานกับ Unilever Foundry ในส่วนของการเชื่อมโยงนวัตกรรมองค์กร ผู้ประกอบการ และเทคโนโลยีเพื่อเร่งพัฒนานวัตกรรม รวมถึงนำร่องการใช้งานเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในระหว่างนั้นเธอทำโครงการร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพมากถึง 120 โครงการ ส่งผลให้เกิดโครงการนำร่อง 25 โครงการ ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ 9 โครงการ นวัตกรรมการค้าปลีก 3 โครงการ และการขายแบบ Direct-to-Consumer 4 โครงการ

คุณบาร์บารากล่าวว่า Dole ส่งสัญญาณชัดเจนว่าเปิดรับนวัตกรรมใหม่ ๆ ยกตัวอย่างการจัดตั้งกองทุน Sunshine for All Investment Fund ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ Dole ในการทำงานร่วมกับนักนวัตกรรม บริษัทสตาร์ทอัพ และพันธมิตรผู้มีวิสัยทัศน์ เพื่อทำตามพันธสัญญา Dole Promise

"สิ่งที่เราต้องการสื่อนั้นเรียบง่าย เราเชื่อในพลังของความร่วมมือ และเราจริงจังกับการทำงานร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อทำตามพันธสัญญาที่เราให้ไว้ ดิฉันเห็นด้วยว่าแต่ละเป้าหมายล้วนอาจหาญ แต่ดิฉันก็ยังไม่พบผู้บริหารท่านใดเลยที่ปราศจากความอาจหาญ เรามีประสบการณ์หลายสิบปีในด้านการผลิตอาหาร โภชนาการศาสตร์ บรรจุภัณฑ์ ซัพพลายเชน โลจิสติกส์ และสินค้าอุปโภคบริโภค ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความสามารถในการสนับสนุน ดำเนินการ และประเมินโครงการนำร่องต่าง ๆ ซึ่งดิฉันเชื่อว่าจะดึงดูดใจนักคิดรุ่นใหม่อย่างมาก เรายินดีรับฟังนักลงทุนและบริษัทสตาร์ทอัพจากทั่วโลก" คุณบาร์บารากล่าว

เกี่ยวกับ Dole Promise

เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 Dole ได้ประกาศพันธสัญญา Dole Promise ซึ่งประกอบด้วยสามเสาหลักในส่วนของโภชนาการ ความยั่งยืน และการสร้างคุณค่าร่วมกัน ได้แก่

Better for People: ช่วยให้ประชากรโลก 1 พันล้านคนเข้าถึงโภชนาการอย่างยั่งยืนภายในปี 2568 และเลิกใช้น้ำตาลแปรรูปในผลิตภัณฑ์ Dole ทั้งหมดภายในปี 2568

Better for Planet: ลดการสูญเสียผลไม้จากฟาร์มสู่ตลาดให้เหลือศูนย์ภายในปี 2568 รวมถึงเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกฟอสซิสภายในปี 2568 และปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2573

Better for all Stakeholders: Dole จะเดินหน้าสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเกษตรกร ชุมชน และทุกคนที่ทำงานให้กับบริษัท ผ่านการให้โอกาสและค่าครองชีพอย่างเท่าเทียม รวมถึงยกระดับความปลอดภัย โภชนาการ และความเป็นอยู่ที่ดีมากกว่าที่เคยทำมา นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นยกระดับสิทธิมนุษยชนในการดำเนินงานโดยตรงและในห่วงโซ่อุปทาน ด้วยการสร้างวัฒนธรรมความโปร่งใสและความรับผิดชอบ นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าของธุรกิจ 50% ภายในปี 2568

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1323248/Barbara_019.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/152677/dole_packaged_foods_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา