ททบ. ลงนามความร่วมมือกับองค์กรเครือข่าย ในโครงการ "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" พร้อมส่งเสริมและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการเกษตร

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๗

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.) พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและส่งเสริมการเผยแพร่ องค์ความรู้ด้านการเกษตร ผนึกกำลังกับองค์กรภาคี ภายใต้โครงการ "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารให้กับประเทศและมุ่งไปสู่ตลาดระดับโลก ผ่านกระบวนการส่งเสริมงานด้านการเกษตรแบบครบวงจร

ททบ. ลงนามความร่วมมือกับองค์กรเครือข่าย ในโครงการ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด พร้อมส่งเสริมและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการเกษตร

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานและสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง 3 ฝ่าย ในการเผยแพร่ความรู้ด้านการเกษตร ภายใต้แนวคิด "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" โดยมี บุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ พลโท รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ในการร่วมกันส่งเสริมการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการเกษตรแบบครบวงจรไปสู่เกษตรกร ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการเกษตร ผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าการเกษตร รวมไปถึงผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ร่วมด้วย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บริหาร ททบ. ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ณ ห้องเบญจนฤมิต ชั้น 4 อาคารเบญจรังสฤษฏ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

การร่วมมือกันในโครงการ "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" เป็นการส่งเสริมและเผยแพร่องค์ความรู้ ด้านการเกษตร โดยความร่วมมือกันระหว่างองค์กรภาคี ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ไปรษณีย์ไทย และ ททบ. เพื่อเป็นการส่งเสริมภาคการเกษตรของไทย ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่มีบทบาทต่อเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งไทยมีความพร้อมทางด้านผลผลิตทางการเกษตร แต่ประสบปัญหาปัจจัยในด้านการตลาด ดังนั้นความร่วมมือกันในครั้งนี้นอกจากเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายเกษตรกรจากทั่วประเทศ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางด้านการเกษตรแบบพื้นฐาน ยังรวมไปถึงการส่งเสริมความรู้ด้านนวัตกรรมการแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร การสร้างเทคโนโลยีใหม่ในอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มผลิตผลทางการเกษตร เพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรด้วยการแปรรูป สร้างโอกาสในการจัดจำหน่ายสินค้าให้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงเพิ่มช่องทางในการส่งออกผลิตภัณฑ์ทั้งภายในประเทศและต่อยอดออกไปสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่ง กองทัพบก จะใช้พื้นที่ที่อยู่ในความดูแลดำเนินการเพาะพันธุ์ต้นกล้าและสร้างผลผลิตทางการเกษตร โดย ททบ. สนับสนุนการผลิตรายการที่ให้ความรู้ทางการเกษตร จัดทำแพลตฟอร์มเพื่อดำเนินการทางการตลาด ดำเนินการหาตลาดในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรโดยมีองค์กรภาคีร่วมกันดำเนินการจากผู้ผลิตไปถึงผู้บริโภค

ทั้งนี้ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ททบ. จะร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในการเผยแพร่องค์ความรู้ ด้านการเกษตร ในเรื่องของการผลิตรายการโทรทัศน์กับ 2 องค์กร ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและผลักดันการเผยแพร่ความรู้ด้านการเกษตรให้เกิดประสิทธิผลและบรรลุเป้าหมาย ส่งเสริมด้านการเกษตรของไทยทั้งภายในและขยายการส่งออกไปสู่ตลาดโลกตามแนวทาง เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด ททบ.5 และองค์กรภาคีเครือข่ายดำเนินการ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ททบ. ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับ ไปรษณีย์ไทย เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าเกษตรด้วยรถควบคุมอุณหภูมิเคลื่อนที่ ช่วยเกษตรกรนำสินค้าจำหน่ายและจัดส่งให้กับผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้