"KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy" ได้ 7 แข้งภาคอีสานร่วมโครงการเรียบร้อย

พุธ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๔

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จัดกิจกรรม "KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy" ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการคัดเลือกโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นที่สนามสนามฟุตบอลวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ท่ามกลางเยาวชนชาย และหญิง อายุ 13-16 ปี (เกิดระหว่าง 1 ม.ค. 2548-31 ธ.ค. 2550 หรือ ค.ศ. 2005-2007) ร่วมทดสอบฝีเท้ากว่า 600 คน โดยมี คุณสุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวต้อนรับ และกล่าวเปิดงาน เมื่อเร็วๆ นี้

KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy ได้ 7 แข้งภาคอีสานร่วมโครงการเรียบร้อย

ในส่วนของการคัดเลือกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงเช้าเป็นการทดสอบทักษะพื้นฐานทั่วไป รวมถึงความสามารถเฉพาะตัว เพื่อหาตัวแทนไปคัดเลือกต่อในช่วงบ่ายที่จะเป็นการทดสอบการเล่นเป็นทีม และความเข้าใจในเกม ซึ่งจะเป็นด่านสุดท้าย ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อเยาวชนตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับเยาวชนตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเหนือ ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแคมป์ฝึกฟุตบอลระดับสากลจากโค้ช AFC-A-License ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และรับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท ประกอบด้วย จักรภัทร พันธไชย พีรนันท์ ยัวไข สรวิชญ์ วรามิตร วณัฐนันท์ จันทะสอน ปุณณวิช บัณฑิตวงศ์ ธนกฤต อุทรักษ์ (ผู้รักษาประตู) และยังมีน้องศุภลักษณ์ บุตรสามาลี นักแข้งหญิงผ่านเข้ารอบอีก 1 ท่าน

สนามต่อไป สนามสุดท้าย โซนภาคกลาง จัดขึ้นที่สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนุบรี วันที่ 29 พ.ย.63 โดยทุกสนาม จะมีการคัดกรองเยาวชน และผู้ปกครองที่มาร่วมงานทุกคน ตามมาตรการทางสาธารณสุข ซึ่งจะมีการแจกหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างทางสังคม นอกจากนี้เยาวชนที่ร่วมคัดเลือกทุกคน จะได้รับชุดฝึกซ้อมจำนวน 1 ชุด และอาหารกลางวันจากทางโครงการ

สำหรับ โครงการ "KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy" จัดโดย "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" วัตถุประสงค์เพื่อ สนับสนุน และยกระดับทักษะฟุตบอลของเยาวชนไทยสู่ระดับสากล พร้อมคัดเลือกเยาวชนไทยอายุ 13-15 ปี เพื่อบินลัดฟ้าฝึกฟุตบอลที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากเยาวชนในการคัดตัวสนามแรกที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 15 ก.พ.63

อย่างไรก็ตาม จากการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" หรือ "โคโรน่าไวรัส 2019" จึงต้องเลื่อนการคัดเลือกออกไป ทั้งนี้เมื่อมีประกาศของรัฐบาลให้สามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมกีฬาได้อีกครั้ง ทางบริษัทฯ จึงสานต่อเจตนารมณ์เดิม โดยได้จัดโครงการดังกล่าวต่อในเดือนพฤศจิกายน 2563 และถึงแม้จะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางระหว่างประเทศ แต่บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ผ่านการฝึกทักษะฟุตบอลระดับสากลแก่เยาวชนไทย จึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก ได้รับโอกาสในการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมฟุตบอลระดับสากลจากโค้ชมากประสบการณ์ดีกรี AFC-A-License เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมรับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ และกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ Line@ : ktaxa-u15

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้