สมาคมกีฬายูยิตสู จับมือ ม.รังสิต ระเบิดศึกชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 11 ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท พร้อมบินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๓๘

สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายูยิตสูชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ อาคารนันทนาการ ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท พร้อมบินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น

สมาคมกีฬายูยิตสู จับมือ ม.รังสิต ระเบิดศึกชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 11 ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท พร้อมบินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น

ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ได้มีโอกาสร่วมจัดการแข่งขันกีฬายูยิตสู ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 ซึ่งกีฬายูยิตสู เป็นศาสตร์ในการต่อสู้ เป็นศิลปะป้องกันตัว ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความนิยมอยู่ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกาย ที่มีส่วนทำให้ร่างกายของมนุษย์ มีความเจริญเติบโตเต็มศักยภาพ มีความสมบูรณ์ และแข็งแรง ทั้งร่างกาย และจิตใจ กีฬายูยิตสู สอนให้รู้จักการอ่อนน้อมถ่อมตน สุภาพ และไม่เห็นแก่ตัว ถึงแม้กีฬาชนิดนี้ อาจจะยังไม่เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เท่ากีฬาชนิดอื่น แต่คิดว่าถ้าได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ที่คอยพัฒนาตั้งแต่เยาวชน เชื่อได้ว่าในอนาคต กีฬายูยิตสู จะต้องได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างแน่นอน

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย และผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ต้องขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ และภาคเอกชน ที่สนับสนุนในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ เยาวชนทั่วประเทศได้มาประลองฝีมือ และเป็นเวทีเพื่อสร้างสมประสบการณ์ ในการพัฒนาตัวเองไปสู่ นักกีฬาทีมชาติไทย ในอนาคต โดยในปีนี้ ทางสมาคมฯ จะมีรางวัลพิเศษ 2 รางวัลใหญ่คือ 1. Proflex มอบเงินรางวัล 200,000 บาท ให้กับนักกีฬายอดเยี่ยม ชาย/หญิง รางวัลละ100,000 บาท และ 2. สมาคม Deep MMA ประเทศญี่ปุ่น มอบเงินรางวัล 60,000 บาท ให้กับนักกีฬายอดเยี่ยมการแข่งขันประเภท full contact พร้อมลุ้นสิทธิเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสังกัด deep เพื่อบินไปแข่งขัน ณ ประเทศญี่ปุ่น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด19 กลับสู่สภาวะปกติอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา