เปรูได้รับเกียรติเป็นประเทศรับเชิญในงาน 'Asia Fruit Logistica ON 2020'

ศุกร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๘
  • เอเชียเป็นตลาดสำคัญอันดับสามสำหรับภาคการส่งออกเกษตรของประเทศเปรู
  • องุ่น บลูเบอร์รี่ อะโวคาโด และส้มแมนดาริน เป็นผลผลิตสดชั้นนำของประเทศเปรูทีส่งออกสู่ตลาดเอเชีย
เปรูได้รับเกียรติเป็นประเทศรับเชิญในงาน 'Asia Fruit Logistica ON 2020'

เปรูจะเป็นประเทศคู่ค้าอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงานแสดงสินค้าผลิตผลสด 'Asia Fruit Logistica ON' ในรูปแบบเสมือนจริง การจัดงานดังกล่าวเป็นงานแสดงสินค้าที่สำคัญที่สุดในเอเชียซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน ตามรายงานของคณะกรรมการเพื่อส่งเสริมการส่งออกและการท่องเที่ยวประเทศเปรู (PROMPERU).

ความท้าทายของคณะผู้แทนเปรูคือการเข้าถึงทั้งอุตสาหกรรมค้าปลีกและผู้บริโภคคนสุดท้าย เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ตัวแทนจากประเทศเปรูจะจัดกิจกรรมการส่งเสริมการขายที่หลากหลายเพื่อโปรโมทแบรนด์สินค้าของประเทศ: 'Super Foods Peru', 'Coffees from Peru' และ 'Pisco, Spirit of Peru' ทั้งนี้เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของประเทศเปรูเป็นที่รู้จักสร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริโภค

กิจกรรมที่วางแผนไว้จะรวมถึงการสาธิตรูปแบบการทำอาหารในแบบฉบับของชาวเปรูเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารของประเทศ รวมถึงจะมีการสาธิตการทำเครื่องดื่มค็อกเทลที่ทำจาก 'Pisco' (เหล้าบรั่นดีกลั่นจากองุ่นประจำเขตประเทศเปรู)

นอกจากนี้แล้วยังมีความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างบริษัทการตลาดออนไลน์รูปแบบ KOL ประเทศสิงคโปร์ และแบรนด์ 'Super Foods Peru' ในการพัฒนาสูตรอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากประเทศเปรู ซึ่งจะได้รับการโปรโมทโดยผู้มีบทบาททางความคิดบนโลกออนไลน์ (Key Opinion Leader หรือ KOL) โดย Fiona Loh และ Jamie Yeo เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากประเทศเปรู และกระตุ้นให้พวกเขาได้สัมผัสรสชาติรวมถึงวิธีการทำจานอาหารในรูปแบบใหม่

แคมเปญนี้จะได้รับการส่งเสริมในรูปแบบเดียวกันจาก KOL ประเทศไทยโดย คุณเต๋า (Tao), คุณโหน่ง (Nhong) คุณฟ้าใสฟิตเนสเทรนเนอร์ (Fahsai Fitness Trainer) คุณพัสกร (Phatsakorn) ดร.อัทธ์ (Dr. Aut) คุณโปรด (Prot) คุณโบ๊ท (Boat) และคุณไมค์ (Mike) จากประเทศมาเลเซียโดย Tan Chia Yong และ Clarence Wong

คณะผู้แทนเปรูที่เข้าร่วมใน Asia Fruit Logistica ON ประกอบด้วยบริษัท 'Agricola Chapi' (องุ่น หน่อไม้ฝรั่ง อะโวคาโดทับทิม) 'POMICA' (ทับทิม) 'AGUALIMA' (บลูเบอร์รี่ ส้มแมนดาริน อะโวคาโด และหน่อไม้ฝรั่ง), 'ASGLOBALFRES' (มะม่วง ส้มแมนดาริน องุ่น อะโวคาโด ขิง และบลูเบอร์รี่) และ 'VISON'S PERU' (บลูเบอร์รี่ อะโวคาโด ถั่วลั่นเตา ทับทิม ผลไม้รสเปรี้ยวตระกูล Citrus มะม่วง และทับทิม) ซึ่งผู้แทนที่เข้าร่วมนั้นได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านสุขอนามัยพืชของแต่ละประเทศในเอเชีย และเชี่ยวชาญด้านการตลาดเกี่ยวกับผลผลิตสดมาอย่างยาวนาน

เปรูได้เข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้าเอเชียงานนี้เป็นระยะเวลาสิบปีแล้ว ที่ผ่านมาเปรูประสบผลสำเร็จในการส่งเสริมผลผลิตสดต่าง ๆ นำเข้าสู่ตลาดเอเชีย เช่น องุ่น บลูเบอร์รี่ อะโวคาโด ส้มแมนดาริน ทับทิม เป็นต้น

การมีส่วนร่วมในระดับชาติของคณะผู้แทนในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการค้า 'PROMPERU' ในเอเชียโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความต้องการของอาหารเปรูด้วยการเปิดตลาดใหม่ผ่านประเทศพันธมิตร ด้วยการกำหนดกลยุทธ์ การลงนามในรูปแบบการส่งออกรูปแบบใหม่ และการใช้แคมเปญส่งเสริมการขายทางยุทธวิธีที่มุ่งเป้าไปที่ทั้งผู้ค้าปลีกและผู้บริโภคปลายทาง

สถิติตัวเลข
ปัจจุบันเปรูเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายผักและผลไม้สด 10 อันดับแรกของโลก เอเชียเป็นตลาดที่สำคัญอันดับสามสำหรับภาคการส่งออกเกษตรของเปรู และคิดเป็น 9% ของภาคอุตสาหกรรมเกษตร

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์เช่น บลูเบอร์รี่ มะม่วง หน่อไม้ฝรั่ง ผลไม้รสเปรี้ยวตระกูล Citrus และอะโวคาโด ได้รับรองสุขอนามัยพืชในประเทศต่างๆ เช่น เกาหลีใต้ จีน และญี่ปุ่น จากการับรองดังกล่าวทำให้ความต้องการผลผลิตสดสำหรับตลาดเอเชียเพิ่มมากขึ้น ในช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายนในปีนี้ ทำให้การนำเข้าผลผลิตสดมีการเติบโต 22% เมื่อเทียบกับปี 2019

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ