อ่านไปเล่นไป อ่านได้เล่นดี

ศุกร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๓

การเล่นกับเด็กเป็นของคู่กัน ยิ่งเล่นเด็กยิ่งได้ประสบการณ์ แต่ในปัจจุบันสิ่งที่เด็ก ๆ ส่วนมากกำลังเล่นกลับอยู่ในจอสี่เหลี่ยมของสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต ซึ่งคงไม่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ของเด็กในวัยนี้นัก และคงจะยิ่งไม่ดีหากปล่อยให้เด็กใช้ตามลำพัง ดังนั้น หนังสือที่นอกจากจะมีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานแล้ว ยังให้เด็ก ๆ ได้ร่วมเล่นไปกับหนังสือเล่มนั้น ๆ ด้วย จึงเป็นหนังสือที่ตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่ที่ไม่อยากให้เด็ก ๆ อยู่กับสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตมากเกินไป

อ่านไปเล่นไป อ่านได้เล่นดี

นานมีบุ๊คส์ขอแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่รู้จัก "หนังสือกึ่งอินเทอร์แอกทีฟ" ที่ทั้งน่าสนใจและมีข้อดีมากมาย รับรองได้ว่าเด็ก ๆ จะสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการอ่านนิทานเหล่านี้อย่างแน่นอน!

หนังสือเล่มนี้เพิ่งกินหมาของฉันไป! และพวกเราอยู่ในหนังสือผิดเล่ม! เป็นเรื่องราวของเบน เบลลา และเจ้าหมาตัวโตที่ต้องเข้าไปผจญภัยในหนังสือสุดประหลาด นอกจากเนื้อหาจะแฝงมุกตลกให้เด็ก ๆ ได้ขำขันตลอดทั้งเรื่องแล้ว แต่ละหน้ายังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เด็กได้มีส่วนร่วมกับหนังสืออีกด้วย เช่น ชวนเด็ก ๆ มาเขย่าหนังสือ พับกระดาษ จับผิดภาพ และอีกมากมาย ทั้ง 2 เล่มอ่านแยกกันได้ แต่ถ้าอ่านเป็นคู่ เด็ก ๆ ก็จะได้สนุกเป็น 2 เท่า!

หนึ่งวันสุดพิเศษ เรื่องราวของเหล่าลูกหนูที่ได้รับเชิญไปงานเลี้ยงที่ปราสาท ลูกหนูจึงต้องเตรียมแต่งตัวเพื่อไปงานเลี้ยงนี้ และความสนุกก็อยู่ตรงนี้นี่เอง เด็ก ๆ จะได้สนุกกับการช่วยเหล่าลูกหนูหาเสื้อผ้า บอกได้เลยว่าท้าทายทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพราะภาพมีรายละเอียดมากมายชวนให้สังเกตและค้นหา นอกจากนั้น การเจาะกระดาษเป็นหน้าต่างของบ้านแต่ละหลังจะกระตุ้นให้เด็ก ๆ ลุ้นว่าจะมีอะไรอยู่ในบ้านหลังนั้น ๆ บ้าง นอกจากเด็กจะได้เล่นสนุกกับหนังสือแล้ว ยังสอดแทรกเรื่องมารยาทในการเข้าสังคมไว้ด้วย

เล่นสนุกกับน้ำ นิทานที่ภาพดูง่าย ๆ เต็มไปด้วยน้ำสีฟ้าสดใสแทบทั้งเล่ม แต่ละหน้าเชิญชวนให้เด็ก ๆ มาเล่นสนุกกับหนังสือ เช่น ให้เด็ก ๆ ลองจุ่มนิ้วในน้ำ ตีน้ำ ปรบมือ หรือแม้กระทั่งลองนำหนังสือไปตากแดด ความพิเศษของหนังสือเล่มนี้คือเด็ก ๆ จะได้สนุกกับการคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในหน้าถัดไป ซึ่งในทุก ๆ ครั้งที่เปิดหน้าหนังสือ เด็กจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของน้ำตามความเป็นจริง นอกจากนั้น ท้ายเล่มยังให้ความรู้เรื่องสถานะของน้ำอย่างง่าย ๆ ด้วย

คิดเก่ง ทำเป็น แก้ปัญหาได้กับแลร์รี่และโลล่า ทั้ง 3 เล่ม เป็นเรื่องราวของกระต่ายน้อยแลร์รี่และแมวน้อยโลล่า ที่จะชวนเด็ก ๆ มาช่วยกันสังเกต คิด และตัดสินใจเลือกสิ่งของต่าง ๆ โดยใช้คำถามที่แตกต่างกันไปแต่ละเล่ม แต่ละสถานการณ์ คือ "ซื้ออะไรดีนะ" "เลือกอะไรดีนะ" และ "เห็นอะไรบ้างจ๊ะ" ทำให้เด็ก ๆ รู้จักสิ่งต่างรอบตัว เพิ่มคลังคำศัพท์ รู้จักการจัดหมวดหมู่ และยังช่วยพัฒนาทักษะสมอง EF

ยังมีนิทานกึ่งอินเทอร์แอกทีฟอีกหลายเล่มที่ให้เด็ก ๆ อ่านไปด้วยเล่นไปด้วยได้ นิทานเหล่านี้ไม่ได้ให้เพียงความสนุกสนาน แต่ยังให้ความรู้พร้อมกับสอดแทรกการปลูกฝังสิ่งดี ๆ และเหนือสิ่งอื่นใดยังช่วยให้เด็ก ๆ รักการอ่านอีกด้วย

สำหรับหนังสือนิทานชุดนี้ มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สนใจสั่งซื้อ คลิกเลย หรือสั่งซื้อ โทร. 0-2622-3000 กด 0 หรือ www.nanmeebooks.com, www.facebook.com/nanmeebooksfan ติดตามข่าวสารและหนังสือที่น่าสนใจอีกมากมายเพียง ADD LINE @nanmeebooks สอบถามเพิ่มเติม ศุภวรรณ
081-843-5085

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest