Venture Global LNG ประกาศทำสัญญา EPC กับ KBR สำหรับสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๔

บริษัท Venture Global LNG ประกาศว่า KBR ได้รับสัญญาว่าด้วยงานวิศวกรรม จัดหา และก่อสร้าง (EPC) ในฐานะผู้รับจ้างงานหลักประจำโครงการส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ในเฟส 1 ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา โดย KBR จะผนวกรวมอุปกรณ์โมดูลที่เจ้าของจัดหาให้มาใช้ในโรงงานขนาด 10 ล้านตันต่อปี (MTPA) ซึ่งเหมือนกับระบบที่ส่งมอบและติดตั้งสำเร็จมาแล้วในโครงการ Calcasieu Pass ของ Venture Global LNG

ไมค์ ซาเบล ประธานบริหารร่วมและซีอีโอ กล่าวว่า "KBR มีผลงานโดดเด่นในอุตสาหกรรม LNG จากการออกแบบและส่งมอบศักยภาพในการทำให้เป็นของเหลวราว 1 ใน 3 ทั่วโลก พวกเขายอมรับว่า นวัตกรรมสายการผลิตแบบโมดูลในสเกลกลางของเราที่ผลิตขึ้นในโรงงานและส่งมอบเมื่อเสร็จนั้นกำลังปฏิวัติอุตสาหกรรมนี้ Plaquemines LNG จะขับเคลื่อนสายการผลิตก๊าซธรรมชาติเหลวของ Venture Global หมายเลข 19 ถึง 36 ซึ่งเหมือนกับสายการผลิต 18 สายที่ปัจจุบันกำลังสร้างและส่งมอบให้โครงการ Calcasieu Pass LNG ของเรา สัญญาที่ทำกับ KBR ฉบับนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้มีโรงงานผลิตก๊าซ LNG ที่มีความสมบูรณ์ในเชิงกลระดับโลกแห่งที่สองในตลาดตามกำหนดเวลาและงบประมาณของเรา"

บ็อบ เพนเดอร์ ประธานบริหารร่วม กล่าวเสริมว่า "KBR มาพร้อมกับประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่าศตวรรษทั่วโลก เพื่อมอบให้โครงการ Plaquemines LNG และมีความมุ่งมั่นเดียวกับเราในการดำเนินงานตามกำหนดเวลาและงบประมาณ รวมถึงภาวะการทำงานที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้แก่พนักงานและพันธมิตรของเรา โดยในขณะที่เราใกล้เข้าสู่การเปิดไซต์งานเบื้องต้นที่โครงการ Plaquemines LNG เราก็มีความตื่นเต้นในการใช้ประสบการณ์ที่ได้มาจากโครงการ Calcasieu Pass ซึ่งเราได้มีการเชื่อมต่อสายการผลิตก๊าซเหลวกลุ่มแรกแล้ว เพื่อต่อยอดความสำเร็จที่เรามีให้ดียิ่งขึ้น"

โครงการ Plaquemines LNG ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทั้งหมดตามข้อบังคับแล้ว และได้ลงนามสัญญาขายเป็นเวลา 20 ปีแบบมีผลผูกพันกับ PGNiG (2.5 ล้านตันต่อปี) และ EDF (1 ล้านตันต่อปี) จากกำลังการผลิตของโครงการที่ 3.5 ล้านตันต่อปี

เกี่ยวกับ Venture Global LNG
Venture Global LNG คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนากำลังการผลิตก๊าซรวม 50 ล้านตันต่อปีในรัฐลุยเซียนา เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/825434/VENTURE_GLOBAL_LNG_INC___Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4