ปตท. มอบเงินช่วยเหลือให้ผู้ได้รับผลกระทบจากท่อก๊าซฯ รั่ว เพิ่มเติม (ฉบับที่ 8)

พุธ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๖

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ท่อก๊าซฯ รั่วเพิ่มเติม ณ วัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยนายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ได้มอบเงินช่วยเหลือดังกล่าวเพื่อบรรเทาผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ปตท. มอบเงินช่วยเหลือให้ผู้ได้รับผลกระทบจากท่อก๊าซฯ รั่ว เพิ่มเติม (ฉบับที่ 8)

นายอธิคม กล่าวว่า การมอบเงินช่วยเหลือในวันนี้เป็นไปตามมติคณะทำงานช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบความเดือดร้อนกรณีท่อส่งก๊าซธรรมชาติแตกรั่ว จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งเห็นชอบจำนวนผู้ได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากที่มอบไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยแบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ 48 ราย และผู้ที่ทรัพย์สินเสียหาย ทั้งร้านค้า ยานพาหนะ และทรัพย์สินอื่นๆ อีก 137 ราย

โดยเงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวเป็นเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บยังคงมีสิทธิได้รับค่าสินไหมทดแทนตามกฎหมายและจากบริษัทประกันภัย แล้วแต่กรณี สำหรับกรณีทรัพย์สินเสียหายนั้น ปตท. ได้ชำระค่าใช้จ่ายส่วนนี้แทนบริษัทประกันภัยไปก่อน เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับเจ้าของทรัพย์สินในระหว่างซ่อมแซม

นอกจากนี้ ปตท. ขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการบรรเทาเหตุให้สถานการณ์ดีขึ้นและให้ประชาชนในพื้นที่กลับมาใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ โดยที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในการซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน ฟื้นฟูทัศนียภาพของพื้นที่บริเวณสถานีตำรวจและโรงเรียน เช่น ปรับพื้นผิวถนนบริเวณโดยรอบบ้านเรือนที่เสียหาย ปรับปรุงสนามกีฬาและสนามฟุตบอลโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี พร้อมทั้งเตรียมกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจแก่นักเรียนในวันเปิดเทอมอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?