นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน เตรียมจัดงานแสดงนวัตกรรมซัพพลายเชนนานาชาติ

พฤหัส ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๖

นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เตรียมจัดงานแสดงนวัตกรรมซัพพลายเชนนานาชาติ ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้บริหารมาร่วมกันอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มใหม่ๆ ในภาคอุตสาหกรรม และนำเสนอโอกาสมากมายให้ผู้เข้าร่วมงานได้ไขว่คว้า ขณะที่เฉิงตูกำลังเดินหน้าสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่ทันสมัย สำหรับงานนี้ดำเนินการโดย National Business Daily

นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน เตรียมจัดงานแสดงนวัตกรรมซัพพลายเชนนานาชาติ

งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 2020 Chengdu New Economy Double Thousand Project ซึ่งดำเนินไปตลอดเดือนธันวาคม ภายในงาน จะมีการเผยโฉมสถานที่และผลิตภัณฑ์ใหม่ในภาคอุตสาหกรรมซัพพลายเชน โดยสถานที่ที่สำคัญ 3 แห่ง ได้แก่ บริการซัพพลายเชนระหว่างประเทศในเขตชิงไป๋เจียง (Qingbaijiang District) ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของรถไฟด่วนสินค้าจีน-ยุโรป และในเมืองเจี๋ยนหยาง (Jianyang) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติแห่งที่สองของเฉิงตู ตลอดจนบริการซัพพลายเชนสำหรับการเกษตรสมัยใหม่ในเมืองเผิงโจว (Pengzhou)

ขณะที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 รายการ ซึ่งจะเปิดตัวที่งานนี้ผ่านทางโร้ดโชว์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ประกอบด้วยบริการซัพพลายเชนการบินนานาชาติ แพลตฟอร์มบริการครบวงจรสำหรับซัพพลายเชนระหว่างประเทศ บริการพิธีการศุลกากรและสินค้าทัณฑ์บนสำหรับอุปกรณ์การแพทย์ และแพลตฟอร์มบริการโลจิสติกส์

ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศ จะมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก โดย Cai Jin รองประธานสมาคมโลจิสติกส์จีน, Ma Jian เลขาธิการสถาบันเศรษฐศาสตร์สนามบิน และ Jian Ming รองคณบดี คณะการขนส่งและโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเซาท์เวสต์เจียวทง จะเข้าร่วมงานนี้เพื่ออภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มและโอกาสใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมซัพพลายเชนนานาชาติ

Dr. Thorsten Jelinek ผู้อำนวยการ Taihe Institute, Europe Center และอดีตรองผู้อำนวยการ World Economic Forum และนาย Wang Yurong รองผู้อำนวยการสถาบันจีนร่วมสมัยศึกษา มหาวิทยาลัยชิงหวา จะร่วมแสดงแนวคิดผ่านทางวิดีโอ

นอกจากนี้ บริษัทซัพพลายเชนชั้นนำในเฉิงตู เช่น Cosco Shipping, Alibaba's Fresh Hema และบริษัทผู้ให้บริการซัพพลายเชน Tianfu International Biot-Town จะแบ่งปันเรื่องราวธุรกิจของตนเองผ่านทางวิดีโอสร้างสรรค์ การบรรยาย และไลฟ์สตรีมมิ่ง

เนื่องด้วยโลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ ทำให้ซัพพลายเชนระหว่างประเทศได้กลายเป็นภาคส่วนสำคัญของเมืองและภูมิภาคต่างๆ เพื่อที่จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ซึ่งเฉิงตูเป็นหนึ่งในเมืองนำร่องด้านนวัตกรรมและแอปพลิเคชันซัพพลายเชนกลุ่มแรกของจีน และประสบการณ์ของเฉิงตูได้กลายเป็นแบบอย่างให้กับหลายเมืองทั่วประเทศ

สำหรับงานนี้จัดโดย Chengdu Municipal Port and Logistics Office, Chengdu New Economy Development Commission และรัฐบาลท้องถิ่นเขต Qingbaijiang District

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1342301/image1.jpg

คำบรรยายภาพ: ไฟล์ภาพ โดย Zhang Jian จาก National Business Daily

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ