สุเอซ ร่วมกับ เอสซีจี นำเสนอผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกรีไซเคิลจากพลาสติกที่ผ่านการใช้งานจากผู้บริโภค (Post-consumer) เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจพลาสติกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๐

สุเอซ เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมิคอลแบบครบวงจรชั้นนำในเอเชีย ตอบรับกับความต้องการเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงจากพลาสติกที่ผ่านการใช้งานจากผู้บริโภค หรือ พีซีอาร์ (post-consumer recycled plastic: PCR) ที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยกำลังการผลิตกว่า 30,000 ตันของโรงงาน สุเอซ เซอร์คูล่าร์ พอลิเมอร์ บางพลี โรงงานนี้เป็นแห่งแรกของกลุ่มสุเอซที่ตั้งอยู่นอกทวีปยุโรป และเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่มีความยั่งยืน 100% เพื่อเป็นทางเลือกที่แตกต่างให้แก่ลูกค้าของเรา โรงงานนี้ปัจจุบันอยู่ในช่วงทดสอบระบบการผลิต และมีกำหนดเปิดดำเนินการภายในเดือนธันวาคม 2563 นี้

สุเอซ ร่วมกับ เอสซีจี นำเสนอผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกรีไซเคิลจากพลาสติกที่ผ่านการใช้งานจากผู้บริโภค (Post-consumer) เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจพลาสติกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงในการรีไซเคิล และการวิจัยและพัฒนา โรงงาน สุเอซ เซอร์คูล่าร์ โพลิเมอร์แห่งนี้สามารถผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าเม็ดพลาสติกใหม่ ทั้งในส่วนของความแข็งแรงและรูปลักษณ์  ด้วยความร่วมมือกับส่วนธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี  ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการตลาดและมีเครือข่ายทางธุรกิจที่เข้มแข็ง  จะสามารถช่วยพัฒนาช่องทางกระจายสินค้าไปสู่บริษัทเจ้าของตราสินค้าและผู้ผลิตทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หนึ่งในโซลูชั่นของการใช้พีซีอาร์ คือ การจัดการบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบครบวงจร (Closing the loop on plastic packaging) ซึ่งการใช้พลาสติกรีไซเคิลชนิดนี้จะสามารถลดการใช้พลังงานได้กว่า 90% เมื่อเทียบกับการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ที่ผลิตจากน้ำมัน  จากการที่เจ้าของตราสินค้าจำนวนมากริเริ่มและผลักดันการใช้พลาสติกรีไซเคิลในการผลิตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  การที่มีปริมาณเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงรองรับในตลาดอย่างเพียงพอจะช่วยให้เกิดความสำเร็จในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนของพลาสติก และพลาสติกจะไม่กลายเป็นขยะหรือมลพิษอีกต่อไป จากการกำจัดและการใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างการหมุนเวียน

นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า "การดำเนินงานของเอสซีจีคำนึงถึงความสำคัญของการพัฒนาสินค้าและบริการขององค์กรให้สอดคล้องกับหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน  ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านธุรกิจที่มีความยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภายใต้ความร่วมมือกับสุเอซ  ซึ่งเป็นผู้นำในด้านพลาสติกรีไซเคิลทีมีโรงงานอยู่ถึง 9 แห่งทั่วโลก จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลและลดการรั่วไหลของขยะพลาสติกสู่สิ่งแวดล้อม และนี่คือโซลูชั่นทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมและยังส่งเสริมการการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อม"

นายอองตัวร์ ก๊อร์จ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มรีไซเคิลและการนำกลับมาใช้ บริษัท สุเอซ เอเชีย เปิดเผยว่า "สุเอซมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือกับเอสซีจี ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีแบบครบวงจรที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง เรากับเอสซีจีมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า พีซีอาร์จะเป็นโซลูชั่นทางด้านความยั่งยืนในระยะยาว ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกแก่คู่ค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สุเอซขอสนับสนุรัฐบาลไทยอย่างเต็มกำลังเพื่อบรรลุเป้าหมายในการลดปริมาณขยะพลาสติก ด้วยเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของเรา รวมถึงการปฏิบัติตามข้อกฎหมายและข้อบังคับต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด"

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
SUEZ Asia
Ivy Wong
[email protected]   
LinkedIn: SUEZ Asia
Twitter: @suezASIA

เกี่ยวกับธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี เป็นผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศไทยและเป็นผู้ผลิตชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ครอบคลุมตั้งแต่การผลิตขั้นต้นไปจนถึนขั้นปลาย โดยมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อผลิตสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (High Value Added Products and Services หรือ HVA) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย และเน้นกลยุทธ์พัฒนาสินค้าและบริการตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน

เกี่ยวกับ สุเอซ

นับตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 สุเอซสร้างสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยของผู้คน รวมถึงด้านการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และด้วยพนักงานกว่า 90,000 คนที่ปฏิบัติงานอยู่ใน 5 ทวีปทั่วโลก ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการที่จะรักษาและปกป้องสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ น้ำ ดิน และอากาศ สุเอซนำเสนอโซลูชั่นที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและความยืดหยุ่น ทั้งในด้านการจัดการทรัพยากรน้ำ การจัดเก็บขยะ การปรับปรุงสภาพแวดล้อมของสถานที่ การปรับปรุงคุณภาพอากาศ และการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรของชุมชนเมืองและภาคอุตสาหกรรมภายใต้โซลูชั่น "เมืองอัจฉริยะ" (Smart City) เพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมและเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ กลุ่มบริษัทสุเอซยังเป็นผู้ให้บริการด้านสุขอนามัยให้แก่ผู้คนกว่า 64 ล้านคน และผลิตน้ำอุปโภคบริโภคกว่า 7.1 พันล้านลูกบาศก์เมตร กลุ่มสุเอซยังช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยการจ้างงานทางตรงและทางอ้อมกว่า 200,000 ตำแหน่งในแต่ละปี และผลิตวัตถุดิบที่มาจากวัสดุเหลือใช้กว่าปีละ 4.2 ล้านตัน ภายในปี 2573 สุเอซตั้งเป้าที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่มีความยั่งยืน 100% ซึ่งส่งผลในทางบวกแก่สิ่งแวดล้อม สุขภาพ และสภาพอากาศ ทั้งนี้ สุเอซสร้างรายได้กว่า 1.8 หมื่นล้านยูโรในปี 2562

เกี่ยวกับ สุเอซ เอเชีย

สุเอซ ดำเนินธุรกิจนานกว่า 60 ปีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมากกว่า 40 ปี ในประเทศจีน สุเอซเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นที่ไว้วางใจของหน่วยงานรัฐและลูกค้าภาคอุตสาหกรรมในการพัฒนาคุณภาพน้ำ และนำเสนอโซลูชั่นการจัดการของเสียแก่ชุมชนและภาคอุตสาหกรรม เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการจัดการทรัพยากร ปรับปรุงคุณภาพสิ่งแวดล้อม และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานทางธุรกิจ ด้วยพนักงานกว่า 9,000 คน บริษัทร่วมทุนกว่า 70 แห่ง โรงงานผลิตและบำบัดน้ำกว่า 600 แห่งของกลุ่มสุเอซ เอเชีย ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพแก่ผู้คนกว่า 32 ล้านคน ปัจจุบัน สุเอซได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีมาตรฐานสูงสุดในอุตสาหกรรมสิ่งแวดล้อมของภูมิภาค สุเอซเป็นบริษัทแรกที่ได้รับสัมปทานการร่วมทุนภาครัฐและเอกชนเพื่อการผลิตน้ำในมาเก๊า และมีโรงงานกำจัดขยะอันตรายที่ใหญ่ที่สุดแห่งนึงของเอเชียในเซี่ยงไฮ้ โรงงานรีไซเคิลพลาสติกในประเทศไทย นอกจากนี้ กลุ่มสุเอซยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการจัดการของเสียของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และยังเป็นผู้ให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมแก่นิคมอุตสาหกรรม 21 Industrial Park อีกด้วย

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สุเอซ เอเชีย ได้ในเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ของเรา: Twitter, LinkedIn, YouTube, Instagram

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1345495/PR_Shot.jpg
คำบรรยายภาพ: (จากซ้าย ) ผู้บริหารของ เอสซีจี และ สุเอซ ในการประชุมหารือความร่มมือ นายศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี; นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล, กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี;นายเฌอโรม เลอ บอร์กเนีย ผู้อำนวยการพัฒนาโครงการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มรีไซเคิลและการนำกลับมาใช้ สุเอซ เอเชีย และนายดาวิด บูร์ช ผู้จัดการทั่วไป สุเอซ เซอร์คูล่าร์ พอลิเมอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4