มอบสิ่งของ ชุดคลายหนาว และอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ตามโครงการขบวนการสหกรณ์ร่วมใจพัฒนา ช่วยเหลือเด็ก เยาวชนและประชาชนในถิ่นทุรกันดาร

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๔

นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของ ชุดคลายหนาว และอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ตามโครงการขบวนการสหกรณ์ร่วมใจพัฒนา ช่วยเหลือเด็ก เยาวชนและประชาชนในถิ่นทุรกันดาร "สหกรณ์รวมใจ คลายหนาวให้น้องน้อยบนดอยสูง ครั้งที่ 9" พร้อมด้วย นายอัชฌา สุวรรณนิตย์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ คณะผู้บริหารกรมฯ ขบวนการสหกรณ์จากทั่วประเทศ และนายนิรันดร์ มูลธิดา สหกรณ์จังหวัดตาก ข้าราชการ และพนักงานสหกรณ์จังหวัดตาก เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีขบวนการสหกรณ์ร่วมกันมอบสิ่งของอุปกรณ์คลายหนาว อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน จากนั้น รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะ ร่วมกันเปิดสนามเด็กเล่นพร้อมอุปกรณ์สนามเด็กเล่น ซึ่งสนับสนุนโดยขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดนครราชสีมา และร่วมกันปลูกต้นมะม่วงมหาชนก และมะม่วงโชคอนันต์ รวมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลโพเด และศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านพอบือละคี ณ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลโพเด หมู่ 9 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยมี พันตำรวจโทรณชัย ทองไทย ตำแหน่ง ผบ.ร้อย ตชด.344 เป็นผู้แทนจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ดาบตำรวจประชา รุ้งวิจิตร ครูใหญ่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลโพเด และคณะครู ให้การต้อนรับ

มอบสิ่งของ ชุดคลายหนาว และอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ตามโครงการขบวนการสหกรณ์ร่วมใจพัฒนา ช่วยเหลือเด็ก เยาวชนและประชาชนในถิ่นทุรกันดาร

ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลโพเด สังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พื้นที่รับผิดชอบของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 จังหวัดตาก เปิดทำการสอนตั้งแต่ ปี 2557 โดยเปิดสอนระดับอนุบาล ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียน 118 คน เป็นชาย 50 คน หญิง 68 คน มีนักเรียนบ้านไกลพักค้างที่โรงเรียน 37 คน มีครูตำรวจตระเวนชายแดน 8 นาย

ทั้งนี้ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 มีโรงเรียน และศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่ดำเนินงานตาม "โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร" ซึ่งเป็นโครงการตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในความรับผิดชอบทั้งสิ้น 23 แห่ง ซึ่งที่ตั้งของโรงเรียนส่วนใหญ่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร การคมนาคมไม่สะดวก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนการเดินทางจะยากลำบาก ทำให้นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิต สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงห่วงใยเยาวชนในถิ่นทุรกันดารฯ ในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาด้านการศึกษา และด้านคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน พระองค์ท่านได้เสด็จทรงเยี่ยมนักเรียนในโรงเรียนตามถิ่นทุรกันดารฯ ในพื้นที่จังหวัดตาก เป็นประจำทุกปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้