Trinseo เริ่มเดินเครื่องโรงงาน TPE นำร่องในเมืองซินจู๋ ไต้หวัน

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๔

- โรงงานแห่งใหม่ จะช่วยให้วงจรการพัฒนานวัตกรรมเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้นเพื่อวัสดุที่มีความยั่งยืนยิ่งขึ้น ในตลาดต่างๆ

Trinseo เริ่มเดินเครื่องโรงงาน TPE นำร่องในเมืองซินจู๋ ไต้หวัน

Trinseo (NYSE: TSE) บริษัทระดับโลกผู้ให้บริการโซลูชั่นวัสดุและผู้ผลิตพลาสติก สารยึดเกาะลาเท็กซ์ และยางสังเคราะห์ ได้ฤกษ์เปิดโรงงานนำร่องสำหรับการผลิตยางเธอร์โมพลาสติก (thermoplastic elastomer - TPE) ในเมืองซินจู๋ (Hsinchu) ของไต้หวัน โรงงานนำร่องแห่งใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ขยายการเติบโตของ Trinseo สำหรับตลาด TPE ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินการผลิตพลาสติกประเภท TPE และ TPU (thermoplastic urethane) ที่มีการปรับแต่งทางวิศวกรรมโดยเฉพาะ พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพระดับแนวหน้าของบริษัท ให้แก่ลูกค้ารายสำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากโรงงานผลิตในท้องถิ่น

โรงงานนำร่องที่ใช้เทคโนโลยีสุดทันสมัยแห่งนี้ สร้างขึ้นในสถานที่ผลิตที่มีอยู่เดิมของ Trinseo ในเมืองซินจู๋ และจะช่วยให้วงจรการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดนั้น เป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้นเพื่อวัสดุที่มีความยั่งยืนยิ่งขึ้นในตลาดยานยนต์ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค รองเท้า และการแพทย์ โรงงานนำร่องแห่งใหม่นี้จะเสริมการทำงานของศูนย์พัฒนา TPE หลักของ Trinseo ในเมืองมุสโซเลนเต (Mussolente) ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นผู้นำการพัฒนาของอุตสาหกรรมในด้านการออกแบบและการผลิตพลาสติกแบบนิ่ม (soft-touch) ที่มีความยั่งยืน

โรงงานแห่งใหม่ในเมืองซินจู๋เปิดตัวตามกำหนดการที่วางไว้ แม้การก่อสร้างโรงงานสุดทันสมัยแห่งนี้จะเผชิญกับความท้าทายนานัปการในช่วงเวลาที่โควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยในการเปิดตัวโรงงานแห่งนี้ Trinseo มีสถิติความปลอดภัยกว่า 15,000 ชั่วโมงในการพัฒนาโครงการที่ครอบคลุมสามภูมิภาคภายใต้สภาวะที่มีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

"เราตื่นเต้นที่จะได้เริ่มเปิดดำเนินการโรงงานนำร่องสำหรับผลิตภัณฑ์ TPE และ TPU ที่มีการออกแบบทางวิศวกรรมโดยเฉพาะ เพื่อที่จะได้ให้บริการแก่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น" Francesca Reverberi รองประธานฝ่ายวัสดุวิศวกรรมและยางสังเคราะห์ บริษัท Trinseo กล่าว "โรงงานนำร่องแห่งนี้จะเปิดโอกาสให้ Trinseo สามารถตอบสนองความต้องการ TPE ที่เพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างเช่นการเติบโตของโทรเวชกรรม (telemedicine) และการหลอมรวมการแพทย์เข้ากับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค แนวโน้มเหล่านี้ทำให้เกิดความต้องการอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายและเป็นมิตรต่อผู้บริโภคยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีการใช้วัสดุแบบ soft-touch และพลาสติกชีวภาพเพิ่มมากขึ้น"

โรงงานนำร่องแห่งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ Trinseo บรรลุเป้าหมายความยั่งยืนปี 2030 ซึ่งกำหนดว่าวัสดุที่มีแหล่งที่มาอย่างยั่งยืนจะต้องมีสัดส่วน 40% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Trinseo ภายในหนึ่งทศวรรษ วัสดุ TPE และ TPU ของ Trinseo ซึ่งเป็นวัสดุชีวภาพและย่อยสลายได้ทางชีวภาพมีสัดส่วนที่สูงมากในผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัท โดยคาดว่าโรงงานนำร่องแห่งนี้จะช่วยเร่งการใช้งานและการพัฒนาโซลูชั่นเหล่านี้ต่อไป

ที่ผ่านมา โรงงานในเมืองซินจู๋สนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนของ Trinseo อยู่แล้ว ด้วยการผลิตเรซินคุณภาพเยี่ยมที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลหลังการบริโภคและใช้ในอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคเป็นหลัก นอกจากนี้ โรงงานแห่งนี้ยังจะช่วย Trinseo ในการเดินหน้าพัฒนาต่อไปสู่การเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค รองเท้า การแพทย์ TPE สำหรับยานยนต์ และเครื่องมือเครื่องใช้ โดยมุ่งที่ความยั่งยืนเป็นสำคัญ

เกี่ยวกับ Trinseo

Trinseo (NYSE: TSE) เป็นบริษัทระดับโลกผู้ให้บริการโซลูชั่นวัสดุและผู้ผลิตพลาสติก สารยึดเกาะลาเท็กซ์ และยางสังเคราะห์ โดยมุ่งให้บริการผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมที่สำคัญกับชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งมีความยั่งยืนและสร้างคุณค่า Trinseo มุ่งสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมด้วยการจับมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนของลูกค้าในตลาดปลายทางที่หลากหลาย เช่น ตลาดยานยนต์ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์การแพทย์ บรรจุภัณฑ์ รองเท้า พรม กระดาษและกระดาษแข็ง อาคารและการก่อสร้าง และยางรถยนต์ Trinseo มียอดขายสุทธิราว 3.8 พันล้านดอลลาร์ และมีพนักงานจำนวน 2,700 คนทั่วโลกในปี 2019 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinseo.com

ข้อควรระวังเกี่ยวกับข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้อาจมี "ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต" ได้แก่ ข้อความเกี่ยวกับแผนการ วัตถุประสงค์ เป้าหมาย การคาดการณ์ ความคาดหวัง กลยุทธ์ เหตุการณ์หรือการดำเนินการในอนาคต ตลอดจนข้อความที่มีนัยของการสมมติ และข้อความอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่ข้อความที่เป็นข้อเท็จจริงในอดีต ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตอาจมีคำ เช่น "คาด" "ประมาณ" "อาจจะ" หรือคำอื่นๆ ที่มีความหมายใกล้เคียงกัน ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตสะท้อนการประเมินข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันของฝ่ายบริหาร โดยขึ้นอยู่กับความคาดหมายและสมมติฐานในปัจจุบันของบริษัทเกี่ยวกับวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ธุรกิจของบริษัท เศรษฐกิจ และสภาวะในอนาคตอื่นๆ ปัจจัยที่อาจทำให้ผลลัพธ์ในอนาคตแตกต่างจากที่คาดไว้ในข้อความที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคต ได้แก่ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบของวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 และอื่นๆ ที่กล่าวถึงในรายงานประจำปีของบริษัทสำหรับปีที่สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2019 ที่ส่งให้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ("SEC") และในรายงานประจำไตรมาสจาก 10-Q และเอกสารหรือการเพิ่มเติมอื่นๆ ที่บริษัทส่งให้ SEC เป็นครั้งคราว เป็นต้น ปัจจัยอื่นๆ ที่ไม่อาจทราบหรือคาดเดาได้อาจมีผลกระทบเชิงลบในแง่ของสาระสำคัญของการดำเนินงานของบริษัท ด้วยปัจจัยเหล่านี้หรืออื่นๆ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงของบริษัทอาจแตกต่างในแง่ของสาระสำคัญจากที่คาดไว้ในข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เขียนขึ้น ณ วันที่เผยแพร่บทความนี้เท่านั้น และไม่ได้เป็นการรับประกันการดำเนินงานในอนาคตแต่อย่างใด บริษัทไม่ขอรับผิดชอบในการปรับปรุงแก้ไขข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นๆ เว้นแต่จะเป็นข้อกำหนดทางกฎหมาย

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1344280/Trinseo_New_TPE_Pilot_Facility_in_Hsinchu.html

คำบรรยายภาพ: Trinseo เริ่มเดินเครื่องโรงงาน TPE นำร่องในเมืองซินจู๋ ไต้หวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้