Maxonrow สร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวทงของไต้หวัน

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๑

ร่วมกันจัดตั้งศูนย์วิจัยเพื่อคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ

Maxonrow บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน และมหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวทงของไต้หวัน ได้ร่วมกันจัดตั้ง "ศูนย์วิจัยบล็อกเชนและการจัดการเทคโนโลยี" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชน ส่งเสริมการใช้งานแบบบูรณาการข้ามโดเมน และสนับสนุนการพัฒนาความร่วมมือในระบบนิเวศอุตสาหกรรมบล็อกเชน โดยพิธีเปิดศูนย์วิจัยได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

"ศูนย์วิจัยบล็อกเชนและการจัดการเทคโนโลยี" ก่อตั้งโดยศาสตราจารย์ Grace Lin จากสถาบันการจัดการเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวทง และคุณ Don Hsieh ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีประจำไต้หวัน บริษัท Maxonrow โดย ศ. Grace Lin ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์วิจัยแห่งนี้ ขณะที่คุณ Don Hsieh ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยดังกล่าวยังประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ สถาบันวิชาการ และบริษัทเอกชนชั้นนำหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัท Chunghwa Telecom, สภาหอการค้าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, กลุ่มความร่วมมือบล็อกเชนไต้หวัน, เทศบาลเมืองซินจู และสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม โดยนับเป็นความร่วมมือครั้งแรกที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีทั้งจากภาคการเมือง ภาคธุรกิจ และภาควิชาการ

ในตอนนี้ ไต้หวันอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการอนุมัติกฎเกณฑ์ด้านการเงินสำหรับซื้อขายหลักทรัพย์เสมือนจริง STO ขณะที่ความต้องการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนเชิงพาณิชย์ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวทงมีชื่อเสียงด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ โดยมีนักวิชาการชั้นนำมากมายและมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการวิจัย นอกจากนั้นยังเป็นผู้นำระดับโลกด้านอิเล็กทรอนิกส์ สารสนเทศและการสื่อสาร ออปโตอิเล็กทรอนิกส์ และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง   

ด้วยการสร้างความร่วมมือกับ Maxonrow บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนซึ่งมีจุดแข็งด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยี True Asset Issuing (TAI) ศูนย์วิจัยดังกล่าวจะให้ความสำคัญในภาคส่วนต่อไปนี้

- อุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์
- การผลิตทางการเกษตรและการประมง รวมถึงการบริหารการขาย
- การใช้งานเทคโนโลยีทางการเงิน
- ระบบโซ่ความเย็นและโลจิสติกส์อัจฉริยะ
- โรงงานอัจฉริยะยุคอุตสาหกรรม 4.0
- การจัดการพลังงานหมุนเวียน
- ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยข้อมูลองค์กร

เนื่องจากเทคโนโลยีบล็อกเชนมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง การปรับตัวอย่างรวดเร็วและการเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่นจึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญขององค์กรในปัจจุบัน ศูนย์วิจัยแห่งนี้จะช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ ในการพัฒนาอนาคตร่วมกัน และสร้างความร่วมมือในระบบนิเวศที่มีการสื่อสารกันในระดับสูงระหว่างผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและนักวิชาการ ทั้งนี้ "ศูนย์วิจัยบล็อกเชนและการจัดการเทคโนโลยี" มุ่งมั่นที่จะบรรลุศักยภาพที่แท้จริงของการใช้งานบล็อกเชน ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำในอนาคตอันใกล้นี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.maxonrow.com

เกี่ยวกับ Maxonrow

Maxonrow คือบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่มุ่งสร้างโลกดิจิทัลที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ บริษัทใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการมากมาย โดยมุ่งเน้นไปที่การยกระดับความปลอดภัยและประสิทธิภาพในกระบวนการดิจิทัล ทั้งระบบการจัดการเอกสาร (DMS) บริการแปลงข้อมูลเป็นโทเคน (FT & NFT) และโซลูชันกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบยืนยันตัวตน นอกจากนี้ บริษัทยังทำงานเชิงรุกร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานรัฐทั่วโลก เพื่อสร้างระบบนิเวศที่เหมาะสมให้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้มีโอกาสเจริญก้าวหน้า ทั้งนี้ Maxonrow ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ได้รับประโยชน์จากบล็อกเชนโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพด้านการกำกับดูแล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?