LyondellBasell จับมือ SUEZ เพิ่มศักยภาพการรีไซเคิลพลาสติก

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๕

เดินหน้าขยายบริษัทร่วมทุน Quality Circular Polymers

LyondellBasell (NYSE: LYB) บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกผู้ทำธุรกิจพลาสติก เคมีภัณฑ์ และโรงกลั่น จับมือกับ SUEZ (EPA: SEV) ผู้นำระดับโลกด้านบริการสิ่งแวดล้อม เข้าซื้อกิจการของ TIVACO บริษัทรีไซเคิลพลาสติกในเมืองแบลนเดน ประเทศเบลเยียม และรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Quality Circular Polymers (QCP) บริษัทรีไซเคิลพลาสติกที่ LyondellBasell และ SUEZ ถือหุ้น 50/50 ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของ QCP ในการผลิตวัสดุรีไซเคิลเป็น 55,000 ตันต่อปี

"การลงทุนล่าสุดใน QCP ช่วยสนับสนุนพันธกิจของ LyondellBasell ในการผลิตและจำหน่ายพอลิเมอร์จากวัสดุหมุนเวียนและรีไซเคิลให้ได้ 2 ล้านตันต่อปีภายในปี 2573 การขยายวงจรชีวิตของพลาสติกด้วยการเก็บรวบรวม รีไซเคิล และนำกลับมาใช้ ไม่เพียงช่วยกำจัดขยะเท่านั้น แต่ยังสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่ปล่อยคาร์บอนน้อยลงด้วย" Richard Roudeix รองประธานอาวุโสฝ่ายโอเลฟินและพอลิโอเลฟินประจำยุโรป บริษัท LyondellBasell กล่าว "แนวทางที่ทันสมัยนี้เป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกคุณค่าเพิ่มเติมจากพลาสติก พร้อมกับตอบสนองเจ้าของแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ที่ต้องการใช้วัสดุที่มีความยั่งยืน"

"เรายินดีที่ได้ก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับพันธมิตรระยะยาวอย่าง LyondellBasell การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถเร่งใช้พอลิเมอร์หมุนเวียนที่มีคุณภาพในยุโรป และสนับสนุนความพยายามของบรรดาผู้ผลิตเชิงอุตสาหกรรมในการบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม" Jean-Marc Boursier ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท SUEZ Group กล่าว "นอกจากนั้นยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจของ SUEZ ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกด้านบริการสิ่งแวดล้อมภายในปี 2573"

โรงงานของ TIVACO มีสายการผลิต 5 สาย ซึ่งสามารถแปรรูปพลาสติกรีไซเคิลได้ราว 22,000 ตันต่อปี ก่อนหน้านี้ในปี 2561 ทั้งสองบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ QCP บริษัทรีไซเคิลพลาสติกในเมืองเกลีน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งสามารถแปรรูปวัสดุได้ราว 35,000 ตันต่อปี ปัจจุบัน วัสดุรีไซเคิลจาก QCP สามารถพบได้ในสินค้าอุปโภคบริโภคมากมาย เช่น กระเป๋าเดินทางคอลเลคชัน S'Cure ECO ของ Samsonite

QCP มุ่งมั่นกำจัดขยะพลาสติกจากสิ่งแวดล้อม บริษัทร่วมทุนแห่งนี้ผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัท โดย SUEZ จะใช้โซลูชันเทคโนโลยีสุดล้ำด้านการคัดแยกและรีไซเคิล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเตรียมวัสดุให้กับ QCP ขณะที่ LyondellBasell จะใช้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำอย่างยาวนานด้านเทคโนโลยีการผลิตพลาสติก ประสบการณ์อันกว้างขวางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และความรู้อันลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดสำคัญ ๆ เช่น ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งบริษัทมีสถานะอันแข็งแกร่งในตลาด

SUEZ และ LyondellBasell เป็นสมาชิกของกลุ่มความร่วมมือ Alliance to End Plastic Waste ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกที่มุ่งกำจัดขยะพลาสติกจากสิ่งแวดล้อม โดยได้มีการรวบรวมทรัพยากรและความเชี่ยวชาญหลากหลายด้านเพื่อสร้างสรรค์โซลูชันที่ทันสมัยทั่วโลก

ข้อควรระวัง
ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต โดยอ้างอิงจากสมมติฐานของทีมผู้บริหารบริษัท LyondellBasell ซึ่งเชื่อว่ามีความสมเหตุสมผล ณ เวลานั้น ข้อความคาดการณ์อนาคตมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมาย และมักมีการใช้คำต่าง ๆ เช่น "ประมาณการว่า" "เชื่อว่า" "ยังคง" "อาจจะ" "ตั้งใจว่า" "น่าจะ" "วางแผนว่า" "มีแนวโน้มว่า" "ทำนายว่า" "ควรจะ" "จะ" "คาดการณ์ว่า" หรือคำอื่นที่มีความหมายในลักษณะเดียวกัน แม้ว่าข้อความคาดการณ์อนาคตจะไม่ได้ใช้คำเหล่านี้ทั้งหมดก็ตาม ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ อันเป็นผลมาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น สภาพตลาด, วงจรธุรกิจของอุตสากรรมเคมีภัณฑ์ พอลิเมอร์ และโรงกลั่น, ความสามารถของเราในการพัฒนาและปรับปรุงเกรดของพลาสติกเพื่อยกระดับความยั่งยืนและเศรษฐกิจหมุนเวียน และความสามารถของเราในการเพิ่มปริมาณการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุหมุนเวียนหรือรีไซเคิล สำหรับปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ สามารถดูได้ที่หมวด "Risk Factors" ในรายงาน Form 10-K ประจำปีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 และรายงาน Form 10-Q ประจำไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 และวันที่ 30 กันยายน 2563 ในหน้า Investor Relations บนเว็บไซต์ www.LyondellBasell.com และบนเว็บไซต์ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐที่ www.sec.gov ทั้งนี้ บริษัทไม่รับประกันว่าการกระทำ เหตุการณ์ หรือผลลัพธ์ที่กล่าวถึงในข้อความคาดการณ์อนาคตจะเกิดขึ้นจริง หรือหากเกิดขึ้นจริง ก็ไม่รับประกันผลกระทบที่มีต่อผลการดำเนินงานหรือสถานะทางการเงินของบริษัท ข้อความคาดการณ์อนาคตเป็นการให้ข้อมูล ณ วันที่จัดทำขึ้นเท่านั้น และอ้างอิงจากการประเมินและความคิดเห็นของทีมผู้บริหารบริษัท ณ เวลานั้น บริษัทไม่มีภาระหน้าที่หรือข้อผูกมัดใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต แม้ว่าการประเมินหรือความคิดเห็นของทีมผู้บริหารหรือสถานการณ์ต่าง ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังก็ตาม เว้นแต่กฎหมายบังคับ

เกี่ยวกับ QCP
Quality Circular Polymers (QCP) จัดหาพอลิเมอร์คุณภาพสูงที่ผลิตจากพลาสติกใช้แล้วให้แก่เจ้าของแบรนด์สินค้าต่าง ๆ และบริษัทแปรรูปพลาสติก โดยอุปทานที่เชื่อถือได้ การบูรณาการครบวงจร เทคโนโลยีชั้นนำ และแนวทางที่ทันสมัย ช่วยให้ QCP สามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลาสติกหมุนเวียนไปอีกระดับ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.QCPolymers.com

เกี่ยวกับ LyondellBasell
LyondellBasell (NYSE: LYB) คือบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกผู้ทำธุรกิจพลาสติก เคมีภัณฑ์ และโรงกลั่น โดยมีพนักงานทั่วโลกเป็นแรงขับเคลื่อนในการผลิตวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาโซลูชันเพื่อรับมือกับความท้าทายในยุคปัจจุบัน เช่น การยกระดับความปลอดภัยทางอาหารด้วยบรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่น การรักษาความบริสุทธิ์ของน้ำผ่านท่อน้ำที่แข็งแรงและใช้งานได้อเนกประสงค์ การยกระดับความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถยนต์และรถบรรทุกบนท้องถนน รวมถึงการรับรองความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งนี้ LyondellBasell จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 100 ประเทศ บริษัทเป็นผู้ผลิตสารประกอบพอลิเมอร์รายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้ออกใบอนุญาตเทคโนโลยีพอลิโอเลฟินรายใหญ่ที่สุด LyondellBasell นำเสนอผลิตภัณฑ์หมุนเวียนเพื่อให้ลูกค้าสามารถเพิ่มส่วนประกอบพลาสติกรีไซเคิลในผลิตภัณฑ์ของตนเอง ด้วยผลิตภัณฑ์พอลิเมอร์รีไซเคิลเชิงกลคุณภาพสูง ในปี 2563 LyondellBasell ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Fortune ให้ติดทำเนียบ "บริษัทที่น่าชื่นชมมากที่สุดในโลก" เป็นปีที่สามติดต่อกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.LyondellBasell.com

เกี่ยวกับ SUEZ
นับตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 SUEZ สร้างสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยของผู้คน รวมถึงด้านการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และด้วยพนักงานกว่า 90,000 คนที่ปฏิบัติงานอยู่ใน 5 ทวีปทั่วโลก ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการที่จะรักษาและปกป้องสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ น้ำ ดิน และอากาศ SUEZ นำเสนอโซลูชันที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและความยืดหยุ่น ทั้งในด้านการจัดการทรัพยากรน้ำ การจัดเก็บขยะ การปรับปรุงสภาพแวดล้อมของสถานที่ การปรับปรุงคุณภาพอากาศ และการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรของชุมชนเมืองและภาคอุตสาหกรรมภายใต้โซลูชั่น "เมืองอัจฉริยะ" (Smart City) เพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมและเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ กลุ่มบริษัทยังเป็นผู้ให้บริการด้านสุขอนามัยให้แก่ผู้คนกว่า 64 ล้านคน และผลิตน้ำอุปโภคบริโภคกว่า 7.1 พันล้านลูกบาศก์เมตร กลุ่มบริษัทยังช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยการจ้างงานทางตรงและทางอ้อมกว่า 200,000 ตำแหน่งในแต่ละปี และผลิตวัตถุดิบที่มาจากวัสดุเหลือใช้กว่าปีละ 4.2 ล้านตัน ภายในปี 2573 SUEZ ตั้งเป้าที่จะนำเสนอโซลูชันที่มีความยั่งยืน 100% ซึ่งส่งผลในทางบวกแก่สิ่งแวดล้อม สุขภาพ และสภาพอากาศ ทั้งนี้ SUEZ สร้างรายได้กว่า 1.8 หมื่นล้านยูโรในปี 2562

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1359249/LyondellBasell_SUEZ.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/562522/LyondellBasell_Advancing_Possible_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ