สตาร์ทอัพสิงคโปร์ช่วยให้เจ้าของรถขายรถได้เร็วทำลายสถิติ สร้างเครื่องมือประเมินราคารถด้วย AI เจ้าแรกในภูมิภาค

พุธ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๑

UCARS ร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่างหัวเว่ย เพื่อสร้างความไว้วางใจและความพึงพอใจแก่ผู้บริโภคในอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยล่าสุดเข้ากับแพลตฟอร์มของตน

UCARS ตลาดรถยนต์ออนไลน์สำหรับการซื้อและขายรถยนต์ใหม่และรถมือสองที่เติบโตเร็วที่สุดของสิงคโปร์ อยู่ระหว่างการผสานรวมปัญญาประดิษฐ์ (AI) และคลาวด์คอมพิวติงเข้ากับแพลตฟอร์มของตนเองร่วมกับหัวเว่ย เพื่อมอบความโปร่งใส ความปลอดภัย และความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นให้กับผู้บริโภค

ขณะนี้ เจ้าของรถยนต์ในสิงคโปร์สามารถตั้งเป้าหมายว่าจะขายรถได้ภายใน 3 วันในราคาสูงสุดเมื่อใช้เครื่องมือที่ปรับปรุงด้วย AI ที่จัดหาโดยแพลตฟอร์ม UCARS ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของบริษัทในการปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมยานยนต์ไปสู่ภูมิทัศน์ที่ทันสมัยและเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างเครื่องมือประเมินราคาอันเป็นกรรมสิทธิของตนบนแพลตฟอร์มดังกล่าว เพื่อให้ผู้บริโภคคาดการณ์ราคาขายต่อรถยนต์ของตัวเองภายในไม่กี่วินาทีด้วยการใช้ AI ทำให้ UCARS เป็นเครื่องมือประเมินราคารถยนต์ด้วย AI แบบทันทีแพลตฟอร์มแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย UCARS AI Valuation Tool เป็นเครื่องมือประเมินราคาสำหรับผู้บริโภคที่ทำงานเร็วที่สุดในภูมิภาค เมื่อเทียบกับวิธีการประเมินราคาแบบอื่น ๆ ที่ใช้เวลาในการประเมินอย่างน้อย 1 วัน

จากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันอันเนื่องมาจากโควิด-19 ทำให้การโอนกรรมสิทธิรถยนต์ส่วนตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายนปีที่แล้ว และแตะระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนกันยายนปีนี้ (ที่มา: LTA) ทั้งนี้ ความต้องการของผู้บริโภคสำหรับรถยนต์ใหม่และรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Cho Kok Yick ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีที่ UCARS กล่าวว่า "เรามองว่า ชาวสิงคโปร์บางส่วนคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวในอนาคตอันใกล้นี้ และเมื่อประกอบกับความต้องการรถยนต์ที่ถูกยับยั้งไว้และโควต้าที่ลดลง เราจึงคาดว่าจะเห็นยอดขายรถยนต์พุ่งทะยานขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า"

Gideon Lam ผู้ขายรายหนึ่งซึ่งประสบความสำเร็จในการขายรถยนต์ 2 คันบนแพลตฟอร์ม UCARS กล่าวว่า ประสบการณ์ของเขานั้นราบรื่นเนื่องจาก UCARS "ช่วยประสานงานทุกอย่างที่จำเป็น" โดยที่เขาไม่จำเป็นต้องเตรียมการมากมาย ขณะที่ Michael Chong ผู้ขายอีกรายแสดงความชื่นชม UCARS ที่ทำให้เขาแน่ใจว่ากระบวนการทั้งหมด "ราบรื่นและโปร่งใส" ทั้งสองฝ่าย

คุณ Cho กล่าวเสริมว่า "เราต้องการทำให้กระบวนการขายรถมือสองปลอดภัยและง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นี่คือเหตุผลที่เราลงทุนในเทคโนโลยี AI อย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยีของหัวเว่ย"

Daniel Zhou ประธาน Huawei Cloud & AI Group ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นจริง ๆ ที่เราได้เห็นบริษัทต่าง ๆ ใช้ประโยชน์จากพลังของ AI เพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจ หัวเว่ยรู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้กับ UCARS เพื่อการทำให้เป็นดิจิทัลและช่วยส่งเสริมความไว้วางใจของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมยานยนต์ และเพื่อปรับปรุงเส้นทางและประสบการณ์ของลูกค้า"

ตัดสินใจได้ดีขึ้นด้วย AI

ผู้บริโภคทั่วโลกได้เปลี่ยนรูปแบบการจับจ่ายซื้อของเนื่องจากมีการระบาดใหญ่ และพฤติกรรมนี้ปรากฏให้เห็นในอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยเช่นกัน ซึ่งปกติแล้วเติบโตจากการโต้ตอบแบบตัวต่อตัว

ขณะนี้ UCARS กำลังนำเสนอเครื่องมือและบริการใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องลงบนแพลตฟอร์มโดยร่วมมือกับหัวเว่ย เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ

UCARS พยายามอย่างมากเพื่อสร้างความไว้วางใจในหมู่ผู้บริโภค โดยการผสานรวมโครงสร้างพื้นฐานและความปลอดภัยของระบบคลาวด์ที่ดีขึ้นเข้ากับแพลตฟอร์ม และดำเนินหลากหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับ AI เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าด้วยความช่วยเหลือของ HUAWEI CLOUD ซึ่งรวมถึงเครื่องมือค้นหารูปภาพรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแมชชีนวิชันและแมชชีนเลิร์นนิง ตลอดจนเครื่องมือประเมินราคาด้วย AI ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งเครื่องมือทั้งหมดนี้ล้วนได้รับการพัฒนาบน ModelArts ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม AI ของหัวเว่ย

ความแม่นยำในการประเมินราคาแต่ละครั้งบน UCARS AI Valuation Tool จะดีขึ้นทุกครั้ง โดยใช้อัลกอริทึมที่ได้รับการปรับปรุง และเนื่องด้วยการประเมินราคารถยนต์ที่ดีขึ้น ผู้บริโภคจึงสามารถขายรถของตนบนแพลตฟอร์ม UCARS ได้อย่างสบายใจ เนื่องจากพวกเขาจะทราบจำนวนเงินที่คาดว่าจะได้รับ และใช้เวลาเพียงเศษเสี้ยวของเวลาปกติเมื่อใช้แพลตฟอร์มยานยนต์อื่น ๆ

นอกจากนี้ UCARS กำลังดำเนินการสร้างเครื่องมือค้นหารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถระบุยี่ห้อและรุ่นของรถยนต์โดยใช้เพียงรูปภาพเท่านั้น โดยเทคโนโลยีการจดจำภาพซึ่งใช้แมชชีนวิชันจะช่วยให้ผู้บริโภคหารถรุ่นที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

คุณ Cho กล่าวเสริมว่า "เรามั่นใจว่าด้วยการสร้างหลักที่แข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยีล้ำลึก เราจะสามารถขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกหลังโควิดได้"

ปัจจุบัน สตาร์ทอัพอย่าง UCARS กำลังก้าวขึ้นมาเพื่อสร้างและนำเทคโนโลยีปัจจุบันของตัวเองมาใช้ ด้วยการผลักดันของรัฐบาลในการสร้างโลกดิจิทัล ไปจนถึงโซลูชันเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก เช่น แพลตฟอร์ม AI และแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้า

ประสบการณ์โปร่งใสบนคลาวด์

อุตสาหกรรมยานยนต์ได้ประสบปัญหาในการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับผู้บริโภคในสังคมดิจิทัลอย่างเห็นได้ชัด อันเป็นผลจากกระบวนการดำเนินงานที่ล้าสมัยและไร้ประสิทธิภาพ ผู้บริโภคจึงขาดความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการที่จำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในพื้นที่

คุณ Cho ระบุว่า UCARS ไม่จำเป็นต้องให้ผู้บริโภคเปิดเผยข้อมูลติดต่อส่วนตัวของตน เนื่องจากมีการใช้ระบบแชทในแพลตฟอร์ม ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อกับตัวแทนจำหน่ายได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลที่นอกเหนือจากที่พวกเขาต้องการ

นอกจากนั้น เมื่อตัวแทนจำหน่ายลงขายใน UCARS ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมแอบแฝงหรือข้อเสนอแพ็คเกจที่ไม่เปิดเผย เนื่องจากพวกเขาจะได้รับข้อมูลล่าสุดและถูกต้องที่สุดในทุกรายการ

คุณ Cho กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากย้ายระบบหลังบ้านไปยัง HUAWEI CLOUD แล้ว แพลตฟอร์ม UCARS มีความเสถียรมากขึ้นและสามารถจัดการข้อมูลจำนวนมากได้ดีขึ้นและปลอดภัยกว่าเดิม

HUAWEI CLOUD เปิดตัวในสิงคโปร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยได้ลงทุนทรัพยากรมากมายในการร่วมมือกับสตาร์ทอัพในประเทศ เช่น UCARS เนื่องจากพวกเขามุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานระบบหลังบ้านและอัลกอริทึม AI เพื่อให้ตอบสนองวัตถุประสงค์ทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการควบคุมบริการของ HUAWEI ให้ปลอดภัยและคุ้มค่า นอกจากนี้ UCARS ยังเป็น 1 ใน 5 ผู้เข้ารอบสุดท้ายใน Huawei Spark 2020 ซึ่งเป็นโครงการเร่งความเร็วแบบไฮบริดที่เปิดตัวโดยหัวเว่ยเพื่อสตาร์ทอัพเทคโนโลยีขั้นสูง

"สถาปัตยกรรมที่แข็งแกร่งมากขึ้นช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานสำหรับทั้งตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภค เราขอขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับความช่วยเหลือที่หัวเว่ยได้มอบให้เราตลอดขั้นตอนการผสานรวม และเราหวังว่าจะมีโครงการร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต" เขากล่าวเสริม

UCARS เดินหน้านำผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายเข้ามาใกล้ชิดกันมากขึ้น ด้วยการคำนึงถึงนวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญและมุ่งเน้นความรู้ทางเทคโนโลยี โดยการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนในอุตสาหกรรมยานยนต์ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งถือเป็นอนาคตของการค้าปลีกยานยนต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้