"ซิกโก้" ได้ฤกษ์เปิดตัว "ซิโก้ ฟุตบอล อะคาเดมี่" Football Theory and Mindset ทฤษฎีฟุตบอลและแนวคิด รับสมัคร 10 ธันวาคมนี้

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๐

"โค้ชซิโก้" ร้อยตำรวจโท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย และ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฮองอันห์ยาลาย เวียดนาม ในฐานะ ประธานมูลนิธิซิโก้ พร้อมด้วย อาจารย์วรินทร์ เทียมจรัส กรรมการมูลนิธิ จัดงานแถลงข่าวการเปิดตัว "สถาบันสอนฟุตบอล ซิโก้ ฟุตบอล อะคาเดมี่" (Zico Football Academy) อย่างเป็นทางการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในทฤษฏีและแนวคิดฟุตบอลได้เรียนรู้กันอย่างมืออาชีพ ด้วยการสอนที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัยสามารถนำไปประกอบการเล่นและการสอนฟุตบอลอย่างมีระบบและวิธีการ เปิดรับสมัคร วันที่ 10 ธันวาคมนี้ ทาง Facebook : Zico Foundation เท่านั้น โดยงานแถลงข่าวในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ที่ห้องประชุมมูลนิธิซิโก้ บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด จ.นนทบุรี

ซิกโก้ ได้ฤกษ์เปิดตัว ซิโก้ ฟุตบอล อะคาเดมี่ Football Theory and Mindset ทฤษฎีฟุตบอลและแนวคิด รับสมัคร 10 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้กรรมการมูลนิธิซิโก้ อาจารย์วรินทร์ เทียมจรัส กล่าวว่า เดิมทีจุดประสงค์ของมูลนิธิซิโก้ ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี 2555 นั้น ทำเพื่อเยาวชนและทุกคนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลมาโดยตลอดเวลาอยู่แล้วนะครับ ทั้งการเดินทางไปเปิดคลินิกฟุตบอล , การพูดสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงการช่วยเหลือครอบครัวอดีตนักฟุตบอลที่มีความเดือดร้อนต่างๆ มาในปีนี้มูลนิธิเดินทางเข้าสู่ปีที่ 9 ผมได้ปรึกษากับทาง "ซิโก้" ว่าอยากจะทำกิจกรรมที่ระดมทุนเพื่อโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาแพทย์ และนักเรียนที่ขาดแคลนในประเทศไทยซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องที่ทางมูลนิธิทำอยู่ "ซิโก้" จึงเสนอการเปิดสถาบันสอนฟุตบอลออนไลน์นี้ ซึ่งปกติทุกท่านคงทราบกันดีว่าหลักสูตรออนไลน์ที่มีผู้สอนมืออาชีพในสาขาต่างๆนั้นค่าเล่าเรียนหลายพันบาทเพราะการเรียนก็ถือเป็นการลงทุน แต่ "ซิโก้" เสนอว่าถ้าจะทำเค้าจะทำบทเรียนเองและบริจาคหลักสูตรให้มูลนิธิทั้งหมดเพื่อเป็นวิทยาทาน มูลนิธิจึงได้เปิดสถาบันฟุตบอล "ซิโก้ ฟุตบอล อะคาเดมี" ขึ้นมาเพื่อเป็นโครงการระดมทุนของเราครับ

ด้าน "โค้ชซิโก้" ร้อยตำรวจโทเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ กล่าวว่า เหตุที่ตนและทีมอาสาสมัครเริ่มโครงการทำสื่อการสอนฟุตบอลในครั้งนี้ เกิดจาก เคยมีได้มีโอกาส เป็นส่วนหนึ่งในการทำวิทยานิพนธ์ด้านกีฬาให้ผู้ใหญ่หลายๆท่าน รวมทั้งเคยมีผู้ปกครองและเด็กๆ ถามเข้ามาเยอะมากๆว่าเมื่อไหร่จะเปิดสอนฟุตบอล ตนเลยคิดว่า อะคาเดมี่ที่เปิดสอนฟุตบอลทั่วประเทศมีมากอยู่แล้ว และจากประสบการณ์ที่คลุกคลีกับระบบการเรียนการสอนฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ที่ตนทำ Sport Education ตลอดหลายปีที่ผ่านมา สิ่งที่เห็นว่าจะต้องเรียน ไม่ใช่แค่ฟุตบอลในสนาม แต่คือเรื่องของ "ทฤษฏีและแนวคิด" (Football Theory and Mindset) ที่จะทำให้การเล่นฟุตบอลมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้เล่นจะเข้าใจการเล่นมากขึ้น ผู้สอนจะเข้าใจการถ่ายทอดมากขึ้น ผู้ปกครองจะเข้าใจการเตรียมการส่งเสริมถูกต้องยิ่งขึ้น ตนจึงอยากส่งต่อความรู้และประสบการณ์ตรงของตนให้กับ เด็ก เยาวชน คุณพ่อคุณแม่ รวมถึง ครูพละ ผู้ฝึกสอนฟุตบอลสมัครเล่น และ สถานศึกษาต่างๆที่สามารถนำไปเป็นส่วนประกอบในการเรียนการสอนได้ ด้วยการเรียบเรียงที่เข้าใจง่าย ในปีแรกนี้ การเรียนการสอน 25 บทเรียน ปล่อยสัปดาห์ละ 1 บทเรียน ที่สำคัญเงินบริจาคทั้งหมด มูลนิธิซิโก้จะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้แก่ นักศึกษาแพทย์ และนักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทั่วประเทศไทย ในการดำเนินการครั้งนี้ ตนมีความภูมิใจในงานชิ้นนี้มาก เพราะทุกหัวข้อตนเป็นคนทำขึ้นเองใช้เวลาเรียบเรียงหลายเดือน อีกทั้งงบประมาณทั้งหมด ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท สปอร์ตฮีโร่ จำกัด รวมถึง โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้กำกับภาพ ผู้กำกับศิลป์ ช่างภาพ และทีมงานทุกๆส่วนเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิมายาวนานกันทั้งสิ้น เสมือนเป็นงานที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาจากใจจริงๆ

ทุกท่านสามารถลงทะเบียนเป็นลูกศิษย์โค้ชซิโก้ได้แล้ววันนี้ เพียงร่วมบริจาค 299 บาท รับ 1 สิทธิในการ log in เพื่อเข้าเรียน "ทฤษฏีและแนวคิด" (football theory and mindset) สมัครได้ทาง มูลนิธิซิโก้ Facebook : Zico Foundation Email: [email protected] หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 089-680-1113, 096-931-4748, 081-623-6363

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้