รมช.พาณิชย์ เผย! ก.พาณิชย์ เสิร์ฟสินค้าชุมชนทั่วประเทศถึงมือคุณ กว่า 1,000 รายการ ไกลแค่ไหนก็กดซื้อได้ผ่าน Shopee กระตุ้นเศรษฐกิจไทยคึกคักกันข้ามปี

ศุกร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๒๓

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ Shopee ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เตรียมจัดแคมเปญ "พาณิชย์ลดกระหน่ำ New Year Grand Sale 2021" จำหน่ายสินค้าชุมชนบนแพลตฟอร์ม Shopee รวบรวมสินค้าชุมชนของดีทั่วประเทศกว่า 1,000 รายการมาจัดราคาพิเศษ เหมาะกับนำไปเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมรับ Code ส่วนลด 20% เพียงกรอกรหัส "MOC20" จับจ่ายสินค้าออนไลน์กันได้แบบข้ามปี เริ่มช้อปได้ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2563-1 มกราคม 2564 มั่นใจ! ช่วยสร้างเศรษฐกิจให้เกิดเงินหมุนเวียนในท้องถิ่นได้ และลดรายจ่ายให้ผู้บริโภคได้พร้อมกัน

รมช.พาณิชย์ เผย! ก.พาณิชย์ เสิร์ฟสินค้าชุมชนทั่วประเทศถึงมือคุณ กว่า 1,000 รายการ ไกลแค่ไหนก็กดซื้อได้ผ่าน Shopee กระตุ้นเศรษฐกิจไทยคึกคักกันข้ามปี

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ร่วมมือกับ Shopee ตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่ระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ "พาณิชย์ลดกระหน่ำ New Year Grand Sale 2021" ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2563- 1 มกราคม 2564 โดยสามารถเข้าเลือกซื้อสินค้าได้ที่ www.shopee.co.th/dbdonline หรือเลือกที่หัวข้อ All Campaigns ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Shopee และยังสามารถกรอกรหัส "MOC20" เพื่อใช้เป็น Code ส่วนลดได้ถึง 20%"

รมช.พณ. กล่าวต่อว่า "ตลอดปี 2563 ได้ดำเนินกิจกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่องนับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยที่ผ่านมาได้ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนที่ผ่านการคัดสรรและสินค้าชุมชนคุณภาพดีจากทั่วประเทศ ให้สามารถขยายช่องทางการขายสินค้าได้ จากเดิมที่ขายผ่านหน้าร้านหรือการออกบูทกิจกรรมต่างๆ ก็สามารถขยายเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะกลายเป็นประตูบานใหม่ของผู้ประกอบการชุมชนให้มีโอกาสจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแค่ในประเทศแต่อาจจะก้าวไปสู่ต่างประเทศได้ด้วย กิจกรรมพาณิชย์ลดกระหน่ำ New Year Grand Sale 2021 ได้รวบรวมสินค้าชุมชนมากกว่า 1,000 รายการ จาก 176 ร้านค้า ประกอบด้วยสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ขนมขบเคี้ยว เครื่องใช้ภายในบ้าน ความงาม ของใช้ส่วนตัว เครื่องประดับ และสินค้าแฟชั่น โดยการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาพบว่า สินค้าชุมชนที่เป็นสินค้ายอดนิยมจากผู้บริโภคจะเป็นผลไม้แปรรูป เช่น กล้วยทอด ทุเรียนทอด เป็นต้น ซึ่งการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ได้ช่วยสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการชุมชน ได้อย่างเป็นรูปธรรม"

"ความร่วมมือระหว่างกรมฯ กับ Shopee ในครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์ในหลายมิติทั้งด้านการสร้างโอกาสและผลักดันให้ผู้ประกอบการชุมชนสามารถขยายตลาดเข้าสู่ช่องทางการออนไลน์ได้ นำไปสู่พื้นฐานที่เข้มแข็ง ต่อยอดธุรกิจในอนาคต สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ถือเป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในประเทศจะได้จับจ่ายสินค้าชุมชนในราคาที่ถูกลงโดยไม่ต้องเดินทางออกไปยังแหล่งผลิตทั่วประเทศ และยังเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ทุกคนกำลังมองหาของขวัญเพื่อนำไปมอบให้กับคนใกล้ชิดอยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้บริโภค จะได้ซื้อสินค้าชุมชนออนไลน์ที่มีคุณภาพดีแบบพรีเมี่ยมจากผู้ประกอบการโดยตรงและง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ของไทยไปสู่กลุ่มคนที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงสร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่น และส่งผลดีไปยังหลายครอบครัวทำให้มีความอยู่ดีกินดีขึ้นตามมา"

"กระทรวงพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะสร้างผู้ประกอบการสินค้าชุมชนให้มีความเข้มแข็ง พัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาสินค้าและการตลาด พร้อมกับมองหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อผลักดันผู้ประกอบการเติบโตขึ้นมากไปกว่านั้นจะเร่งขยายความร่วมมือกับภาคเอกชนในส่วนต่างๆ มากขึ้น สร้างพลังในการขับเคลื่อนระหว่างผู้ประกอบธุรกิจขนาดใหญ่และเล็กให้เดินหน้าด้วยเทคโนโลยีไปพร้อมกัน สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจจะพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ตลาดออนไลน์ สามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ www.dbd.go.th" รมช.พณ. กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4