Maxeon Solar Technologies แต่งตั้งมาร์ค แบ็บค็อก เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสรรหารายได้

จันทร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๐

ผู้บริหารจากอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์เข้าร่วมทีมเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทสู่ระดับสากล พร้อมสร้างความแข็งแกร่งในการมีส่วนร่วมกับทั้งพันธมิตรและลูกค้าทั่วโลก

Maxeon Solar Technologies (NASDAQ: MAXN)  ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ ประกาศแต่งตั้ง คุณมาร์ค แบ็บค็อก เข้าร่วมทีมผู้บริหารด้านกลยุทธ์ ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสรรหารายได้ (CRO) โดยจะมีผลโดยทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

คุณแบ็บค็อกจะขึ้นตรงต่อคุณเจฟฟ์ วอเตอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร โดยจะรับผิดชอบดูแลกระบวนการจัดหารายได้ทั้งหมดของบริษัท พร้อมเร่งดำเนินกลยุทธ์ในการขยายองค์กร และการเติบโตให้ครอบคลุมในระดับสากล ตลอดจนมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับพันธมิตรด้านการติดตั้ง ผู้จัดจำหน่าย และลูกค้าทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีหน้าที่รับผิดชอบในการแสวงหาโอกาสสร้างรายได้เพิ่มเติม และเจาะตลาดใหม่ ๆ ให้กับบริษัท โดยในฐานะของ CRO นั้น คุณแบ็บค็อกจะเป็นผู้นำทีมที่มีหน้าที่ดูแลกลยุทธ์ที่มุ่งให้ความสำคัญกับลูกค้าในตลาดและการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด

คุณเจฟฟ์ วอเตอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ Maxeon Solar Technologies กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ผู้คร่ำหวอดแห่งวงการอย่างคุณแบ็บค็อกที่มีความรู้ความสามารถมาเข้าร่วมทีมผู้บริหารมากฝีมือของบริษัท" ก่อนจะกล่าวเพิ่มเติมว่า "คุณแบ็บค็อกจะนำประสบการณ์ที่เข้มข้นมาใช้ในการบริหารทีมต่างประเทศที่มีศักยภาพสูง และสร้างช่องทางขายเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน ทักษะที่ผ่านการพิสูจน์เหล่านี้และองค์ความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ของคุณแบ็บค็อกจะช่วยขับเคลื่อนแนวโน้มการเติบโตของ Maxeon ไปสู่ระดับโลก"

คุณแบ็บค็อกสั่งสมประสบการณ์ด้านการบริหารมานานกว่าสองทศวรรษ เขามีประสบการณ์ในการทำงานเป็นรองประธานอาวุโส 15 ปี ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับ Maxeon Solar Technologies คุณแบ็บค็อกเคยดำรงตำแหน่งเป็น Managing Partner ที่ Eurogility บริษัทด้านการให้คำปรึกษาการเจาะตลาด และก่อนหน้านั้น คุณแบ็บค็อกเคยดำรงตำแหน่งระดับอาวุโสในธุรกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายศูนย์ที่ Flex, SunEdison และ SunPower โดยมีหน้าที่รับผิดชอบทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก และยังเคยดำรงตำแหน่งด้านบริหารที่ Carrier Corporation และ United Technologies Fire and Security ทั้งนี้ คุณแบ็บค็อกเริ่มต้นการทำงานที่ NationsBank (ปัจจุบันคือ  แบงค์ ออฟ อเมริกา)

"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Maxeon ในช่วงเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงองค์กรไปสู่การเป็นบริษัทอิสระ และทำงานร่วมกับทีมที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจปัจจุบันในกว่า 100 ประเทศ พร้อมทั้งขยายธุรกิจออกสู่ตลาดที่มีศักยภาพสูง" คุณแบ็บค็อกกล่าว "ผมมุ่งหวังที่จะได้มีส่วนสร้างความสำเร็จตามเป้าหมายที่ท้าทายของ Maxeon ในการผลักดันลูกค้าทั่วโลกของเราให้บรรลุเป้าหมายแห่ง 'การขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก'"

การแต่งตั้งผู้บริหารในตำแหน่ง CRO ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาแห่งการเติบโตและขยายธุรกิจของ Maxeon เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทได้แยกตัวออกจาก SunPower Corporation มาเป็นบริษัทมหาชนอิสระ และเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ทั้งนี้ คุณแบ็บค็อกจะเข้าร่วมทีมกับ Maxeon ที่กำลังขยายธุรกิจในสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์     

หลังจากที่คุณมาร์ค แบ็บค็อก เข้าร่วมทีมกับบริษัท คุณจิม ดาว รองประธานอาวุโสประจำฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลกของ SunPower Corporation จะส่งมอบหน้าที่ความรับผิดชอบให้กับคุณแบ็บค็อกในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีมผู้บริหารทั้งหมดของ Maxeon ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Maxeon Solar Technologies

Maxeon Solar Technologies (NASDAQ: MAXN) ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก (Powering Positive Change(TM)) บริษัทออกแบบ ผลิต และจำหน่ายแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบรนด์ SunPower(R) ในกว่า 100 ประเทศ และบริหารแบรนด์ SunPower ทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐและแคนาดา ทั้งยังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ โดยครอบครองสิทธิบัตรมากกว่า 900 ฉบับ และมี 2 ไลน์ผลิตภัณฑ์แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ดีที่สุด บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และดำเนินธุรกิจในแอฟริกา เอเชีย โอเชียเนีย ยุโรป และเม็กซิโก ผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมตลาดการผลิตไฟฟ้าพลังงานอาทิตย์บนหลังคาและโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก โดยจำหน่ายผ่านเครือข่ายหุ้นส่วนและตัวแทนที่เชื่อถือได้กว่า 1,100 ราย บริษัทเป็นผู้บุกเบิกการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์อย่างยั่งยืน โดยอาศัยประสบการณ์กว่า 35 ปีในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ และเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลมากมาย หากต้องการทราบว่า Maxeon ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างไร สามารถดูได้ที่ www.maxeon.com หรือ LinkedIn  และ Twitter @maxeonsolar

ข้อความคาดการณ์อนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีข้อความคาดการณ์อนาคตตามที่นิยามไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงข้อความเกี่ยวกับกรอบเวลาและความคาดหวังของบริษัทเรื่องความสำเร็จในกลยุทธ์การขยายธุรกิจในตลาดเดิมและตลาดใหม่ ๆ ข้อความคาดการณ์อนาคตอ้างอิงจากสมมติฐาน ความคาดหวัง และความเชื่อของเราในปัจจุบัน ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมายที่อาจทำให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือความสำเร็จที่แท้จริง ออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่กล่าวถึงหรือกล่าวเป็นนัยในข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านี้และความเสี่ยงอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเรา ได้มีการรวบรวมไว้ในเอกสารที่บริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ตลอดมา ซึ่งรวมถึงรายงาน Form 20-F ที่ได้รับการประกาศให้มีผลบังคับใช้โดย SEC ในวันที่ 4 สิงหาคม 2563 โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้หัวข้อ "Item 3.D. Risk Factors" โดยสำเนาของเอกสารเหล่านี้มีการเผยแพร่ออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของ SEC หรือในหัวข้อการเงินและการส่งงบบนเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ของเราที่ www.maxeon.com/financials-filings/sec-filings ทั้งนี้ ข้อความคาดการณ์อนาคตทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์นี้อ้างอิงจากข้อมูลที่เรามีในปัจจุบัน และเราไม่มีพันธะผูกพันในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์อนาคต แม้ว่าจะมีข้อมูลใหม่หรือเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นในอนาคตก็ตาม

(C) สงวนลิขสิทธิ์ 2563 Maxeon Solar Technologies, Ltd. ทั้งนี้ MAXEON เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Maxeon Solar Technologies, Ltd. สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.maxeon.com/trademarks

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1387653/Mark_Babcock_CRO_Maxeon_Solar_Technologies.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4