VeChain Foundation ประกาศความร่วมมือกับศูนย์นวัตกรรมบล็อกเชนของมหาวิทยาลัย Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT) เพื่อเร่งวิจัยการกำกับดูแลบล็อกเชน

อังคาร ๒๒ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๒๐

นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2561  โครงการจัดสรรเงินทุนเพื่อสนับสนุนการวิจัยนวัตกรรมระดับโลกของ VeChain ได้เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีบล็อกเชนของเรา ตลอดจนความร่วมมือและโซลูชันที่พัฒนาร่วมกับองค์กรวิจัยชั้นนำระดับโลกเพื่อการปรับปรุง VeChainThor และความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมบล็อกเชนทั้งหมด

ด้วยเป้าหมายที่จะรวมบล็อกเชนเข้าเป็นแนวทางใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจของโลก VeChain Foundation มีความภูมิใจที่จะประกาศว่าศูนย์นวัตกรรมบล็อกเชนของมหาวิทยาลัย Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT) ได้เข้าร่วมกับโครงการ VeResearch เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น การกำกับดูแลและความยากลำบากทางเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่อุตสาหกรรมต้องเผชิญ

VeChain และศูนย์นวัตกรรมบล็อกเชน RMIT: ความร่วมมือระดับโลก

ศูนย์นวัตกรรมบล็อกเชน RMIT คือศูนย์วิจัยแห่งแรกของโลกที่ให้ความสำคัญกับสังคมศาสตร์ของบล็อกเชน และรวมทีมระดับโลกของนักเศรษฐศาสตร์และนักวิจัยด้านสังคมศาสตร์ ศูนย์นวัตกรรมประกอบด้วยนักวิจัยมืออาชีพมากมายที่ให้ความสำคัญกับความเป็นไปได้ของระบบและความท้าทายในการใช้บล็อกเชนในทุกด้าน เช่น การปฏิบัติตามกฎระเบียบ เศรษฐศาสตร์ และสาธารณสุข

การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ VeResearch กับ Dr. Peter Zhou หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ และ Dr. Zhijie Ren นักวิจัยบล็อกเชนอาวุโสของ VeChain ทำให้ทางกลุ่มตั้งใจจะยกระดับการศึกษาในปัจจุบันต่อรูปแบบการกำกับดูแลบล็อกเชนและเร่งสร้างมาตรฐานฉันทามติการกำกับดูแลบล็อกเชน

ในเบื้องต้น การทำงานร่วมกันจะให้ความสำคัญกับการพัฒนากรอบการทำงานสำหรับการประเมินและเปรียบเทียบระบบการกำกับดูแลบล็อกเชนสาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนาความเข้าใจเชิงทฤษฎีเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนและมิติของการกระจายอำนาจสำหรับบล็อกเชนสาธารณะ ตามที่กรอบการทำงานระบุ ขั้นตอนต่อไปของการศึกษาจะเป็นการออกแบบรูปแบบการกำกับดูแลเพื่อจูงใจผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ ให้เข้าร่วมในกระบวนการกำกับดูแลได้ดีขึ้น และสุดท้ายคือใช้การวิจัยเพื่อส่งเสริมการใช้บล็อกเชนจำนวนมาก

ฉันทามติในการกำกับดูแลบล็อกเชน: กุญแจสำคัญสำหรับปลดล็อกการใช้จำนวนมากในองค์กร

ในฐานะเป้าหมายการวิจัยระยะยาว ทีมวิจัยร่วมจะตรวจสอบรูปแบบการกำกับดูแลที่เหมาะสมกับองค์กรเพื่อให้สอดคล้องต่อสภาพแวดล้อมการกำกับดูแลในอนาคตและความพร้อมของแต่ละองค์กร การทำงานร่วมกันนี้จะส่งเสริมบทบาทของ VeChain ในฐานะผู้นำมาตรฐานบล็อกเชนสาธารณะและตั้งเป้าหมายเพื่อการใช้บล็อกเชนจำนวนมากในรัฐบาล องค์กร และศูนย์วิจัยทางการศึกษาต่าง ๆ

Dr. Peter Zhou กล่าวว่า "การกำกับดูแลบล็อกเชนเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของระบบนิเวศบล็อกเชนที่ดีและยั่งยืน ความร่วมมือด้านการวิจัยนี้จะเป็นคำตอบของคำถามสำคัญที่เป็นพื้นฐานที่สุดเกี่ยวกับการกำกับดูแลบล็อกเชน และจะช่วยเหลือการเติบโตระยะยาวของระบบนิเวศของ VeChain และเพื่อให้สำเร็จเป้าหมายที่จะให้มีการใช้งานจำนวนมากของเรา"

Dr Chris Berg ผู้อำนวยการร่วมของศูนย์นวัตกรรมบล็อกเชน RMIT กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับ VeChain เพื่อสำรวจและวิจัยรูปแบบการกำกับดูแลสำหรับบล็อกเชนสาธารณะ ด้วยการวิจัยสำคัญนี้ เราหวังที่จะสร้างทฤษฎีทั่วไปของการกำกับดูแลบล็อกเชนที่เอื้อกับระบบนิเวศของ VeChain และให้ประโยชน์กับชุมชนบล็อกเชนในวงกว้างกว่าเดิม"

VeResearch ยังคงปฏิบัติภารกิจในการสร้างโครงการจัดสรรเงินทุนระดับโลกที่มีส่วนร่วมในการวิจัยกับชุมชนการศึกษาและช่วยกำหนดกรอบการตอบสนองการใช้งานระดับสูงแก่ความท้าทายของอุตสาหกรรม โครงการนี้จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรการศึกษาชั้นนำมากมาย เช่น มหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตต, มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด, วิทยาลัยดาร์ตมัธ, มหาวิทยาลัยชิงหัว และ มหาวิทยาลัยเหอหนาน (South China Normal University) ในด้านการวิจัยต่าง ๆ เกี่ยวกับฉันทามติบล็อกเชน เศรษฐกิจโทเคน การคาดการณ์ตลาดสกุลเงินคริปโต ความปลอดภัยของสัญญาอัจฉริยะ การออกแบบระบบนิเวศบล็อกเชน และอื่น ๆ

เกี่ยวกับ RMIT Blockchain Innovation Hub

มหาวิทยาลัย RMIT ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย มีชื่อเสียงในด้านการใช้งานวิจัยที่ล้ำหน้าเกี่ยวกับธุรกิจและเทคโนโลยี ศูนย์นวัตกรรมบล็อกเชน RMIT คือศูนย์วิจัยแห่งแรกของโลกในด้านสังคมศาสตร์ของบล็อกเชน

ศูนย์นวัตกรรมบล็อกเชน RMIT คือทีมนักวิจัยระดับโลกในด้านเศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์การเมือง ทฤษฎีองค์กร กฎหมาย สังคมวิทยา การเมือง และชุมชน ศูนย์นวัตกรรมพยายามมองหาทางพัฒนาความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเศรษฐกิจคริปโต กลยุทธ์ธุรกิจ และการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชน สร้างแผนเศรษฐกิจบล็อกเชน และระบุความท้าทายนโยบายสาธารณะที่จะยับยั้งหรือเร่งการปฏิวัติเศรษฐกิจนี้

เว็บไซต์ : www.rmitblockchain.io

เกี่ยวกับ VeChain Foundation

VeChain Foundation เปิดตัวในปี 2558 ดำเนินการเชื่อมช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีบล็อกเชนกับโลกแห่งความจริง การพัฒนา VeChainThor ยังคงก้าวต่อไป โดยเปลี่ยนจากเครือข่ายแบบกลุ่ม ไปสู่แพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะที่ดีที่สุด โดยใช้ฉันทามติแบบ Proof of Authority แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติทางเทคนิคขั้นสูง โครงสร้างการกำกับดูแล และแบบจำลองเศรษฐกิจ

ในฐานะที่เป็นตัวขับเคลื่อนระบบนิเวศ ภารกิจของเราคือการเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้สร้าง โดยการพัฒนาเครื่องมือที่ขจัดความยากลำบากในการนำไปใช้ การพัฒนาชุดเครื่องมือนวัตกรรมใหม่ เช่น การทำธุรกรรมพร้อมกันเป็นจำนวนมาก การจัดสรรค่าธรรมเนียม ฯลฯ ทำให้ VeChain สามารถลดกำแพงความยากลำบากลงสำหรับธุรกิจและนักพัฒนา

VeChainThor ถูกนำไปใช้กับกรณีการใช้ในธุรกิจที่หลากหลาย เช่น Walmart China, Bayer China, BMW Group, BYD Auto, H&M Group, Shanghai Gas, LVMH, D.I.G, ASI Group และอื่น ๆ

เว็บไซต์ :  www.vechain.org

รูปภาพ -https://mma.prnewswire.com/media/1389566/VeChain_and_RMIT_Partnership.jpg
โลโก้ -https://mma.prnewswire.com/media/738221/VeChain_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4