จัดใหญ่ "มหกรรมแข่งขันกีฬานกบินชิงแชมป์ประเทศไทย" รวมพลคนเลี้ยงนกบินอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พุธ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๒

เป็นงานที่รวมตัวคนเลี้ยงนกบินอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับงาน มหกรรมแข่งขันกีฬานกบิน ชิงแชมป์ประเทศไทย 2563 (Thailand Grand Flight Championship 2020) โดยคณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์, เมืองพัทยา,สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และ หจก.ภมรชัย ซัพพลาย จัดขึ้นเมื่อ 19 - 20 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ แหลมบาลีฮาย พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนเลี้ยงนกบินอิสระที่ร่วมเข้าแข่งแข่งกว่า 1.000 ตัว แทบทุกจังหวัดจากทั่วประเทศและ เปิดให้ผู้ร่วมงานเข้าชมฟรี มาชมความสวยงามของนกบินอิสระ

จัดใหญ่ มหกรรมแข่งขันกีฬานกบินชิงแชมป์ประเทศไทย รวมพลคนเลี้ยงนกบินอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภายในงานได้การแข่งขันในครั้งนี้ได้แบ่งประเภทการแข่งขัน แบ่งเป็นระยะการบิน ที่นกบินกลับมาหาเจ้าของตามระยะทาง และแบ่งจากขนาดของนก เป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มระยะ 6 เมตร ประเภทนกเล็ก เช่น เลิฟเบิร์ดฟอพัส , กลุ่มระยะ 8 เมตร ประเภท นกกลาง เช่น ซันคอนัวร์ , กรีนซิล , กลุ่มระยะ 10 เมตร ประเภทตระกูลกระตั๋วทุกสายพันธุ์ ที่มีจำนวนนกที่เข้าแข่งขันจำนวนมากที่สุด , กลุ่มระยะ 12 เมตร ประเภท นก กลาง-ใหญ่ เช่น อเมซอน,อิเล็กตัส และสุดท้าย กลุ่มระยะ 14 เมตร การแข่งขันตระกูลมาคอร์ทุกสายพันธุ์ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันกีฬานกบินอิสระชิงแชมป์ประเทศไทยในทุกประเภท จะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักทั้งเจ้าของที่นำนกมาเข้าร่วมทำการแข่งขัน รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามของนกประเภทต่างๆ ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ หลากหลายสี ก็ได้เดินทางมาชมเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงบูธตรวจสุขภาพนกที่มีสัตวแพทย์ชำนาญการด้านนกจากทั่วทั้งเมืองไทย และอาสาสมัครนิสิตแพทย์ผู้สนใจ มาให้ความรู้เพื่อสุขภาพและสวัสดิภาพที่ดีให้กับนกที่มาร่วมงาน

การแข่งขันในครั้งนี้ รายได้ทั้งหมดจากค่าสมัครการแข่งขัน ได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์และเวชภัณฑ์จำเป็น มอบให้สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อการดูแลสัตว์ป่าที่บาดเจ็บ ,ถูกลักลอบค้าสัตว์ , สัตว์ป่วย และสัตว์ถูกทอดทิ้ง ที่ไม่สามารถนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ ซึ่งนับว่านกของผู้เข้าแข่งขันทุกคน เป็นนกที่เป็นสัตว์เลี้ยง สามารถส่งต่อความสุขให้นกสถานะ และสร้างความสุขให้ผู้เลี้ยงนกมาทำกิจกรรมร่วมกัน และเรียกรอยยิ้มและความสุขสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมชมงา อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา