MBA สถาบัน AIT ยืนหนึ่ง ดีที่สุดในไทย! คว้าอันดับ 14 ของเอเชีย จาก QS Global MBA Rankings 2021

พุธ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๗

รายงานการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั่วโลก QS World University Rankings: Global MBA Rankings ประจำปี 2021 เผย สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หรือ AIT คว้าตำแหน่งหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ หรือ MBA ที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยติดอันดับ 14 ของเอเชีย นับเป็นสถาบันการศึกษาจากไทยที่ติดอันดับสูงสุดในระดับนานาชาติจากการจัดอันดับครั้งนี้

ทั้งนี้ การจัดอันดับ QS Global MBA Rankings 2021 พิจารณาจากตัวชี้วัด 5 ด้าน คือ การจ้างงาน, การสร้างธุรกิจและความสำเร็จของศิษย์เก่า, ผลตอบแทนจากการลงทุน, ผู้นำทางความคิด, และความหลากหลายของนักศึกษาและบุคลากร ซึ่งสถาบัน AIT คว้าอันดับ 7 ของเอเชีย ด้านความหลากหลายของนักศึกษาและบุคลากร และอันดับที่ 18 ของโลก ด้านผลตอบแทนทางการลงทุน

ดร.โรเจอร์ เลเวอร์มอร์ คณบดีคณะการจัดการ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย เผย ผลการจัดอันดับที่ดีเยี่ยมจากสถาบันที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานอย่างตั้งใจของนักศึกษา ศิษย์เก่า คณาจารย์ และพนักงานทุกคน ที่ช่วยกันผลักดันหลักสูตร MBA มาอย่างต่อเนื่อง

"ผลการจัดอันดับครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงยังสะท้อนให้เห็นความเป็นเอกลักษณ์ของเอไอที นั่นก็คือ ความเป็นสากลอย่างแท้จริงในเอเชีย ซึ่งประสานนักเรียน และเหล่าอาจารย์จากหลายวัฒนธรรมทั่วเอเชียและทั่วโลกเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ เราจะเอาผลการประเมินครั้งนี้ มาร่วมพัฒนาหลักสูตรต่างๆ ที่เรามีให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป" ดร.โรเจอร์ เลเวอร์มอร์ กล่าว

ด้าน ดร.อีเดน วูน อธิการบดี สถาบัน AIT กล่าวว่า เป็นความภูมิใจของสถาบัน AIT ที่หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ ได้รับการยอมรับในระดับโลก และสอดรับกับเป้าหมายทางการศึกษาของสถาบันที่มุ่งเน้นความยั่งยืน และส่งผลต่อสังคม ขณะเดียวกันยังเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจในระดับนานาชาติ

นอกจากสถาบัน AIT ที่คว้าอันดับ 14 ของเอเชีย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาจากไทยที่คว้าอันดับสูงที่สุด ของ QS Global MBA Rankings 2021 แล้ว ยังมีสถาบันการศึกษาจากไทย อีก 2 แห่ง ที่ติดอันดับรองลงมา คือ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าอันดับ 16 และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าอันดับ 18 ของเอเชียตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4