แม็คโคร ชูโมเดล ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง ปรับพื้นที่ ตีเส้นเว้นระยะ ผสานทีมกระตุ้นเตือน ขอความร่วมมือลูกค้าร่วมฝ่าวิกฤต

พุธ ๐๖ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๖:๔๙
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ชูโมเดล ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง สู่การจับจ่ายวิถีใหม่สู้วิกฤต โควิดเต็มรูปแบบ เข้มปรับพื้นที่ ตีเส้น เว้นระยะห่าง นับจำนวนคนเข้าออก พร้อมตั้งทีมรักษาระยะห่างย้ำเตือน-ขอความร่วมมือลูกค้าประชาชน เพิ่มความห่วงใยในทุกตารางเมตร
แม็คโคร ชูโมเดล ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง ปรับพื้นที่ ตีเส้นเว้นระยะ ผสานทีมกระตุ้นเตือน ขอความร่วมมือลูกค้าร่วมฝ่าวิกฤต

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากเทศกาลแห่งการจับจ่ายที่ผ่านมา แม็คโครพบว่า กระแสความต้องการสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ สินค้าอาหารสด มีเพิ่มขึ้น จากการที่มีประชาชนเข้ามาใช้บริการภายในสาขาเป็นจำนวนมาก โดยสิ่งที่แม็คโครอยากเน้นย้ำ และขอความร่วมมือจากลูกค้า ก็คือ วิถีใหม่ในการซื้อสินค้า ที่เน้นการเว้นระยะห่าง (social distancing) ซึ่งเรานำมาปฏิบัติเป็นแนวทางเฉพาะของแม็คโคร ใน 4 ประการ คือ

  1. การนับจำนวนคนเข้าใช้บริการภายในสาขา 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร ซึ่งมากกว่าที่ภาครัฐกำหนดคือ 1 คนต่อ 1 ตารางเมตร (ตามข้อกำหนดของไทยชนะ)
  2. ตีเส้นเว้นระยะห่างในจุดที่มีความหนาแน่น เช่น แผนกอาหารสด แผนกเนื้อสัตว์ จุดชำระเงิน
  3. กำหนดพื้นที่นั่งรอด้านหน้าสาขากรณีจำนวนคนในสาขาเกินปริมาณ
  4. ตั้งทีมรักษาระยะห่าง (social distancing scouts) คอยประกาศย้ำเตือนให้ลูกค้ายืนจับจ่ายสินค้าห่างจากลูกค้าท่านอื่นอย่างน้อย 1 เมตร ตลอดเวลาที่อยู่ภายในสาขา

"ในช่วงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 แม็คโครตระหนักถึงรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของประชาชน ที่มุ่งเน้นความปลอดภัย ให้ความสำคัญกับการรักษาระยะห่าง โดยแนวทางปฏิบัติของแม็คโครได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี"

นางศิริพร กล่าวอีกว่า "พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปแล้ว ตามรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 โดยเรามีเป้าหมายในการเป็น ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง ที่จะนำไปใช้ปฏิบัติในทุกสาขา เพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยอย่างสูงสุด ของพนักงานและลูกค้าทุกคน"

ที่มา: นิโอ ทาร์เก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้